TNN online 'ตั้ม ศราวุธ' เล่าทุกเหตุการณ์ 'ปาร์คจองโอ' โดนสองทีมดังเททั้งที่เพิ่งเซ็น

TNN ONLINE

ไทยลีก

'ตั้ม ศราวุธ' เล่าทุกเหตุการณ์ 'ปาร์คจองโอ' โดนสองทีมดังเททั้งที่เพิ่งเซ็น

'ตั้ม ศราวุธ' เล่าทุกเหตุการณ์ 'ปาร์คจองโอ' โดนสองทีมดังเททั้งที่เพิ่งเซ็น

เอเย่นต์ ปาร์ค จอง โอ ได้เปิดใจกับ TNNSPORTS ประเด็นที่นักฟุตบอลเกาหลีรายนี้ ไม่พอใจกับการโดนยกเลิกสัญญาสองทีม ทั้งที่เพิ่งเซ็นเพียงไม่นานเท่านั้น ก่อนจะกลับบ้านเกิด และไม่ยุ่งกับไทยลีกอีกแล้ว

วันนี้ (18 ก.ค. 64) หลังจากที่มีข่าวว่า ปาร์ค จอง โอ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวเกาหลีใต้ เกิดความน้อยใจจนถึงขั้นขยาดฟุตบอลไทย ไม่ขอกลับมาเล่นบนลีกสยามอีกนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เนื่องจากโดนยกเลิกสัญญาจากสองทีมในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น ก่อนที่ฤดูกาล 2021-22 จะเปิดฉาก ทั้งจากทาง เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด และ ตราด เอฟซี 


แข้งวัย 30 ปี เล่นให้กับ อุทัยธานี เอฟซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้บินกลับบ้านเกิดไปแล้วในเวลานี้ หลังจากที่เกิดความไม่พอใจ และไม่เข้าใจกับระบบของไทยลีก ที่คิดจะเซ็นก็เซ็น คิดจะทิ้งก็ทิ้ง โดยไม่ขอเปิดรับข้อเสนอจากทีมใดอีก เจ้าตัวเซ็นสัญญาเปิดตัวกับ เมืองกาญจน์ฯ น้องใหม่บุญทุ่มแห่งไทยลีก 2 เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 64 ก่อนจะเปิดตัวในวันที่ 19 เม.ย. 64 เจ้าตัวเดินทางไปฝึกซ้อม ก่อนที่จะถูกยกเลิกสัญญาในวันที่ 28 เม.ย. 64 ท่ามกลางความมึนงงของตัวเองและแฟนบอลค้างคาวมหากาญจน์


กระทั่ง 14 มิ.ย. 64 ปาร์ค ได้ไปเซ็นสัญญาเปิดตัวกับ ตราด เอฟซี วันเดียวกับ เปาโล คอนราโด้ , โจนาธาน แบร์นาโด้ และ บาโบ้ มาร์ค แลนดรี้ ก่อนที่ 27 มิ.ย. 64 ทั้ง ปาร์ค และ แบร์นาโด้ จะโดนยกเลิกสัญญากันทั้งคู่ สร้างความสับสนให้กับนักฟุตบอลและแฟนๆสุดๆ


ทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปสอบถามประเด็นนี้กับ ศราวุธ เขยนอก เอเย่นต์ส่วนตัว (Tri Movitve Agency) ของ ปาร์ค จอง โอ ถึงเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น ก่อนจะได้รับคำตอบกลับมาว่า "ก็...จะพูดยังไงดี เดี๋ยวไล่เรียงอย่างนี้แล้วกันนะครับ ตอนแรกที่ไปเซ็นกับ เมืองกาญจน์ นักเตะไปซ้อมแล้ว ร่างกายก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ทีนี้ทีมแพทย์สโมสร บอกว่านักเตะคนนี้เคยผ่าเข่า จากอาการบาดเจ็บเมื่อสามปีก่อน สมัยเล่นกับ ชัยนาท ซึ่งตรงนี้ก็คือความจริง แต่ทุกคนก็น่าจะเห็นว่าร่างกายเขาก็ดีมากตอนนี้ ปีที่ผ่านมาก็เล่นกับอุทัยธานี เกือบ 30 นัด เป็นกำลังหลัก แต่คนเคยผ่า เวลาเข้าเครื่องมันก็จะมีร่องลอย สุดท้ายทางเมืองกาญจน์ฯ ก็แจ้งมาว่ากลัวนักเตะบาดเจ็บซ้ำแล้วจะเสียโควต้า ก็เลยขอยกเลิกสัญญาและจ่ายค่าชดเชยมาบางส่วนครับ"


"ต่อมา เจ้าตัว ไปเซ็นกับตราด ตอนนั้นเราเสนอแผนงานไปที่ทีมผู้บริหาร เซตต่างชาติชุดนี้ คือแผนงานที่เราวางร่วมกับตราดทั้งหมด ตอนนั้นทีมยังไม่มีโค้ช กระทั่งมีการแต่งตั้งโค้ชคนใหม่เข้ามา เขาต้องการเปลี่ยนต่างชาติสองตัว อย่างที่ทุกคนเห็นไปแล้วนะครับว่าเอาใครเข้ามา โดยเอา ปาร์ค จอง โอ กับ โจนาธาน เเบร์นาโด้ ออก ทางนักเตะก็เลยงงว่า นี่เกิดอะไรขึ้น ในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ถึง 1 เดือน หลังเซ็นสัญญา เขาเจอแบบนี้สองครั้ง ทั้งๆที่ยอมทุกอย่าง ลดค่าเหนื่อย เล่นลีกรอง เลยขอไม่เล่นที่เมืองไทยอีก เนื่องด้วยงงกับระบบการจัดการที่ไม่เป็นมืออาชีพแบบนี้ ก็ได้มีการคุยเรื่องเงินชดเชย แต่ตอนนี้ยังไม่ลงตัว นักเตะก็เตรียมยื่นฟ้องครับ"