TNN online เรียกเขาว่าผู้กองต้น! 'นฤบดินทร์' ได้รับการประดับยศ 'ร้อยตำรวจเอก'

TNN ONLINE

ไทยลีก

เรียกเขาว่าผู้กองต้น! 'นฤบดินทร์' ได้รับการประดับยศ 'ร้อยตำรวจเอก'

เรียกเขาว่าผู้กองต้น! 'นฤบดินทร์' ได้รับการประดับยศ 'ร้อยตำรวจเอก'

เจ้าต้น กลายเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับการประดับยศเป็น ร้อยตำรวจเอก หลังเคยทำผลงานพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ และเข้าอบรบตำรวจรวมถึงพยายามสอบมาโดยตลอด

วันนี้ (1 เม.ย. 64) นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวากัปตันทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ไทยลีก 1 ได้รับการประดับยศว่าที่ ร.ต.อ. โดย  พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย ตามที่มีคำสั่ง ภ.3 ที่ 509/64 ลง 23 มี.ค.64 เรื่อง แต่งตั้งว่าที่ยศตำรวจชั้นสัญญาบัตร "ร้อยตำรวจเอก" 

เรียกเขาว่าผู้กองต้น! 'นฤบดินทร์' ได้รับการประดับยศ 'ร้อยตำรวจเอก'

แข้งวัย 26 ปี เป็น 1 ในขุนพลช้างศึกชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ และได้ทำการประดับยศ "สิบตำรวจตรี" พร้อมประดับเหรียญสยบไพรีให้เป็น "สิบตำรวจตรีนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม" ในฐานะผู้มีความสามารถด้านกีฬา ภายใต้เงื่อนไขการคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวนที่มีความสามารถด้านกีฬาเมื่อปี 2558


หลังจากนั้น เจ้าต้นเข้ารับการฝึกอบรมนายร้อย ที่ โรงเรียนนายร้อย อ.สามพราน จ.นครปฐม จนได้รับเลื่อนยศเป็น "สิบตำรวจโทนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม" เมื่อต้นปี 2560 จากนั้นเข้าอบรมชั้นสัญญาบัตรจนได้เลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจตรี และสอบเรื่อยมาจนปัจจุบันได้เลื่อนตำแหน่งยศเป็น ร้อยตำรวจเอก ตามวาระในวันนี้


สำหรับ นฤบดินทร์ เป็นนักเตะตัวหลักของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังจากย้ายมาจาก บีอีซี เทโรศาสน ตั้งแต่ปี 2015 คว้าแชมป์ไทยลีกไปแล้ว 3 สมัย นอกจากนี้ยังลงรับใช้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแล้วถึง 30 นัดด้วยกัน




ข่าวที่เกี่ยวข้อง