TNN online 16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

TNN ONLINE

ไทยลีก

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

TNNSPORTS กับโปรเจกต์ 16ทีม16กูรู EP.8 ในวันนี้ พาไปผ่าฟอร์ม , วิเคราะห์ภาพรวม และการเสริมทีมของ ทรูบียู ตลอดเลกแรกที่ผ่านมา กับ "ต๊อบ วาทิต" ผู้สื่อข่าว , ผู้บรรยาย และกูรูฟุตบอลระดับอินเตอร์แถวหน้าของประเทศไทย

สวัสดีครับ! 16ทีม16กูรู โปรเจกต์คลายเหงาแฟนบอลไทยยามการแข่งขันล็อคดาวน์ เดินทางมาถึงฉบับที่ 9 กันแล้ว เรายังคงทำการผ่าฟอร์ม , วิเคราะห์การเสริมทัพ รวมถึงภาพรวมของสโมสรไทยลีก ทั้ง 16 ทีม ในช่วงที่การแข่งขันฟุตบอลในประเทศต้องหยุดชะงักการแข่งขันแบบนี้กันต่อเนื่อง เชื่อว่าตอนนี้แฟนฟุตบอลคงกำลังใจจดใจจ่อหลังจากที่ ศบค. อนุมัติให้การแข่งขันกลับมาฟาดแข้งกันได้อีกครั้ง เริ่มตั้งแต่เกมตกค้างระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 31 ม.ค. นี้


โดยฉบับที่ 9 ก็จะเป็นคิวของ ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของตารางคะแนน หลังจากที่ผ่านการแข่งขันไปแล้ว 16 นัด ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องเซอไพรส์อย่างยิ่ง เนื่องจากผ่านไปครึ่งทาง ทีมที่ว่ากันว่าเป็นเต็งแชมป์ และมีผลงานในช่วงออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยม กลับตั้งมาอยู่ตรงนี้ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีการเปลี่ยนโค้ช และเสริมทัพตัวเก่งเข้ามาในตลาดรอบสุดท้าย


พวกเขาเดินหมากพลาดตรงไหนในช่วงเลกแรก ? พวกเขาดีพอจะกลับไปยืนบนหัวตาราง หรือประสบความสำเร็จในปีนี้ได้หรือไม่ ? วิเคราะห์ไปพร้อมกัน กับ "ต๊อบ" วาทิต ตรีครุธพันธุ์ ผู้สื่อข่าวกีฬา , ผู้บรรยายฟุตบอล และกูรูฟุตบอลระดับซูเปอร์สตาร์ของประเทศไทย เชื่อว่าทุกคนคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดี คงไม่ต้องแนะนำอะไรกันมาก ว่าแล้ว....ไปลุยกันครับ แฟนแข้งเทพ

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'


Q : อันดับแรกอยากให้พูดถึงภาพรวมของ ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด จากผลงาน ชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 7 มี 21 แต้ม อยู่อันดับ 9 ของตารางคะแนน เมื่อผ่าน 16 เกมแรก ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : ก็คงต้องบอกว่าผิดพลาดจากเป้าที่ตั้งไว้ก่อนเปิดฤดูกาลเยอะมาก เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่าฤดูกาลนี้ บียู ต้องการเป็นแชมป์ แต่พอผ่านไปครึ่งทาง ตกลงมาอยู่ถึงอันดับ 9 การเริ่มต้นแบบนี้ มันถือว่าเกิดคาดมาก ต่ำกว่ามาตรฐาน ความเป็นจริงไม่ควรจะเกิน 1-3 ส่วนโควต้าเอเอฟซีฯ เมื่อตัด 15 นัดแรกก็หลุดไปด้วย ซึ่งมันไม่น่าเชื่อจริงๆ


Q : 5 นัดแรก ทรูแบงค็อกฯ เป็นทีมที่ชนะรวดทีมเดียวในลีก เส้นทางสดใสมาก แต่หลังจากนั้นอีก 11 นัด พวกเขาชนะได้เพียง 1 นัดเท่านั้น คิดว่าเป็นเพราะอะไร ทีมจึงเป๊ได้ขนาดนี้ ? การไม่สามารถเข้าไปเพลย์ออฟ ACL ได้เป็นอย่างน้อย ถือว่าเสียหายมากขนาดไหน ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : ผมถือว่าเสียหายนะ เพราะถ้าจำกันได้ เริ่มแรกมา ถือว่าเบียดกับ ราชบุรี แต่ทีมก็ฟอร์มหลุดไป ไม่รู้ว่าด้วยสถานการณ์โควิดฯ มันเข้ามาเบรกทำให้ขาดความต่อเนื่อง แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะร้ายแรงถึงขั้นทำให้ความต่อเนื่องของทีมมันพังไปขนาดนี้ เนื่องด้วยฤดูกาลนี้ใครก็มั่นใจว่า ทรูบียู เอาจริงกับการคว้าแชมป์มาก มาโน่อาจจะเป็นปีสุดท้าย แล้วมันก็เริ่มต้นมาดีมาก จนอยู่ดีๆมันก็ไปของมันเอง ซึ่งผมก็ไม่รู้จริงๆว่าเป็นเพราะอะไร จะถามว่า โควิด เล่นงาน สภาพจิตใจของนักเตะหรอ ? ก็ไม่น่าใช่ เพราะทีมนี้ไม่มีปัญหาการเงิน มันก็คงเป็นความไม่ประติประต่อ ร่างกายของนักเตะ หรือเเท็คติคโค้ช มันเป็นไปได้หมด แต่สุดท้ายมันก็ไม่น่าเชื่อจริงๆ ที่การเริ่มต้นแบบนั้น แต่วันนี้อยู่อันดับ 9 ผมมองว่ามันเป็นความผิดพลาดที่แรงมาก


Q : ในช่วงตลาดนักเตะรอบพิเศษ โบนีญ่า หายเจ็บ แต่ทีมเลือกใช้ เบรนเนอร์ มาร์ลอส ต่อไป สุดท้าย โบนีญ่า ไปยิงกระจายกับท่าเรือ แต่ เบรนเนอร์ ฟอร์มดับ ถูกถอดในเลกสองอยู่ดี คิดว่าตรงนี้ มาโน่ ตัดสินใจพลาดมั้ย ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : เอาจริงๆ ส่วนตัว ผมก็ไม่ได้ชอบสไตล์ของ โบนีญ่า อยู่แล้ว ผมจึงไม่ได้มองว่าการตัดสินใจของ มาโน่ มันส่งผลอะไรขนาดนั้นมั้ย การไม่เอาโบนีญ่า คงไม่เสียหายขนาดนั้น แต่ต้องไปมองการเลือกตัวว่าตรงนั้นพลาดมั้ย การที่เอาเข้ามาแทน ผมมองว่าตรงนั้นอาจจะผิด เพราะไม่ได้เลือกตัวที่การันตีว่าจะใช้ได้เลย ทีมอย่าง ทรูบียู เงินมี ทุกอย่างพร้อม เพราะฉนั้น การเลือกตัวอะ มันควรจะดีกว่านี้มั้ย พอเลือกผิดล็อค มันก็ไม่ได้เข้ามาช่วยอะไร อย่าง เบรนเนอร์ เค้าก็พิสูจน์แล้วว่ามันไม่ได้จริงๆ ยังเบียดตัวไทยไม่ได้เลย ถ้าวันนั้นไม่เอา โบนีญ่า แล้วเป็น เฮแบร์ตี้ เลย ผมว่าทุกอย่างจบ ดังนั้นการไม่เอา โบนีญ่า ไม่ถือว่าพลาด แต่การเลือก เบรนเนอร์ ถือว่าพลาด 


Q : หลังจบนัดที่ 9 ทีมแพ้ สุโขทัย คาบ้าน 4-5 แพ้ติดต่อกัน 4 นัดรวด มีการประกาศลาออกของ มาโน่ โพลกิ้ง หลังคุมทีมมานาน 6 ปีครึ่ง ตรงนี้มองว่าอย่างไร ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : มันก็คงถึงเวลา จริงๆเวลาของมาโน่ มันจะหมดหลายก๊อกแล้วนะ แต่มันก็ไม่หมด จนวันนั้น มันก็ถึงเวลา คือมันไม่ใช่ว่าทีมจบอันดับ 2 ไม่ได้แชมป์ จบอันดับ 3 ไม่ได้ไป ACL แต่นี่คือทีมเพี้ยนไปแล้ว ผมเชื่อนะว่าตลอดเวลาที่ มาโน่ ทำงาน ทีมไม่เคยไปบีบหรือกดดัน แต่ว่าให้เลือกด้วยตัวเองมากกว่า เค้าต้องรู้ตัวเอง ผมว่าเค้าก็คงต้องรับผิดชอบในสิ่งที่มันเกิด ซึ่งมันก็ถูกต้อง ผมไม่ได้แปลกใจอะไรนะ จริงๆเค้าก็ควรจะออกตั้งแต่จบฤดูกาล 2019 ที่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ได้ทำต่อ พอถึงทีนี้ มันคงสุดทางแล้วจริงๆอ่ะ ประกอบกับตัวเขาก็ยังมีทางที่เลือกเดินต่อได้ด้วยแหละ


Q : ทีมมีการแต่งตั้ง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เข้ามาคุมทีม คิดว่าตรงนี้ตอบโจทย์มั้ย ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : ผมว่ามันมีสองมุมกับการตั้งโค้ชแบน คือ โค้ชแบน เป็นโค้ชที่เก่ง ถ้านับเฉพาะโค้ชไทย ก็คือเบอร์ต้นๆอยู่แล้ว แต่ถ้าวันนี้ บียู ต้องการความสำเร็จแบบฉับพลันเลยอ่ะ โค้ชแบนจะตอบโจทย์มั้ย ? อันนี้น่าสนใจ เนื่องด้วย สไตล์และรูปแบบของโค้ชเเบน นักเตะต้องเรียนรู้ ใช้เวลา รูปแบบของเขา ต้องเล่นเป็นทีม นั่นคืออะไร 10 ตัวเล่น แต่ 1 ตัว ไม่เล่น ระบบพัง ก็ต้องถามว่ามันพร้อมขนาดนั้นมั้ย ? ถ้าเราพูดกันตรงๆ การลุ้นแชมป์ปีนี้ก็คงจบแล้ว แต่ว่าถ้าเอาอนาคตซีซั่นหน้า ผมว่าดี แต่ถ้าจะเอาปีนี้เลย ผมว่าต้องทำใจ เพราะการที่โค้ชแบนเข้ามา ก็ต้องยอมรับว่าเค้าก็ยังไม่ได้เลือกตัวที่เค้าอยากได้ นักเตะคู่บารมี ก็ยังไม่ได้ดึงเข้ามา เค้าก็ใช้ในสิ่งที่ทีมมีอยู่ ก็คงต้องใช้เวลา ถ้า ทรูบียู ให้เวลาโค้ชแบนแบบ มาโน่ ได้ ผมว่าจะตอบโจทย์ อาจจะปีหน้าเลยก็ได้ โค้ชแบนจะได้เห็นว่า ตลอดเวลาที่เค้าเข้ามาเกือบๆฤดูกาลนี้ ใครที่ใช่ ใครที่ไม่ใช่สำหรับเค้า ตัวที่ทดแทนจะเป็นใคร ผมว่าปีหน้าน่าสนใจ แต่ปีนี้คงต้องโฮลด์เอาไว้ก่อน


Q : ฤดูกาลนี้ ทรูบียู ไม่ทุ่มเงินซื้อนักเตะไทย ในตลาดทั้งสามรอบ มีได้เข้ามาเพียง โฮโซไก , เบรนเนอร์ และ เฮแบร์ตี้ ซึ่งมันต่างจากแนวทางการทำทีมในทุกปีที่ผ่านมา ตรงนี้มองอย่างไร ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : เรื่องแรกผมว่า โควิดฯ ก็คงมีผลอะนะ ต่อให้จะเป็นทีมชั้นนำ ทีมมีเงินถุงเงินถัง แต่ว่าพอมีเหตุการณ์แบบนี้ สถานการณ์มันไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง เพราะฉนั้น การจะใช้เงินทุ่มๆ มันก็มีความเสี่ยง นักธุรกิจ เค้าก็คงไม่เอาเงินมาทุ่ม ทุ่ม ทุ่ม จนเกิดความเสี่ยง ส่วนในรอบหลัง ผมมองว่า โค้ชแบน ก็เป็นอารมณ์ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือเป็นโค้ชประเภทที่ไม่ได้ต้องการใช้เงินมากมายซื้อ ไม่ได้อยากจะถลุงอะไรขนาดนั้น ด้วยส่วนตัวที่ผมเองก็รู้จักนิสัยใจคอ มันก็มีหลายปัจจัยนะ การใช้เงินเยอะ มันก็เป็นความเสี่ยงของตัวเอง กดดันตัวเอง ความคาดหวังมันก็จะสูง ผมมองว่า โค้ชแบน อาจจะต้องการสร้างระบบมากกว่าที่จะซื้อเพื่อความสำเร็จ จริงๆนักเตะที่มีอย่าง ปกเกล้า , สรรวัชญ์ , ทริสตอง โด , พีระพัฒน์ , ณัฐวุฒิ , เอเวอร์ตัน , ฟาลเคสการ์ด ฯลฯ มีดีพอ ที่จะใช้งานได้ วันนี้อาจจะลองใช้ไปก่อนก็ได้ ซื้อตอนนี้ อาจจะยังไม่ได้ที่ต้องการจริงๆ ด้วยราคาที่โดนโก่ง ด้วยเหตุการณ์อะไรต่างๆมากมาย


Q : คิดว่า เฮแบร์ตี้ จะเข้ามาช่วยเติมอะไรให้กับทีมได้บ้าง ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : ผมว่าคนหวังกับเค้าเยอะ บางครั้งเยอะเกินไป คิดอะไรไม่ออก บอกเฮเเบร์ตี้ แต่วันนี้ต้องไม่ลืม ว่า เฮแบร์ตี้ อยู่ ทรูบียู ไม่ได้อยู่ ราชบุรี หรือ เมืองทอง ที่ตอนนั้นแบกจริงๆ อีกส่วนนึงทีมก็ยังมีตัวอื่นๆอีกเยอะ เฮแบร์ตี้ เองก็เพิ่งมา ดังนั้นก็คงต้องให้เวลา ถามว่าเก่งมั้ย เก่งแน่ ดีแน่ แต่มันดีมาหลายปีแล้ว เพราะฉนั้น ปีนี้ ด้วยอายุ ด้วยร่างกาย ถ้าเค้าไม่ได้ดีเหมือนเดิม มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ควรคาดหวังว่า จะต้องโหด ซ้ายเป็นหาย ยิงเป็นเข้า ให้มองว่าจะมาช่วยพยุงทำแบบไหนได้บ้างดีกว่า ? แล้วหาตัวเสริมมาช่วย ผมคิดว่า เฮแบร์ตี้ ไม่ได้อยู่ในจุดเดิมแล้วอ่ะ 


Q : การเล่นของ เฮแบร์ตี้ จะสามารถเข้าขากับ วานเดอร์ หลุยส์ ได้มั้ย เพราะเป็นนักเตะสไตล์คล้ายกัน ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : คือ เฮแบร์ตี้ ก็ไม่ใช่สไตเกอร์อยู่ดีอะนะ แต่อารมณ์เหมือน เเฮร์รี่ เคน ชงได้ ไปได้ กินเองได้ แต่วานเดอร์ เนี่ย บางครั้งบอลอยู่กับเขานานเกินไป บางทีจังหวะมันเสีย ซึ่งตรงนี้ เฮแบร์ตี้ ก็คงไม่ถนัดแบบนั้น เพราะอยู่ที่อื่นบอลขึ้นที่เค้าตลอด ตรงนี้มันก็อยู่ที่โค้ชแบน ว่าจะทำยังไงให้สองคนนี้เล่นด้วยกันได้ แล้วดึงศักยภาพออกมาให้มากที่สุด หากเล่นไม่ได้จริงๆ มันจะต้องถอดใคร ? อันเนี้ยคือโจทย์หนัก แต่ผมก็ยังมองว่า ถ้ายังมี ณัฐวุฒิ อยู่ข้างหน้า แล้วมี เฮแบร์ตี้ ต่ำลงมา อาจจะมีประโยชน์กว่า วานเดอร์ ในมุมของผมนะ เพราะเค้าไม่ได้ตะบี้ตะบันเลี้ยง มีการคุมจังหวะเกม มีการจ่ายบอล ผมว่าน่าจะเวิร์คกว่า ถ้าจะเอาเค้าเป็นแกนหลักของเกมรุกนะ


Q : อยากให้พูดถึง ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ตอนนี้กลายเป็นตัวความหวัง เป็นตัวที่ยิงประตูเยอะสุดในทีม (6 ประตู) ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : เป็นกองหน้าที่ดีนะ ครบเครื่อง รูปร่าง จังหวะการเข้าทำ การจบสกอร์ถือว่าดี เป็นอนาคตของสโมสรและทีมชาติไทยได้เลย ยิ่งได้อยู่ทีมดีๆแบบนี้ มีตัวอย่าง เฮแบร์ตี้ , ปกเกล้า , สรรวัชญ์ คอยซัพพอร์ท ผมเชื่อว่าเค้าจะเก่งเร็ว ปีนี้มันเหมือนปีแรก แล้วมันก็ขึ้นเลย ขึ้นจริงๆ ผมว่าเป็นอนาคตที่ดีของทีมได้เลย


Q : ทำไม ทรูแบงค็อกฯ จึงยังไม่ประสบความสำเร็จตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งที่มีการดึงนักเตะตัวท็อปเข้าทีมตลอด และมีการจัดการที่ยอดเยี่ยม ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : ถ้าถามผม อันดับแรก ทีมไม่ประสบความสำเร็จ มันก็ต้องอยู่ที่โค้ช ก่อนอ่ะ คือจริงๆแล้ว มาโน่ เป็นโค้ชที่เก่งนะ แต่ก็ไม่ได้ครบเครื่องขนาดนั้น มาโน่ทำบอลสนุก เกมรุกมันส์ ก็เหมือนกับ แมนฯ ซิตี้ ของเป๊ป คล้ายๆกัน ช่วงหลังไม่ประสบความสำเร็จ  เพราะเราจะเอาแต่ยิง เอาแต่มันส์ไม่ได้ ด้วยความที่ทุกทีมมันไม่ได้ต่างกันมาก แท็คติคมันก็ต้องรอบคอบ ดูอย่าง บุรีรัมย์ ก็ได้ ว่ากันว่าเล่นดี แท็คติคมากมาย แต่ก็ไม่สำเร็จเหมือนกัน ฤดูกาลที่แล้วไร้แชมป์ เพราะไรอะ ? Squads เล็ก ตัวไม่พอใช้ ผมว่าก็คล้ายๆกัน รูปแบบเเท็คติคมันไม่สม่ำเสมอ เหมือนจะมาสุด มาสุด แต่สุดท้ายมันก็พลาด ผมว่าที่โค้ชนะ ขุมกำลังแบบนี้ มันควรจะเป็นแชมป์ได้ แต่ด้วยจุดบกพร่องเล็กๆน้อยๆ มันก็เลยไม่ประสบความสำเร็จ


Q : อยากให้วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของ ทรูแบงค็อกฯ ชุดนี้ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : จริงๆแล้วจุดแข็งผมมองว่า แนวรุกก็โอเคนะ การได้ เฮแบร์ตี้ เข้ามา รวมถึง ณัฐวุฒิ ที่เล่นได้ดีอย่างชัดเจน แดนกลางก็ยังดี ผมยังคิดว่า ปกเกล้า , สรรวัชญ์ ก็ยังน่าจะไปได้ แม้บางวันจะฟอร์มไม่ดีก็ตาม ส่วนที่อ่อนตอนเนี้ย ผมมองที่เกมรับ ตัวอย่าง เอเวอร์ตัน ก็เริ่มอายุมาก ดูไม่ได้แกร่งเหมือนเดิม หรือแม้แต่ ทอม เบียห์ ก็ยังไม่ใช่ตัวท็อปตัวแบกอะไรขนาดนี้ อีกจุดหนึ่งคือแบ็ค ทั้ง ทริสตอง และ พีระพัฒน์ ฟอร์มตกลงไปอย่างมาก แต่ก็ต้องดูว่า โค้ชแบน จะช่วยปรับอะไรให้ได้มากขึ้นมั้ย เพราะก็เคยได้แชมป์กันมาที่เมืองทอง ส่วนที่น่าห่วงที่สุดคือตัวเอเชีย โฮโซไก เคยเก่ง แต่ตอนนี้ไม่ใช่ ด้วยอายุที่มากแล้ว ผ่านอะไรมาหมดแล้ว ควรต้องเปลี่ยนครับ


Q : สุดท้าย ทรูแบงค็อกฯ ต้องจบซีซั่นนี้อย่างไรจึงจะมองว่าประสบความสำเร็จ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : ประสบความสำเร็จ ก็ควรจะต้องไป ACL แต่ตอนนี้มันยากมาก เพราะตัดแค่ 3 อันดับ อาจจะมีบอลถ้วย เอฟเอ คัพ แต่ผมก็มองว่ายาก เพราะหากจะไปเอาจริงกับตรงนั้น มันจะพะวงมากนะ กับการที่จะไปเอาบอลถ้วย แล้วทิ้งลีก เพราะอะไร ชื่อของทีมมันค้ำอยู่ จะให้มาจบที่ 9 ที่ 10 มันก็ไม่ได้ เพราะฉนั้น อันดับในลีกก็ควรจะ 1-4 อย่างน้อยๆก็ยังพูดได้ ว่าเต็มที่แล้ว แม้จะไม่ได้ไป ACL ก็ตาม


Q : ให้ฝากผลงาน ช่องทางการติดตาม มีอะไรอยากจะบอกกับแฟนฟุตบอลชาวไทย เชิญเลยครับ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด' by 'ต๊อบ วาทิต'

ต๊อบ : ก็คงต้องขอขอบคุณสำหรับแฟนๆที่ติดตามผมมาตลอดนะครับ ฟุตบอลใกล้กลับมาเตะแล้ว รักษาสุขภาพร่างกายกันให้ดีๆนะครับ ส่วนรายการของผมตอนนี้ ทาง TNN ก็จะมีรายการ TNNSPORTS และ TNNSPORTS Weekend มีบรรยายฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทางทรูวิชั่นส์ นอกจากนี้ยังมีช่องทางออนไลน์ ทางเพจ ล้มบอล สนุกแน่นอนครับ!!


และนี่ก็คือ 16ทีม16กูรู ของ ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ผ่านมุมมองของ "ต๊อบ" วาทิต ตรีครุธพันธุ์ ผู้ประกาศข่าวรูปหล่อ คุณพ่อป้ายแดงของเรา ส่วนในฉบับหน้า ฉบับที่ 10 ถึงคิวของ สุโขทัย เอฟซี อีกหนึ่งทีมที่น่าสนใจในซีซั่นนี้ ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาเป็นกูรู นั่นก็คือ "เอ็ม ฮอตสกอร์" ณฤต ศรีทอง ต้องบอกเลยว่าคนนี้เป็นกูรูวัยดึก เก๋าประสบการณ์สุดๆ อีกทั้งยังเป็นอุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์อีกด้วย แฟนๆค้างคาวไฟ พลาดไม่ได้!!


เรียบเรียงโดย : NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)


สำหรับแฟนฟุตบอลที่ต้องการติดตามอ่านโปรเจกต์ 16ทีม16กูรู ทีมก่อนหน้านี้ สามารถกดอ่านตามลิงก์ด้านล่างนี้

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'เอสซีจี เมืองทองฯ' by 'เนติ มีโอสถ'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'สมุทรปราการ ซิตี้' by 'แมน โกสินทร์'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'เชียงราย ยูไนเต็ด' by 'นายกฯวันกล้า'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' by 'บิ๊กแชมป์'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ราชบุรี มิตรผลฯ' by 'ตู่ พูห์มาร์ท'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวมการเสริมทัพ 'การท่าเรือ' by 'แมว สมยศ'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'












ข่าวที่เกี่ยวข้อง