TNN online สุดจะทน! 'อเดบาโย่' เผยหากต่อยกรรมการได้คงทำไปแล้ว

TNN ONLINE

ไทยลีก

สุดจะทน! 'อเดบาโย่' เผยหากต่อยกรรมการได้คงทำไปแล้ว

สุดจะทน! 'อเดบาโย่' เผยหากต่อยกรรมการได้คงทำไปแล้ว

กุนซือช้างศึกยุทธหัตถี ไม่พอใจการทำหน้าที่ของทีมผู้ตัดสิน โดยเตรียมรวมคลิปความผิดพลาดให้ได้ชมเร็วๆนี้ ชี้หากเข้าไปต่อยได้ ทำไปแล้ว

วันนี้ (11 มี.ค. 64) อเดบาโย่ กาเดโบ กุนซือสุพรรณบุรี เอฟซี ไม่พอใจการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสิน และเตรียมรวบรวมคลิปวิดีโอความผิดพลาดทั้งหมดที่ผ่านมาให้ดู หลังเกมเปิดบ้านพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 0-2 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา


หลังจากที่ ช้างศึกยุทธหัตถี เปิดบ้านพ่าย สิงห์เจ้าท่า 0-2 ส่งผลให้แพ้คู่แข่ง 4 นัดติดต่อกัน มีเพียง 24 คะแนน รั้งอันดับที่ 14 ของตารางไทยลีก ยังไม่พ้นโซนอันตราย ขณะเดียวกันในเกมดังกล่าวเฮดโค้ชชาวไนจีเรีย มีจังหวะที่เกือบจะได้ลูกจุดโทษแต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR ก่อนปฏิเสธไปในที่สุด ทำเอา อเดบาโย่ ออกมาด่ากราดกรรมการเมื่อจบการแข่งขัน


"ไม่รู้จะพูดอะไร มันเป็นความผิดที่คนชัด ๆ เลย อันนี้ก็ไม่ต้องมาเถียงเห็นไหม นักเตะทุกคนก็เข้ามาคุยกับกรรมการ มันเป็นสิ่งที่พวกเราไม่อยากเห็นในประเทศไทย ไม่รู้ว่ากรรมการไม่ทันเกมไหม มี VAR เราก็เข้าใจดีหมด เสียดายมาก ๆ น่าสงสารเด็ก ผมบอกได้เลยว่ามันเป็นทุกเกมอยู่แล้ว โกงทุกเกมเลย ถ้าไม่มีจุดโทษ ทีมอื่นไม่ได้ ทีมเราไม่ได้ไม่เป็นไร เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป มันเป็นสิ่งที่ผมพูดไม่ออก เดี๋ยวฟังจากหูฟัง เดี๋ยวฟังจากห้องมันสับสนแล้ว รู้ว่าดูนี้ดูนั้น ความโปร่งใสไม่มีหรอก ผมบอกตรง ๆ ถ้าเป็นที่สหรัฐเขาต้องให้ทุกคนดูจากจอเลย วันนี้ทุกอย่างดีหมด ยกเว้นคนที่ตัดสิน ทุกเกมเลย"


นอกจากนี้ อเดบาโย ยังพูดถึงโอกาสในการลุ้นหนีตกชั้นว่า "ผมทำตามหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้าย เราต้องทำให้ทีมไม่ตกชั้น ไม่ตกแน่นอน เด็กเราคุยกันเยอะ เยอะมาก ๆ โดยที่ทุกคนต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ผมสงสารเด็ก  เปาตัดสินแบบไม่ยุติธรรม ตอนนี้ผมไม่กดดัน เพราะผมไม่สามารถเข้าไปต่อยกรรมการ หรือไปบังคับ อันนี้มันเป็นเรื่องของคนที่เกี่ยวข้องกรรมการ ทีมเราไม่เคยฟ้อง เดี๋ยวผมจะเอาคลิปทั้งหมดมาให้ดู เร็ว ๆ นี้แหละ" 


สำหรับ สุพรรณบุรี เอฟซี มีโปรแกรมลงเล่นนัดต่อไป บุกไปเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค. 2564 เวลา 18.00 น.


คลิปเหตุการณ์ที่ อเด ไม่พอใจ โดย FlukeFamily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง