TNN online เปลืองไม่ไหว! 'เลขาโจ' ชี้ ไทยลีกไม่สามารถจัดแข่งบับเบิ้ลได้หรอก

TNN ONLINE

ไทยลีก

เปลืองไม่ไหว! 'เลขาโจ' ชี้ ไทยลีกไม่สามารถจัดแข่งบับเบิ้ลได้หรอก

เปลืองไม่ไหว! 'เลขาโจ' ชี้ ไทยลีกไม่สามารถจัดแข่งบับเบิ้ลได้หรอก

"เลขาโจ" ยอมรับจัดเตะไทยลีกรูปแบบ "บับเบิ้ล" คงเป็นไปได้ยาก เหตุใช้งบจัดแข่งขันสูง หลังศึก ACL 2021 จัดเตะแค่ 2 สัปดาห์ยังหมดเงินไป 90 ล้านบาท

วันนี้ (27 ก.ค. 64) ตามที่ อรรณพ สิงห์โตทอง บอร์ดบริหารสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาเสนอแนวทางจัดการแข่งขันไทยลีกในรูปแบบบับเบิ้ลโมเดล หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ทุเลาลง จนส่งผลทำให้ศึกฟุตบอลไทยลีก 1-2 ต้องถูกเลื่อนการเปิดฤดูกาลออกไปเป็นรอบที่ 2 จากเดิมวันที่ 13 สิงหาคม ขยับไปเป็น 3 กันยายน 2564


ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขานุการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการเปิดเผยถึงความเป็นไปได้ในการจัดแข่งขันในรูปแบบบับเบิ้ล ว่า "การแข่งขันแบบบับเบิ้ลของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ที่มาจัดการแข่งขันยังประเทศไทย ในกลุ่มของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด , ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งแข่งขันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ใช้งบประมาณไป 90 ล้านบาท พร้อมทั้งมีระเบียบการแข่งขันที่มีรายละเอียดเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น นักเตะ , ทีมงานถ่ายทอดสด , มีเดียทีม , ผู้สื่อข่าว , เด็กเก็บบอล , เจ้าหน้าที่สนาม , ทีมงานรักษาความปลอดภัย ต้องเข้าระบบบับเบิ้ลเหมือนกันทั้งหมด"


อย่างไรก็ตาม "เลขาโจ"  ยืนยันว่า "ไอเดียของ คุณอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้บริหารทีมชลบุรี เอฟซี ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รับฟังและจะนำเอาไปพิจารณา แต่เชื่อว่าวิธีการบับเบิ้ลนั้น จะเป็นวิธีสุดท้ายที่เราจะทำ เพราะต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง