TNN online เก็บเลเวล! 'ชาญณรงค์' ย้ายซบทีม ด.4 สเปนแบบยืมตัว

TNN ONLINE

ไทยลีก

เก็บเลเวล! 'ชาญณรงค์' ย้ายซบทีม ด.4 สเปนแบบยืมตัว

เก็บเลเวล! 'ชาญณรงค์' ย้ายซบทีม ด.4 สเปนแบบยืมตัว

ฉลามชล ตัดสินใจปล่อย เจ้าหนึ่ง ย้ายไปอยู่กับ อูนิอ้น อดาร์เบ้ ทีมในศึกเตเซร่า ดิวิชั่น (ลีกา 4) ประเทศ สเปน ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี เป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ (27 ก.ค. 64) ชลบุรี เอฟซี แถลงปล่อยตัว ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แข้งดาวรุ่งดีกรีทีมชาติไทย ผลผลิตจากรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ให้ย้ายไปค้าแข้งในแดนกระทิงดุกับสโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ ทีมในศึกเตเซร่า ดิวิชั่น (ลีกา 4) ประเทศ สเปน ด้วยสัญญา 1 ปี


เจ้าหนึ่งเดินทางไปประเทศสเปน ตามคำเชิญของ สโมสร อัลกอร์กอน ทีมในศึก ลา ลีก้า 2 (เซกุนด้า) ก่อนจะได้มีโอกาสลงฝึกซ้อม, ทดสอบฝีเท้า และได้รับความสนใจจาก สโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ ที่แสดงความต้องการคว้าตัวมาร่วมทีม ก่อนจะตกลงรายละเอียด และจรดปากกาเซ็นสัญญายืมตัวจาก ชลบุรี เอฟซี 1 ฤดูกาล ซึ่งล่าสุด “เจ้าหนึ่ง” ได้เดินทางเข้าตรวจร่างกายกับ สโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ เป็นทีเรียบร้อยแล้ว


แข้งฉลามชล ให้สัมภาษณ์ว่า “ถือเป็นความท้าทายใหม่ของผมที่น่าตื่นเต้นมากๆ ครับ ก่อนหน้านี้หลังจากทราบว่าสโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ ให้ความสนใจในตัวผม ผมก็ปรึกษา โค้ชเฮง และ ครอบครัว ถึงการย้ายไปเล่นที่สเปน ทันที ซึ่งทุกคนก็ให้คำแนะนำ และสนับสนุนผมอย่างเต็มที่ มันทำให้ผมไม่ลังเล และตัดสินใจย้ายไปเล่นที่สเปน ตามข้อเสนอที่ได้รับ”


“แม้ว่าการไปครั้งนี้ จะไม่ใช่ลีกในระดับสูง แต่ตลอด 1 เดือนเต็มที่อยู่ที่นี่ สิ่งหนึ่งที่ผมสัมผัสได้อย่างชัดเจนคือ ความมุ่งมั่นและเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น การฝึกซ้อม หรือ อุ่นเครื่อง ก็ตาม ผมหวังที่จะใช้โอกาสนี้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด และทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อต่อยอดไปสู่การลงเล่นในระดับที่สูงของลีกสเปน หรือ ลีกอื่นๆ ในยุโรป รวมถึงนำสิ่งที่ได้รับมาพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อกลับมาเป็นกำลังสำคัญของสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ ทีมชาติไทย ในอนาคตครับ”


สำหรับ สโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ เป็นสโมสรฟุตบอลที่อยู่ใจกลางเมือง มาดริด ก่อตั้งในปี 1961 สีประจำสโมสรคือ สีแดง-ดำ สนามเหย้ามีชื่อว่า Campo García de la Mata ลงเล่นในลีก segunda división RFEF โดยมี Diego Nogales เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง