TNN online เห็นใจเราสักนิด? 'โค้ชสมชาย' ยัน ลำปางติดเงินเดือนจริงหวังทีมรีบแก้ปัญหา

TNN ONLINE

ไทยลีก

เห็นใจเราสักนิด? 'โค้ชสมชาย' ยัน ลำปางติดเงินเดือนจริงหวังทีมรีบแก้ปัญหา

เห็นใจเราสักนิด? 'โค้ชสมชาย' ยัน ลำปางติดเงินเดือนจริงหวังทีมรีบแก้ปัญหา

กุนซือ ลำปาง เปิดเผยกับทีมข่าว TNNSPORTS ทีมติดค้างเงินเดือนนักฟุตบอลและสต๊าฟฟ์โค้ชใกล้ครบ 3 เดือนแล้ว หวังเคลียร์ให้ก่อนสัก 1 เดือน เพื่อให้สโมสรเดินต่อได้

วันนี้ (22 ม.ค. 64) สมชาย มากมูล เฮ้ดโค้ชคนเก่ง ลำปาง เอฟซี ทีมดังแห่งไทยลีก 2 เปิดเผยประเด็นข่าวสโมสรมีการติดเงินเดือนนักฟุตบอลและสต๊าฟฟ์โค้ชมานานร่วม 3 เดือน โดยยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งเวลานี้กำลังรอความชัดเจนจากทีม จากการที่เคยมีการนัดชำระให้ก่อนบางส่วน ตั้งแต่เมื่อวานที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ทว่ามีการขอผลัดไปอีก 


กลายเป็นประเด็นข่าวที่น่าสนใจสำหรับ พลพรรค "รถม้ามรกต" หลังมีการค้างเงินเดือนนักเตะและโค้ช กำลังจะครบ 3 เดือน หากถึงสิ้นเดือน ม.ค. นี้ จนทำให้ทีมมีการหยุดซ้อมเมื่อสองวันที่แล้ว แต่จากการที่ทางไทยลีก 2 จะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในช่วงต้นเดือน ก.พ. ทำให้ทาง โค้ชสมชาย ขอทวงถามไปที่สโมสรอีกครั้งว่าจะเดินหน้าต่ออย่างไร และหวังให้เคลียร์มาสักหนึ่งก้อนเป็นอย่างน้อยเพื่อให้ทีมเดินต่อได้


"ผมเข้ามาคุมทีมตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ตอนนั้นทีมอยู่โซนท้ายตาราง แต่เราก็สู้กันด้วยใจ จนขึ้นมาตามพื้นที่เพลย์ออฟแค่ 7 แต้มเท่านั้นในตอนนี้ เรื่องค้างเงินเดือน ก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องจริงตามที่มีข่าวออกไปจากหลายๆสื่อ"

เห็นใจเราสักนิด? 'โค้ชสมชาย' ยัน ลำปางติดเงินเดือนจริงหวังทีมรีบแก้ปัญหา

"ตัวผมเองก็ได้รับผลกระทบ แต่ก็คงไม่ลำบากเท่าน้องๆนักฟุตบอล เพราะแต่ละคนเป็นวัยสร้างตัว มีภาระค่าใช้จ่าย มีครอบครัวที่ต้องดูแล เมื่อวันที่ 15-16 ม.ค. 64 ทางทีมนัดมาเคลียร์ให้บางส่วน แต่ก็ขอเลื่อนไปอีก จนกระทั่งสองวันก่อนมีคำสั่งให้หยุดซ้อม จากความไม่แน่ชัดของโปรแกรมการแข่งขัน แต่ตอนนี้โปรแกรมกลับมาแล้ว มีเวลาอีก 10 กว่าวันเราก็ต้องแข่งต่อ ผมก็อยากจะถามไปที่ผู้บริหารว่าจะเอาอย่างไร เพราะที่ผ่านมาทุกคนสู้กันด้วยใจจริงๆ ไม่ได้เงินกันมาสองเดือนก็ยังเล่นเต็มที่"


"น้องๆหลายคน ลำบากถึงขั้นนำทรัพย์สินมีค่าไปจำนำ ไปหยิบยืมหรือกู้เงินจากนอกระบบ ซึ่งตรงนี้ผมเองก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น มันส่งผลเสียหลายอย่าง ทั้งบรรยากาศภายในทีม การฝึกซ้อม และการแข่งขันที่เตรียมจะกลับมาแข่ง ถึงตอนนี้ผมก็คงอยากจะขอให้ทางทีมจ่ายมาให้อย่างน้อยๆก่อนสัก 1 เดือน เพื่อให้มันเดินต่อได้ น้องๆนักเตะก็จะได้นำเงินไปจ่ายหนี้จ่ายสิน มีสมาธิกับการเล่นฟุตบอล เราทำให้ทีมกันมาโดยตลอด ก็อยากให้เห็นใจพวกเราบ้าง" โค้ชสมชาย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว TNNSPORTS


สำหรับสถานการณ์ของ ลำปาง เอฟซี รั้งอันดับ 9 มี 23 แต้ม จาก 18 นัด โดยโปรแกรมนัดต่อไปพวกเขาจะบุกไปเยือน ขอนแก่น เอฟซี ในวันเสาร์ ที่ 6 ก.พ. 64 นี้ เวลา 19.00 น.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง