TNN online เฉียบต่อเนื่อง! 'เมืองทอง' เปิดรังเชือด 'ท่าเรือ' 2-1 ส่งทีมเยือนไร้ชัย5นัดติด

TNN ONLINE

ไทยลีก

เฉียบต่อเนื่อง! 'เมืองทอง' เปิดรังเชือด 'ท่าเรือ' 2-1 ส่งทีมเยือนไร้ชัย5นัดติด

เฉียบต่อเนื่อง! 'เมืองทอง' เปิดรังเชือด 'ท่าเรือ' 2-1 ส่งทีมเยือนไร้ชัย5นัดติด

“สิงห์เจ้าท่า” สะกดคำว่าชนะไม่เป็น 5 นัดติดต่อกันแล้ว หลังบุกไปพ่ายให้คู่ปรับ “กิเลนผยอง” หวุดหวิด 1-2

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020/21

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564

สนาม : เอสซีจี สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 การท่าเรือ เอฟซี

ผู้ทำประตู : 1-0 ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ น.51, 1-1 เซร์คิโอ ซัวเรซ (จุดโทษ) น.61, 2-1 วิลเลี่ยน พ็อพพ์ (จุดโทษ) น.67

เฉียบต่อเนื่อง! 'เมืองทอง' เปิดรังเชือด 'ท่าเรือ' 2-1 ส่งทีมเยือนไร้ชัย5นัดติด

“กิเลนผยอง” ฟอร์มล่าสุดบุกไปชนะ ราชบุรี มิตรผล 3-1 ทำให้ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1 รั้งอันดับ 4 ของตาราง ขณะที่ “สิงห์เจ้าท่า” ล่าสุดทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ ตราด เอฟซี 0-0 ทำให้ไม่ชนะในลีกเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน แต่ยังรั้งรองจ่าฝูง


เริ่มเกมไปได้ 2 นาที เมืองทอง ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะซัดด้วยขวาของ เเดร์เลย์ แต่ วรวุฒิ ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่ 17 เจ้าถิ่นเตะมุมสั้น วีระเทพ ไหลมาให้ มีร์ซาเยฟ พยายามเลี้ยงเข้าไปยิง กระทั่งบอลมาเข้าทาง เเดร์เลย์ หมุนตัวซัดในกรอบเขตโทษ บอลแฉลบกำลังจะเสียบคาน แต่ วรวุฒิ ยังบินปิดไว้ได้

นาทีที่ 23 “สิงห์เจ้าท่า” ได้ฟรีคิก สตูเบิ้ล เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เอเลียส โขกชงมาให้ โบลี่ ยิง แต่นายทวารเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้

นาทีที่ 34 “สิงห์เจ้าท่า” ใช้จังหวะสวนกลับ ธนาสิทธิ์ ลากบอลขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจ่ายต่อให้ บดินทร์ แล้วปาดเข้าในกรอบเขตโทษ โก ซุลกิ ได้ยิง แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้ จบ 45 นาทีแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง การท่าเรือ เติมอาวุธหนัก “AK9” อดิศักดิ์ ไกรษร ลงผลิตสกอร์แทน ยานนิค โบลี่

จนกระทั่งนาทีที่ 51 เมืองทอง ขึ้นนำ 1-0 จากการเติมเกมมาทางกราบซ้ายของ วัฒนากรณ์ ก่อนครอสไปจุดนัดพบให้ มีร์ซาเยฟ สอดมายิงเหน่งๆ เข้าประตูไป

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 60 การท่าเรือ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ชาติชาย แสงดาว ไปฟาวล์ อดิศักดิ์ ไกรษร ก่อนที่ เซร์คิโอ ซัวเรซ ยิงไม่พลาดให้ “สิงห์เจ้าท่า” ตีเสมอ 1-1

แต่นาทีที่ 65 ผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม ขอย้อนดู VAR จากจังหวะ โก ซุล กิ ไปล้มตัวขวางลูกยิง มีร์ซาเยฟ แต่ไปโดนแขน ก่อนชี้เป็นจุดโทษ และ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ สังหารไม่พลาดให้ “กิเลนผยอง” ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

นาทีที่ 70 วรวุฒิ ศรีสุภา ออกมาไม่ถึงบอล ตกไปเข้าทาง แดร์เลย์ ยิงโล่งๆ เข้าไป แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR มีจังหวะบอลไปโดนแขน วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ก่อน ทำให้ ท่าเรือ รอดพ้นการเสียประตูหวุดหวิด

นาทีที่ 75 เมืองทอง พลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะจ่ายทะลุช่อง พิชา อุทรา จ่ายให้ แดร์เลย์ ยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

15 นาทีสุดท้าย การท่าเรือ พยายามโหมบุกหวังตีเสมอให้ได้ นาทีที่ 88 โก ซุล กิ ได้วอลเลย์ด้วยขวาในเขตโทษ แต่ สมพร ยศ โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้

ช่วงเทดเวลานาทีที่ 2 การท่าเรือ ได้เฮเก้อจากการยิงของ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา เข้าประตู แต่ผู้ตัดสินเป่าแฮนด์บอลไปก่อน

จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-1 ทำให้ “กิเลนผยอง” มีเพิ่มเป็น 37 คะแนน ยังอยู่ที่ 4 ส่วน “สิงห์เจ้าท่า” มี 41 แต้มเท่าเดิม ยังรั้งรองจ่าฝูง


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : สมพร ยศ (GK), วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, ลูคัส โรช่า, ชาติชาย แสงดาว, บุญทวี เทพวงศ์, วีระเทพ ป้อมพันธ์, ฉัตรมงคล ทองคีรี, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วิลเลี่ยน พ็อพพ์, แดร์เลย์

การท่าเรือ เอฟซี : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK), นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเลียส ดอเลาะ, วรวุฒิ นามเวช, มาร์ติน สตูเบิ้ล, โก ซุล กิ, ศิวกร จักขุประสาท, เซร์คิโอ ซัวเรซ, บดินทร์ ผาลา, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, ยานนิค โบลี่

เฉียบต่อเนื่อง! 'เมืองทอง' เปิดรังเชือด 'ท่าเรือ' 2-1 ส่งทีมเยือนไร้ชัย5นัดติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง