TNN online หยุดเสริมไม่มีอยู่จริง! 'บีจี' ปิดดีลคว้า 'จักพัน ไพรสุวรรณ' เข้าทัพ

TNN ONLINE

ไทยลีก

หยุดเสริมไม่มีอยู่จริง! 'บีจี' ปิดดีลคว้า 'จักพัน ไพรสุวรรณ' เข้าทัพ

หยุดเสริมไม่มีอยู่จริง! 'บีจี' ปิดดีลคว้า 'จักพัน ไพรสุวรรณ' เข้าทัพ

กระต่ายแก้ว ประกาศซิว จักพัน ไพรสุวรรณ เข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (19 ก.ค. 64) บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก ประกาศคว้าตัว จักพัน ไพรสุวรรณ แนวรับสารพัดประโยชน์วัย 26 ปี จาก สมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อลุยการแข่งขันในฤดูกาล 2021/22 โดยเจ้าตัวจะได้ทำงานร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีม "เขี้ยวสมุทร" อย่าง เออร์เนสโต ภูมิภา ที่ย้ายสู่ถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ก่อนหน้านี้


สำหรับ "นุ้ก" จักพัน มีทีเด็ดในเรื่องของ ลูกยิงไกล, ลูกฟรีคิก และลูกนิ่งต่างๆ รวมถึงสามารถเล่นได้ในทุกตำแหน่งของเกมรับ และขยับขึ้นไปแผงมิดฟิลด์ได้อีกด้วย โดยเจ้าตัวแจ้งเกิดตั้งแต่สมัยเล่นฟุตบอลขาสั้นให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จนติดทีมนักเรียนไทยในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และอายุไม่เกิน 18 ปี กระทั่งมาติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี


ส่วนการเล่นฟุตบอลอาชีพเริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2015 กับทีม จามจุรี ยูไนเต็ด ในศึกดิวิชั่น 2 (ไทยลีก 3 ในปัจจุบัน) ก่อนจะขึ้นมาเล่นไทยลีกครั้งแรกในปีถัดมากับ พัทยา ยูไนเต็ด (สมัยนั้น) ซึ่งเจ้าตัวสู้จนได้เป็นตัวหลักในปี 2018 เรื่อยมาจนถึงล่าสุด โดยเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา "นุ้ก" จักพัน ลงสนามบนเวทีไทยลีก 28 นัด 2,506 นาที ทำได้ 1 ประตู ช่วยทีมเก็บคลีนชีท 8 นัด นอกจากนี้ ยังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ด้วย ก่อนจะย้ายสู่ถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง