TNN online เพชรในสำเพา! 3 แข้งฝีเท้าดี 'สมุทรสาคร' ที่หลายทีมควรรีบคว้าตัว

TNN ONLINE

ไทยลีก

เพชรในสำเพา! 3 แข้งฝีเท้าดี 'สมุทรสาคร' ที่หลายทีมควรรีบคว้าตัว

เพชรในสำเพา! 3 แข้งฝีเท้าดี 'สมุทรสาคร' ที่หลายทีมควรรีบคว้าตัว

TNNSPORTS พาไปตรวจสอบสามผู้เล่นฝีเท้าน่าสนใจของ สมุทรสาคร เอฟซี แม้ทีมจะต้องตกชั้นไปอยู่ในไทยลีก 3 ก็ตาม แต่ในสำเพาลำนี้ ก็มีเพชรอยู่เช่นกัน

อย่างที่ทราบกันว่า "ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี" กลายเป็นสโมสรที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาล 2020-21 ของศึกไทยลีก 2 จากการมีเพียง 11 แต้มเท่านั้น ตลอด 34 นัดที่ลงแข่งขัน ทำให้กลายเป็นทีมแรกที่ต้องตกชั้นลงไปสู่ไทยลีก 3 ในซีซั่นหน้า ท่ามกลางความชอกช้ำของเหล่าแฟนบอลที่คอยเอาใจช่วยไม่ขาดสาย


ทว่าฤดูกาลอันแสนยาวนานตลอด 1 ปี 3 เดือนที่ผ่านมา ทัพ "สำเภาผยอง" ต้องพบกับปัญหามากมายที่ถาโถมทีมไม่มีที่สิ้นสุด โดยเฉพาะปัญหาการเงิน หรือการขาดสภาพคล่อง จนทำให้ทีมต้องสูญเสียผู้เล่นฝีเท้าดี ทั้งไทยและต่างชาติ ออกไปในช่วงจบเลกแรก รวมถึงโค้ชต่างชาติอีกด้วย แต่พวกเขาก็ใช้ตัวนักเตะเท่าที่มี ต่อสู้กับความยากลำบาก ฝ่าฝันแข่งขันไปจนจบฤดูกาล ท่ามกลางความช่วยเหลือของหลายฝ่าย 


อย่างไรก็ตาม แม้ผลงานทีมจะเข้าขั้นย่ำแย่ แต่ก็ยังมีนักเตะหลายคนที่ฝีเท้าเข้าตา ทำผลงานได้น่าประทับใจ จนเชื่อว่าหลายๆทีมต้องรีบเซ็นสัญญาคว้าตัวเข้ามาร่วมทีมอย่างแน่นอน ดังต่อไปนี้


วีรศักดิ์ กายสิทธิ์

เพชรในสำเพา! 3 แข้งฝีเท้าดี 'สมุทรสาคร' ที่หลายทีมควรรีบคว้าตัว นักเตะชาวเพชรบุรี วัย 27 ปี เล่นในตำแหน่งกองกลาง เคยโด่งดังอย่างข้ามขืนเมื่อปีที่แล้ว จากการที่เจ้าตัวถูก สมุทรปราการ ซิตี้ ยกเลิกสัญญา หลังเซ็นได้เพียง 5 วันเท่านั้น ก่อนที่เขาจะตัดสินใจมาร่วมทัพสำเพาผยอง หลังจบ 4 นัดแรกของฤดูกาลที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของ เจ้าเม่น อยู่ที่การโฮลด์บอลกลางสนาม เปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุก การวางบอลอย่างแม่นยำ รวมทั้งลูกยิงไกลจากแถวสองอันทรงพลัง โดยเขาเคยทำให้เห็นมาแล้วกับการซัด ยาดานาบอน ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เพลย์ออฟ รอบสอง ปี 2017 กับการลงเล่นให้ สุโขทัย เอฟซี อีกทั้งยังเคยวิ่งไล่เตะ ออสการ์ และ ฮัลค์ สองซูเปอร์สตาร์ระดับโลกมาแล้วในการดวลกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทำให้ถือเป็นนักเตะอีกรายที่ประสบการณ์โชกโชน สามารถลงเล่นไทยลีก 2 ได้แบบสบายๆ หรือพร้อมเป็นอะไหล่ให้หลายทีมบนลีกสูงสุดได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะในซีซั่นที่ผ่านมา เจ้าเม่น ก็โชว์ฟอร์มได้ดีกับ สมุทรสาคร เป็นตัวหลักที่ทีมแทบจะขาดไม่ได้เลย

ช่องทางการติดต่อ : FB เจ้าเม่น วีรศักดิ์ กายสิทธิ์


พัชรพล อุสมาลี

เพชรในสำเพา! 3 แข้งฝีเท้าดี 'สมุทรสาคร' ที่หลายทีมควรรีบคว้าตัว นักเตะผู้มีฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยฟุตบอลนักเรียน กับการลงเล่นให้โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี ก่อนจะเข้าสู่อะคาเดมี่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นเดียวกับ ปรเมศย์ อาจวิไล , กรวิชญ์ ทะสา , สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ฯลฯ แต่โอกาสก็มาไม่ถึง ทำให้ต้องหาทางให้ตัวเองในอาชีพ กระทั่งได้ย้ายไปอยู่กับ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด สมัยที่ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เป็นเฮ้ดโค้ชในเวลานั้น ซึ่งหลังจากที่ อินทรีย์ทัฟฟ้า ยุบทีม และโอนสิทธิ์ไปให้ อุทัยธานี เอฟซี ทำต่อ เจ้ากอล์ฟ ก็ติดเรียนปีสุดท้ายในระดับ ป.ตรี จึงตัดสินใจไม่เข้าไปร่วมทีม และได้มาอยู่กับ สมุทรสาคร ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยแข้งวัย 23 ปี ก็เป็นนักเตะอีกรายทีทำผลงานได้ดี เป็นตัวหลักของทีมตลอดฤดูกาล จุดเด่นของแข้งรายนี้ คือการเป็นนักเตะพลังม้า วิ่งไม่มีหมด ผ่านบอลได้อย่างแม่นยำ คุมเกมกลางสนามได้แข็งแกร่ง จึงทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นของสำเพาผยอง ที่น่าสนใจ และหลายทีมควรรีบจับจองเป็นเจ้าของโดยไว

ช่องทางการติดต่อ : FB Patcharapon Olo


ภูตะวัน ปรางทอง

เพชรในสำเพา! 3 แข้งฝีเท้าดี 'สมุทรสาคร' ที่หลายทีมควรรีบคว้าตัว ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่หลายๆคนพูดถึงในช่วงเลกที่สอง เนื่องด้วยลีลาการเซฟอันน่าสะดุดตาในหลายๆเกมของ เจ้าไอซ์ ทำให้มีชื่อเสียงขึ้นมาทันตา ซึ่งต้องบอกเลยว่าในช่วงเลกสอง หากทีมไม่ได้ เจ้าไอซ์ ยืนเฝ้าเสา ทีมน่าจะเสียประตูมากกว่านี้อีกหลายลูก โดยมือกาววัย 21 ปี ผ่านการบ่มเพาะมาจาก อะคาเดมี่ ของชลบุรี เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลกรมพละ 18 ปี ข. ในนาม รร.ท่าข้ามพิทยาคม เมื่อปี 2018 ร่วมกับแข้งดาวรุ่งดวงใหม่ของ ฉลามชล ที่ขึ้นมาในเวลานี้หลายคน ทั้ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว , พงศกร ตรีสาตร์ และ ทรงชัย ทองฉ่ำ เชื่อว่าอายุเพียงเท่านั้น หากมีทีมใดนำไปปั้นต่อ เจ้าไอซ์ ก็น่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูระดับแถวหน้าของประเทศได้ไม่ยากเช่นกันในอนาคต

ช่องทางการติดต่อ : FB Putawan Prangthong


ทั้งนี้ นักเตะทั้งสามคน หมดสัญญากับ สมุทรสาคร เอฟซี และกำลังมองหาต้นสังกัดใหม่ หากทีมใดสนใจ สามารถติดต่อหาทั้งหมดได้โดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง