TNN online ใกล้เฟิร์มตกชั้น! 'ระยอง' สาหัสหนักเปิดรังโดน 'ราชบุรี' บุกถล่ม 0-3

TNN ONLINE

ไทยลีก

ใกล้เฟิร์มตกชั้น! 'ระยอง' สาหัสหนักเปิดรังโดน 'ราชบุรี' บุกถล่ม 0-3

ใกล้เฟิร์มตกชั้น! 'ระยอง' สาหัสหนักเปิดรังโดน 'ราชบุรี' บุกถล่ม 0-3

“ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ร่อแร่ร่วงตกชั้น หลังโดน 3 แข้งต่างชาติ “ปาตินโญ่-ล็องจิล-เดีย” เรียงหน้าซัดให้ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล บุกถล่ม 3-0

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 นัดที่ 24

วันพุธที่ 3 มีนาคม 2564

สนาม : กีฬากลางจังหวัดระยอง

ผลการแข่งขัน : ระยอง เอฟซี 0-3 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ผู้ทำประตู : 0-1 ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ น.39, 0-2 สตีเว่น ล็องจิล (จุดโทษ) น.84, 0-3 ไซม่อน เดีย น.86

ใกล้เฟิร์มตกชั้น! 'ระยอง' สาหัสหนักเปิดรังโดน 'ราชบุรี' บุกถล่ม 0-3

ออกสตาร์ทไปได้แค่ 2 นาที ทีมเยือน ราชบุรี ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมของ สตีเว่น ล็องจิล ไปเสาแรก ลี แจซุง ได้แปไม่ถึง 10 หลาหลุดคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 17 โอกาสอีกครั้งของทีมเยือน ธนาเสฏฐ์ สุจริต เติมริมขวา ก่อนยิงยัดเสาแรก แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นล้มตัวคว้าเข้าซองไว้ได้

จนกระทั่งนาทีที่ 39 ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ สอดขึ้นริมขวา ก่อนสะกิดต่อให้ สตีเว่น ล็องจิล ปาดบอลผ่านมาหน้าประตูให้ ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ วิ่งโฉบเข้ามาตวัดบอลเข้าประตูไปให้ “ราชันมังกร” ทะยานนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง “ราชันมังกร” ยังครองเกมเหนือกว่า นาทีที่ 59 ไซม่อน เดีย พักบอลต่อให้ ปาตินโญ่ แหวกแนวรับเข้าไปยิงตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR เป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม

ราชบุรี ยังบุกต่อเนื่อง นาทีถัดมา สิทธิโชค กันหนู ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ได้ช่องปั่นด้วยขวาบอลโค้งไปชนเสาสองอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 64 ราชบุรี เปลี่ยนผู้เล่นอีก 2 คนรวด ด้วยการส่ง ฟิลิป โรลเลอร์ ลงมาแทน ธนาเสฏฐ์ สุจริต และ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ แทน ประวีณวัช บุญยงค์

จากนั้นนาทีที่ 75 ราชบุรี เปลี่ยน กฤษณนน ศรีสุวรรณ ลงมาเล่นแทน ฮาเวียร์ ปาตินโญ่

นาทีที่ 83 ราชบุรี ได้จุดโทษจากจังหวะที่ สตีเว่น ล็องจิล กระชากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนโดน กีรติ แก้วหนองแดง ตัดฟาวล์ และเป็น ล็องจิล ลุกขึ้นมายิงเอง ไปติดเซฟ อนุศิษฏ์ เติมมี แต่ตามซ้ำเข้าไปได้ให้ “ราชันมังกร” นำห่าง 2-0

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 86 คาราบูเอ้ ตัดบอลได้ริมกรอบฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายตัดย้อนให้ ไซม่อน เดีย ยิงให้ ราชบุรี นำห่าง3-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ระยอง เอฟซี พ่ายคาบ้านให้กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-3 ทำให้ “ม้านิลมังกร” แพ้ 9 นัดรวด ยังมีแค่ 10 คะแนน ห่างจากโซนปลอดภัยถึง 14 แต้ม ขณะที่เหลืออีกแค่ 6 นัด ขณะที่ “ราชันมังกร” มีเพิ่มเป็น 37 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 7


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

ระยอง เอฟซี : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK), วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์, ชินวัฒน์ วงศ์ไชย, อดัม มิตเตอร์, กีรติ แก้วหนองแดง, ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์, อนุชิต เงินบุคคล, เทพพิทักษ์ พูลจวง, โกชิ โอคุโบะ, ออสก้า คาร์ล, อนุชา สุกใส

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), ประวีณวัช บุญยงค์, จิรวัฒน์ ทองแสงพราว, ลี แจ-ซุง, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, ธนาเสฏฐ์ สุจริต, ปฐมชัย เสือสกุล, ไซม่อน เดีย, ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, สตีเว่น ล็องจิล, ฮาเวียร์ ปาตินโญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง