TNN online โอกาสดี! 'บีจี' เกี่ยวแขน 'การท่าเรือ' ขอเป็นเจ้าภาพ ACL รอบแบ่งกลุ่ม

TNN ONLINE

ไทยลีก

โอกาสดี! 'บีจี' เกี่ยวแขน 'การท่าเรือ' ขอเป็นเจ้าภาพ ACL รอบแบ่งกลุ่ม

โอกาสดี! 'บีจี' เกี่ยวแขน 'การท่าเรือ' ขอเป็นเจ้าภาพ ACL รอบแบ่งกลุ่ม

บีจี ควงแขนการท่าเรือ ขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯจัดประชุมผู้แทนจาก สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี เพื่อหารือเกี่ยวกับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก รวมถึงชี้แจงเงื่อนไขต่างๆ หากประสงค์จะเป็นเจ้าภาพ การจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในเดือนเมษายนนี้


การประชุมครั้งนี้นำโดย คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณปิยภัทร สโรบล รองเลขาธิการสมาคมฯ ฝ่ายประสานงานต่างประเทศ ,คุณปิยศักดิ์ ภูมิจิตร กรรมการผู้จัดการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, นายธนากร ปันทวังกูร ผู้อำนวยการสำนักบริหารและการสื่อสาร / เลขาธิการสโมสรสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ดร.องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการสโมสร การท่าเรือเอฟซี, เจ้าหน้าที่สมาคมฯและบริษัท ไทยลีก จำกัด


โดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า  “หลังจากที่สโมสรตัวแทนประเทศไทยได้ทราบถึงผลการจับฉลากแบ่งสาย และเข้าร่วมการสัมมนากับเอเอฟซีผ่านระบบวีดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ไปแล้วเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา วันนี้สมาคมฯ และไทยลีก จึงเชิญผู้แทนสโมสรที่อยู่ในรอบแบ่งกลุ่ม มาหารือถึงระเบียบการแข่งขันที่สำคัญ รวมไปถึงเงื่อนไขหากต้องการเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันของกลุ่มนั้นๆ และจะมีการหารือกับสโมสรที่เตรียมตัวในรอบเพลย์ออฟต่อไป”


“โดยทางเอเอฟซีได้กำหนดช่วงเวลา ให้กับประเทศสมาชิกที่มีความสนใจจะเป็นเจ้าภาพของกลุ่ม แจ้งไปยังเอเอฟซี ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 และเอเอฟซีจะพิจารณาตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ไม่เกินวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เบื้องต้นทั้งสองสโมสร มีความเห็นให้สมาคมฯยื่นความประสงค์ ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้”


“ทั้งนี้เอเอฟซีได้แจ้งไว้ในหนังสือ ด้วยว่า ประเทศสมาชิกที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพในรอบแบ่งกลุ่มของเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในเดือนเมษายนนี้ จะมีโอกาสได้รับการพิจารณาให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 ที่มีกำหนดแข่งขันให้ต้องจบลงภายในเดือนมิถุนายนนี้เช่นกัน”


“สำหรับประเทศสมาชิกที่สนใจก็ต้องแสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง สโมสร สมาคมฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติที่ไม่ใช่เพียงเรื่องศักยภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอล แต่รวมไปถึงมาตรการและการป้องกันโรคที่ปลอดภัยเช่นเดียวกัน”


สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่กลุ่ม F ขณะที่ การท่าเรือ เอฟซี อยู่กลุ่ม J ด้าน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะลงเล่นรอบเพลย์ออฟ พบกับ แดกู เอฟซี ในวันที่ 14 เมษายน 2564 ส่วน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะเพลย์ออฟพบกับ เอฟซี โปฮัง สตีลเลอร์ ในวันที่ 14 เมษายน 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง