TNN online นาทีชีวิต! แข้งดัง 'อยุธยาฯ' หวิดสิ้นชื่อ 'ฮีทสโตรก' กำเริบหลังจบนัดท้าย

TNN ONLINE

ไทยลีก

นาทีชีวิต! แข้งดัง 'อยุธยาฯ' หวิดสิ้นชื่อ 'ฮีทสโตรก' กำเริบหลังจบนัดท้าย

นาทีชีวิต! แข้งดัง 'อยุธยาฯ' หวิดสิ้นชื่อ 'ฮีทสโตรก' กำเริบหลังจบนัดท้าย

เศกสิทธิ์ ศรีใส เกิดภาวะ หน้ามืด ตัวชา หน้าชา เหงื่อออกทั้งตัว ในขณะนั่งรถยนต์กลับที่พัก หลังจบเกมไทยลีก 2 นัดสุดท้าย โชคดีหามส่ง รพ. ได้ทันเวลา

วันนี้ (1 เม.ย. 64) เศกสิทธิ์ ศรีใส มิดฟิลด์วัย 28 ปี ของสโมสร "นักรบอโยธยา" อยุธยา ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 2 เปิดเผยนาทีชีวิต หลังเกิดอาการหน้ามืด ตัวชา หน้าชา เหงื่อออกทั้งตัว ในขณะนั่งรถยนต์กลับที่พัก หลังจบเกมที่ช่วยทีมบุกไปเอาชนะ ราชนาวี 3-2 ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา โชคดีที่ ดัสกร ทองเหลา แข้งตัวเก๋าที่ขับรถกลับที่พักด้วยกัน ช่วยพาตัวนำส่งโรงพยาบาลถึงมือหมอช่วยชีวิตไว้ได้ทัน


"เจ้าฮาล์ฟ" ได้เปิดเผยว่า "หลังจบเกมที่พบกับ ราชนาวี ตนเองได้นั่งรถยนต์ของพี่โก้ ดัสกร ทองเหลา เพื่อเดินทางกลับที่พักที่กรุงเทพด้วยกัน ระหว่างทางที่อยู่ในมอเตอร์เวย์ ตนเองเริ่มรู้สึกว่าร่างกายมีอาการผิดปกติ หน้ามืด หัวใจเต้นเร็ว มือชา หน้าชา ขยับตัวไม่ได้ และมีเหงื่อออกทั้งตัว ซึ่งตอนนั้นรู้สึกแย่มาก และเหมือนร่างกายจะไม่ไหวแล้ว พี่โก้เห็นท่าจะไม่ดี จึงรีบขับรถพามาส่งที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดในตอนนั้นช่วยชีวิตไว้ได้ทัน"


"เมื่อมาถึงโรงพยาบาล หมอก็ได้ทำการตรวจรักษาและให้นอนพัก ก่อนที่จะวินิจฉัยว่า หัวใจปกติดี แต่มีความดันขึ้นสูง เป็นอาการของโรคฮีทสโตรก เนื่องมาจากร่างกายอ่อนเพลีย ซึ่งน่าจะมาจากโปรแกรมแข่งขันที่เตะถี่ยิบยาวนานหลายสัปดาห์ นอกจากนี้คืนวันก่อนแข่งขัน ตนเองมีอาการท้องเสียด้วย โชคดีที่เกมกับ ราชนาวี ตนเองได้ลงสนามเป็นตัวสำรองเล่นไปแค่ 20 นาทีเท่านั้น หากลงเล่นเต็มเกมอาจจะเป็นหนักกว่านี้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ปลอดภัยและหมออนุญาติให้กลับมาพักผ่อนที่บ้านได้แล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง