TNN online 'กาม่า' สุดปลื้มใช้แข้งไทยเกือบหมดสยบ 'เชียงราย' สำเร็จ

TNN ONLINE

ไทยลีก

'กาม่า' สุดปลื้มใช้แข้งไทยเกือบหมดสยบ 'เชียงราย' สำเร็จ

'กาม่า' สุดปลื้มใช้แข้งไทยเกือบหมดสยบ 'เชียงราย' สำเร็จ

กามา แฮปปี้สุดๆ ลูกทีมฟอร์มดี ทุกคน ใช้นักเตะไทยเป็นส่วนใหญ่ ปราบ กว่างโซ้ง อย่างหวุดหวิด

วันนี้ (24 ก.พ. 64) ความเคลื่อนไหวหลังเกมโตโยต้า ไทยลีก 2020 เกมบิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิด ช้างอารีนา เอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปได้ พร้อมกับขยับไปรั้งรองจ่าฝูงด้วยการมี 41 คะแนน จากการลงสนาม 22 นัด เท่ากับ การท่าเรือ เอฟซี แต่เฮดทูเฮดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกว่า


อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมนี้เป็นเกมที่ดี มันเป็นเกมที่หนักและยาก เพราะสองทีมเก่งมาเจอกัน ครึ่งแรกจังหวะไล่บอล และจังหวะตัดบอลของเราค่อนข้างที่จะมีปัญหา แต่ครึ่งแรกเราก็พอที่จะมีจังหวะในการจบสกอร์อยู่บ้าง ครึ่งหลังพอเราเปลี่ยน ปิยพล ผานิชกุล ลงไปเขาก็ทำผลงานตรงกลางได้ดีต่อเนื่อง และทำให้สมดุลของทีมดีขึ้น ครึ่งหลังเราเล่นเกมของเราได้ดุดันมากขึ้น พร้อมกับเราออกบอลได้เร็วขึ้น พอเรารู้ว่าเกมเร็วขึ้น เชียงราย ยูไนเต็ด เจอปัญหา เราก็พยายามเปลี่ยนบอลเร็วทำให้คู่ต่อสู้เจอจังหวะตัวต่อตัวมากขึ้น และสุดท้ายเราก็เก็บชัยชนะได้ เป็นการสร้างความมั่นใจให้เรามากขึ้น ที่เอาชนะคู่ต่อสู้ที่เก่งได้"

'กาม่า' สุดปลื้มใช้แข้งไทยเกือบหมดสยบ 'เชียงราย' สำเร็จ

"เป้าหมายของเราตอนนี้ ขอมองกันไปเกมต่อเกมก่อน ขอเก็บชัยชนะเป็นเกมต่อเกมก่อน ตำแหน่งดีที่สุดน่าจะเป็นอันดับที่ 2 ก็ขอรักษาอันดับนี้ไว้ให้ได้จริงๆ และอยากจะลองดูว่า เราจะไล่จ่าฝูงทันหรือไม่ เรารู้ว่าเป็นงานยากที่จะไล่ให้ทัน แต่เราก็จะพยายาม ส่วนเกมต่อไป ต้องไปเยือน นครราชสีมา เอฟซี ที่ผลงานกำลังดี เราก็อยากที่จะโฟกัสตรงจุดนั้นก่อน เราไปเยือนก็อยากได้ 3 แต้ม เพื่ออันดับที่ดีที่สุด ตอนนี้นักเตะเราเริ่มมั่นใจ โดยเฉพาะนักเตะไทย จะเห็นได้ว่าเราใช้นักเตะไทยเกือบทั้งหมด ซึ่งเกมนี้ต้องชม 3 กองหลังของเรา ที่จัดการกับ บิลล์ ซึ่งเป็นนักเตะเก่งได้อยู่หมัด สำหรับผมถือเป็นเรื่องที่ดีที่ใช้นักเตะไทยเกือบทั้งหมดแล้วทำผลงานออกมาได้ดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง