TNN online ผู้กอบกู้ทีเร็กซ์! เปิดผลงานสุดแจ่ม 'ขอนแก่นเอฟฯ' ภายใต้การนำ 'โค้ชสมชาย'

TNN ONLINE

ไทยลีก

ผู้กอบกู้ทีเร็กซ์! เปิดผลงานสุดแจ่ม 'ขอนแก่นเอฟฯ' ภายใต้การนำ 'โค้ชสมชาย'

ผู้กอบกู้ทีเร็กซ์! เปิดผลงานสุดแจ่ม 'ขอนแก่นเอฟฯ' ภายใต้การนำ 'โค้ชสมชาย'

เปิดผลงานการปลุกชีพ ขอนแก่น เอฟซี ของ โค้ชสมชาย มากมูล หลังเข้ามากู้วิกฤตทีม จากโอกาสตกชั้นสูง ดีดตัวเองขึ้นมาอยู่กลางตาราง มีโอกาสรอดสูงแล้วในเวลานี้

วันนี้ (12 มี.ค. 64) กลายเป็นอีกหนึ่งทีมฟอร์มร้อนแรง สำหรับ ขอนแก่น เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 หลังจากที่พวกเขาไร้ความพ่ายแพ้ 6 นัดติดต่อกัน อีกทั้งยังเป็นการเก็บชัยชนะถึง 4 แมตช์ โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เปิด "สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น" ไล่ถลุง เชียงใหม่ เอฟซี ทีมโซนลุ้นเพลย์ออฟไปแบบถล่มทลายถึง 4-1 ทำให้เวลานี้พวกเขาพ้นจากเร้ดโซนมาไกล หลังผ่าน 28 นัด และมีโอกาสจบฤดูกาลในอันดับกลางตารางแบบไม่ยากเย็นแล้ว ทั้งที่ก่อนลงเล่นนัดที่ 23 พวกเขายังเป็นตัวเต็งที่จะตกชั้นอย่างเลี่ยงไม่ได้


เวลานี้ ผู้ที่จะได้รับคำชมคงหนีไม่พ้น "สมชาย มากมูล" หรือที่แฟนบอลรู้จักกันดีในนาม "คสช" ผู้เข้ามาปลุกชีพ "เดอะ ทีเร็กซ์" ขนานแท้ โดยเจ้าตัวเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค หลังแยกทางกับ ลำปาง เอฟซี ชนิดที่เรียกว่าจบกันไม่ค่อยสวย เมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะมาทำงานกับ ขอนแก่นเอฟฯ ร่วมมือกับ "พิเชษฐ์ สุโพธิ์เมือง" โค้ชคนปัจจุบัน ในภารกิจพาทีมหนีตกชั้นให้จงได้ ซึ่งตอนที่ "โค้ชชาย" เข้ามารับตำแหน่ง ทีมมีเพียง 18 แต้ม จมอยู่โซนตกชั้น จากการลงเล่น 21 นัด 

ผู้กอบกู้ทีเร็กซ์! เปิดผลงานสุดแจ่ม 'ขอนแก่นเอฟฯ' ภายใต้การนำ 'โค้ชสมชาย'

อย่างไรก็ตาม "คสช" ที่เป็นโค้ชขึ้นชื่อเรื่องจิตวิทยา และการสร้างแรงกระตุ้น ได้ปลุกลูกทีมให้กลับมาสู้อีกครั้ง จนทำให้ "ทีเร็กซ์" กลับมาเล่นได้อย่างโดดเด่น แม้จะประเดิมด้วยการเปิดบ้านแพ้ แกรนด์ อันดามัน ระนอง คาบ้านในเกมแรก ด้วยสกอร์ 1-2 แต่นั่นคือการเข้ามาทำงานและคุมลูกทีมฝึกซ้อมเพียง 1 วันก่อนแข่งเท่านั้น หลังจากนั้นเรียกได้ว่าเป็นเวลาของ "คสช ไทม์" เลยทีเดียว เพราะเขาพาทีมผ่านเกมยากมาทั้งสิ้น 6 นัด เก็บแต้มได้ถึง 14 จาก 18 แต้ม ด้วยผลงาน ชนะ 4 เสมอ 2 ไร้ความพ่ายแพ้ ฟุตบอลของขอนแก่นเอฟฯ กลับมามีชีวิตชีวา เหนียวแน่น แพ้ยาก สวนกลับน่ากลัว และมีทีเด็ดจากลูกตั้งเตะที่ได้ประตูจากจุดเริ่มตรงนี้เป็นกอบเป็นกำในยุคของ "โค้ชสมชาย" มากถึง 8 จาก 10 ประตู

ผู้กอบกู้ทีเร็กซ์! เปิดผลงานสุดแจ่ม 'ขอนแก่นเอฟฯ' ภายใต้การนำ 'โค้ชสมชาย'

ล่าสุด ขอนแก่น เอฟซี มีทั้งสิ้น 32 แต้ม จากการลงเล่น 28 นัด มีแต้มนำหน้าโซนตกชั้นอยู่มากถึง 6 คะแนน โอกาสรอดปลอดภัยตอนนี้ถือว่ามีสูงมาก แน่นอนว่า โค้ชสมชาย ควรได้รับคำชมแบบเต็มเปี่ยม หลังจากเข้ามาช่วยทีมในสถานการณ์วิกฤต มีเวลาอันน้อยนิดในการจูน เพราะการแข่งขันค่อนข้างถี่มาก ต้องเล่น สุดสัปดาห์-กลางสัปดาห์ ตลอดสองเดือน ก.พ.-มี.ค. ไม่มีการพรีซีซั่น ตัวผู้เล่นก็ต้องใช้เท่าที่มี แต่ที่ผ่านมา โค้ชรายนี้ ก็ไม่เคยรับความดีความชอบตรงนี้ไว้คนเดียว ให้เครดิตลูกทีม และทีมงานสต๊าฟฟ์มาโดยตลอด ส่วนที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งคนที่คอยสนับสนุน ซัพพอร์ททีมทุกอย่าง ก็คือ ท่าน ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรที่ทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อให้ทีมเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงอีกด้วย

ผู้กอบกู้ทีเร็กซ์! เปิดผลงานสุดแจ่ม 'ขอนแก่นเอฟฯ' ภายใต้การนำ 'โค้ชสมชาย'

เวลานี้เชื่อว่าชื่อของ "สมชาย มากมูล" คงเข้าไปอยู่ในหัวใจแฟนบอล ขอนแก่นเอฟฯ อย่างเต็มหัวใจแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็หมายมั่นปั้นมือว่า จะได้คุมทัพต่อไปในซีซั่นหน้า แต่ทั้งหมด ก็อยู่ที่ความพอใจในผลงานรวมทั้งการตัดสินใจของผู้บริหารสถานเดียวเท่านั้น


สำหรับผลงานของ ขอนแก่น เอฟซี นับตั้งแต่ได้ "โค้ชสมชาย" เข้ามาทำหน้าที่ ผอ.เทคนิค มีดังต่อไปนี้

แพ้ แกรนด์ อันดามัน ระนอง 1-2 (เหย้า)

เสมอ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-1 (เยือน)

ชนะ ลำปาง เอฟซี 1-0 (เหย้า)

เสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-1 (เยือน)

ชนะ อุทัยธานี เอฟซี 1-0 (เหย้า)

ชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 1-0 (เยือน)

ชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 4-1 (เหย้า)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง