TNN online จงอางผยองเดช! 'ขอนแก่นยูฯ' สิบตัวยื้อดับโทษ 'นครปฐม' คว้าตั๋วไทยลีกใบสุดท้าย

TNN ONLINE

ไทยลีก

จงอางผยองเดช! 'ขอนแก่นยูฯ' สิบตัวยื้อดับโทษ 'นครปฐม' คว้าตั๋วไทยลีกใบสุดท้าย

จงอางผยองเดช! 'ขอนแก่นยูฯ' สิบตัวยื้อดับโทษ 'นครปฐม' คว้าตั๋วไทยลีกใบสุดท้าย

นครปฐม ยูไนเต็ด ดวล ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2 นัดกินกันไม่ลง ผลกันชนะ 2-1 ทีมละ ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 3-3 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ก่อนขอนแก่น ยูไนเต็ด ยิงแม่นกว่าเฉือนชนะไปได้ 4-3 คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

การแข่งขันฟุตบอล “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ” หรือ “ไทยลีก 2”  เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 เพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายเพื่อเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด  ที่ สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 ระหว่าง “เสือป่าราชา” นครปฐม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด 


โดยเกมนัดแรก  ขอนแก่นฯ ชิงความได้เปรียบเฉือนเอาชนะ มาได้ก่อน 2-1ส่งให้เกมนี้ ขอนแก่น ต้องการเพียงแค่ผลเสมอเท่านั้นก็คว้าตั๋วเลื่อนชั้นทันที ส่วน นครปฐม ยูไนเต็ด ต้องการชัยชนะสถานเดียว โดยอย่างน้อยต้องชนะด้วยสกอร์ 1-0 หรือ 3-1  ก็จะได้ตั๋วสู่ไทยลีกทันทีเช่นกันเนื่องจากกฎอะเวย์โกล์ เนื่องจากในนัดที่แล้วบุกไปยิงประตูขอนแก่นมาได้ 1 ลูก แต่หากผลออกมา 2-1 ต้องไปตัดสินในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรือ ดวลจุดโทษต่อไป 


เปิดฉากเริ่มเกมาเป็น “เจ้าถิ่น”  นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ต้องการชัยชนะในเกมนี้ พยายามเดินหน้าเปิดเกมบุกเข้าใส่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทันที  แต่ทว่าผ่านช่วง 10 นาทีแรก ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของ ขอนแก่น เข้าไปเบิกสกอร์ที่ต้องการได้  จนมาถึง น.12  นครปฐม ยูไนเต็ด ที่โหมเกมบุกต่อเนื่องออสวัลโด้ เนโต้ กลับตัวยิงไกลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเต้มข้อ แต่ทว่า จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังยืนตำแหน่งดีปัดออกไปได้แบบหวุดหวิด

จากนั้นยังคงเป็น นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และยังเดินหน้าเปิดเกมบุกแลกกับ ทีมเยือน พยายามให้เกมโต้กลับเร็วแลก แต่ทว่ารูปเกมมันค่อนข้างอึดอัด ยังไม่มีทีมใดทีหน้าโอกาสเบิกสกอร์ได้แบบจะแจ้งมากนัก ทำให้จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 

กลับมาครึ่งหลังรูปเกมเริ่มสนุกมากขึ้นเมื่อ ทั้งสองทีมออกมาเดินเกมรุกใส่กันมากขึ้น น.53 ขอนแก่น ยูไนเต็ด มาได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ชิษณุพงศ์ โชติ ได้โอกาสสับไกยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเกือบจะเสียบโคนเสาอยู่อยู่แล้ว แต่ นพพล ละครพล นายด่านเสือป่าราชา ยังไม่ยอมพลาดบินปัดออกไปได้ 

น. 63 เจ้าถิ่น ที่พยายามเดินหน้าโหมเกมบุกแต่ว่าเจาะเกมรับเข้าไปทำประตูไม่ได้ ทำให้ต้องหันมาโอกาสส่องไกลนอกกรอบ และมาได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของ เลสลี่ อับโบรห์ แต่บอลมันไปชนเสาเด้งออกมาแบบเหลือเชื่อ ทำให้ นครปฐม ยูไนเต็ด 

น.65 นครปฐม ยูไนเต็ด มาเสียจุดโทษ จากจังหวะที่ ฮาเหม็ด บัคห์เทียรี่ ไปทำฟาล์ว เปาโล คอนราโด้ ล้มลงในเขตโทษทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที  ก่อนที่จะเป็น เปาโล คอนราโด้ ที่ลุกมารับหน้าที่สังหารเองเข้าไปไม่พลาด ทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 

น.69 ขอนแก่น ยูไนเต็ดต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ในจังหวะที่ ภานุพงศ์ หาญสุรีย์ ที่โดนใบเหลืองไปก่อนหน้านี้แล้ว ไปทำฟาล์วใส่ ธีระยุท งามละม้าย ในจังหวะพยายามบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินชักใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามไป  

น.74 นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ตัวเล่นเหนือกว่าโหมเกมบุกอย่างหนักมาได้ลุ้น จากจังหวะที่  ออสวัลโด้ เนโต้ ได้หลุดเข้าไปยิง แต่ว่าบอลยังไปติดเซฟของ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ นายด่านขอนแก่น ก่อนที่ น.79 จะมาได้ลุ้นต่อเนื่อง เมื่อ ธีระยุทธ งามละม้าย ได้โอกาสทองได้ยิงเหน่งๆ ระยะแค่ 6 หลา แต่บอลยังไม่ติดเซฟของนายด่านขอนแก่น ของแก่นอีกครั้ง 

น.83  เจ้าถิ่น มาทวงประตูคืนได้สำเร็จ จากจังหวะที่ที่ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ก่อนที่จะเป็น ฮาเหม็ด บัคห์เทียรี่ ได้ขึ้นโขกเหน่งๆ บอลพุ่งผ่านมือ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ เข้าไปอย่างสวยงาม  ทำให้ นครปฐม ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้

น. 89 นครปฐม ยูไนเต็ด  ที่ยังเดินเกมบุกต่อเนื่อง มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ พุดทะไซ โพจะเลิน แข้งดีกรีทีมชาติลาว สำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมา มาได้ส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษแบบเหน่งๆ บอลพุ่งผ่านมือ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ นายด่านขอนแก่น เข้าไปอย่างสวยงาม พร้อมกับจบเกมนาทีไปด้วยสกอร์นี้ และส่งผลให่สกอร์รวม 2 นัด เท่ากันที่ 3-3 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ อีก 30 นาที เพื่อหาผู้ชนะ เพื่อชั้นสู่ลีกสูงสุดต่อไป  


ในช่วงต่อเวลาพิเศษยังเป็น “เจ้าถิ่น” นครปฐม ยูไนเต็ด ที่พยายามเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด และพยายามอาศัยการต่อบอลเจาะตามช่องเพื่อเข้าไปทำประตู แต่ทว่ายังไม่สามารถเจาะแนวรับขอนแก่น ที่ถอยลงไปตั้งกับกันแน่นไม่หมด ทำให้ไม่สามารถเจาะประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 120 นาที สกอร์ยังเท่าเดิม ทำให้ต้องไปตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ ก่อนที่จะเป็น ขอนแก่น  ยูไนเต็ด ที่ยิงแม่นกว่าเฉือนเอาชนะไปได้ 4-3 ทำให้จบเกม ทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะ  นครปฐม ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์รวม 7-6  คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

นครปฐม ยูไนเต็ด : นพพล ละครพล (GK), ธีระยุทธ งามละม้าย, ฮาเหม็ด บัคห์เทียรี่, ปรัชญ์ สมัคราษฏร์, อนุกรณ์ สางรัมย์, เลสลี่ อับโบรห์ , นันทวัฒน์ กกฝ้าย, จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์, ณัฐพล วรสุทธิ์, ออสวัลโด้ เนโต้, เฟอร์ไรร่า ดอส ซานโต๊ส,

ขอนแก่น ยูไนเต็ด : จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ (GK), นรงฤทธิ์ บุญสุข, ดักลาส โคโบ, ลักษณะ คำรื่น, อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน, ภานุพงศ์ หาญสุรีย์, สุวิทย์ ไปพรมราช, เดวิด บาร์โรโซ่, บาดาร์ อัล อลาวี่, ชิษณุพงษ์ โชติ, เปาโล คอนราโด้