TNN online ต้องเข้มกว่านี้! 'อิชิอิ' ชี้ เจริญศักดิ์ ยังไม่น่าพร้อมลุยเจลีก

TNN ONLINE

ไทยลีก

ต้องเข้มกว่านี้! 'อิชิอิ' ชี้ เจริญศักดิ์ ยังไม่น่าพร้อมลุยเจลีก

ต้องเข้มกว่านี้! 'อิชิอิ' ชี้ เจริญศักดิ์ ยังไม่น่าพร้อมลุยเจลีก

กุนซือเขี้ยวสมุทร เชื่อว่า เจริญศักดิ์ ยังไม่น่าพร้อมที่จะลุยเจลีกในเวลานี้ โดยส่วนตัวมองว่าต้องมาควาททะเยอทะยานกว่าที่เป็นอยู่

วันนี้ (4 พ.ค. 64) มาซาทาดะ อิชิอิ ที่เพิ่งต่อสัญญาคุมทัพ สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมดังแห่งไทยลีก 1 เผยกับ soccer-king สื่อกีฬาชื่อดังในญี่ปุ่นว่า ต้องการพา เขี้ยวสมุทร คว้าสิทธิ์ไปลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2023 ให้ได้ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา พาทีมจบกันดับที่ 6 ของตาราง โดยยอมรับว่าแม้จะมีข้อจำกัดเรื่องของงบประมาณการทำทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ก็ต้องการพาทีมขึ้นไปอยู่กันดับที่ 3 


"เราไม่ได้มีงบประมาณเหมือนทีมที่คว้าแชมป์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด) แต่เมื่อฤดูกาลใหม่เริ่มขึ้น ทุกทีมก็เริ่มจากจุดที่เท่าเทียมกัน ซึ่งการเสริมตัวผู้เล่นบางตำแหน่งน่าจะทำให้ทีมดีขึ้น ส่วนการที่ เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ เป็นที่สนใจของ ชิมิสึ เอส พัลส์ และ วีวาเรน นางาซากิ ส่วนตัวคิดว่าเขาต้องทะเยอทะยานให้มากกว่านี้ หากต้องการไปเล่นในต่างประเทศ แม้เขาจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมา แต่ก็ต้องทำไปเรื่อยๆ ซึ่งหมายถึงการพัฒนาที่ต่อเนื่อง" กุนซือชาวญี่ปุ่นกล่าว


นอกจากนี้ อิชิอิ ยังแสดงทรรศนะถึงนักเตะไทยว่า "ผู้เล่นไทยมีความสามารถสูง แต่รู้สึกว่าระดับของพวกเขายังต่ำกว่าผู้เล่นญี่ปุ่นในแง่ของการตัดสิน สถานการณ์ และตำแหน่ง ในกรณีของชนาธิป สรงกระสินธุ์ มีแง่มุมที่ดีเพราะเทคนิคที่ดี อีกทั้งชนาธิปและ ธีราธร บุญมาทัน ต่างยึดติดสไตล์ของทีม ซึ่งคิดว่าไม่ว่าผู้เล่นอย่าง สิทธิโชค ที่เข้าร่วม เอฟซี ริวกิว จะสามารถทำได้อย่างเหมาะสมในเจลีก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง