TNN online ทำงานร่วมโค้ชบอส! 'ขอนแก่นยูฯ' ตั้ง 'คาร์ลอส' กุนซือใหญ่ลุยไทยลีก

TNN ONLINE

ไทยลีก

ทำงานร่วมโค้ชบอส! 'ขอนแก่นยูฯ' ตั้ง 'คาร์ลอส' กุนซือใหญ่ลุยไทยลีก

ทำงานร่วมโค้ชบอส! 'ขอนแก่นยูฯ' ตั้ง 'คาร์ลอส' กุนซือใหญ่ลุยไทยลีก

"จงอางผยอง" ประกาศแต่งตั้งกุนซือบราซิล วัย 41 ปี อดีตมือขวา อเล็กซานเดร กามา รับหน้ากุนซือใหญ่นำทีมลุยลีกสูงสุดครั้งแรกของสโมสร

วันนี้ (11 พ.ค. 64) สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่แห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2021/2022 นำโดย “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสร ทำการเปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรรา กุนซือชาวบราซิล ดีกรีโปร ไลเซนส์ เข้ามาคุมทัพเพื่อพาทีมลงสู้ศึกลีกสูงสุดของเมืองไทยเป็นครั้งแรกของสโมสร


โดย คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรรา เข้ามาคุมทีมพร้อมกับมือขวาชาวบราซิลอย่าง ดิเอโก้ ฟิกูไอร่า และจะเข้ามาทำงานร่วมกันกับทีมสตาฟฟ์โค้ชชุดปัจจุบันของทีม ได้แก่ “โค้ชบอส” ปฎิภัทร รอบรู้ , "โค้ชแมน" ธนา ชะนะบุตร , "โค้ชวัฒน์" ศุภกร ฆารดา และ "โค้ชด้วง" อภิสิทธิ์ ด้วงช่วย ซึ่งเป็นทีมงานที่พาทีมเลื่อนชั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา


วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า "ในช่วงที่ผ่านมาทีมงานของเราทำงานอย่างหนัก เพื่อเตรียมทีมสำหรับไทยลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยมีโค้ชฝีมือดีหลายคน ทั้งที่เสนอเข้ามาและทางเราติดต่อพูดคุยไป ซึ่งเมื่อเราพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการยกระดับทีม และตอบโจทย์รูปแบบการเล่นของทีมที่เราต้องการ จึงมาเป็น โค้ชคาร์ลอส ที่จะเข้ามาช่วยเรา โดยจะมาทำงานร่วมกับโค้ชบอสและสตาฟฟ์ชุดปัจจุบันของทีม"


สำหรับ คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรรา ปัจจุบันอายุ 41 ปี ผ่านประสบการณ์งานด้านโค้ชมากับหลายทีมในบราซิล อาทิ ปี 2005 โค้ชฟิตเนสทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 15 กับ 17 ปี , ฟลูมิเนเซ่ , M.P.P.J(มาเลเซีย) , ผู้ช่วยโค้ช วู่ฮัน กวางจู (จีน) , ทีมงานสตาฟฟ์ ทีมชาติแอฟริกาใต้ ชุดฟุตบอลโลก 2010 , ลาสเวกัส ยูไนเต็ด (สหรัฐอเมริกา) ก่อนที่จะเดินทางมาทำงานยังประเทศไทยครั้งแรกในปี 2017 โดยเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ อเล็กซานเดร กามา ในทีมเชียงราย ยูไนเต็ด และในปีเดียวกันได้พา เชียงราย ซิตี้ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 3 ได้สำเร็จ , ปี 2018 ย้ายไปรับตำแหน่งเฮดโค้ชเชียงใหม่ เอฟซี ก่อนจะพาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้สำเร็จ จากนั้นในปี 2019 เลกสองได้ย้ายไปร่วมงานกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ก่อนที่ในปี 2020 เลกแรกไปเป็นกุนซือใหญ่เชียงใหม่ ยูไนเต็ด และเลกที่ 2 ไปเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับ อเล็กซานเดร กามา อีกครั้ง ที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะตัดสินเข้ารับงานคุมทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด ในท้ายที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง