TNN online 16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

TNN ONLINE

ไทยลีก

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

TNNSPORTS พาแฟนๆไปพบกับโปรเจ็คต์เอาใจแฟนบอลไทยลีกยามเหงา 16ทีม16กูรู โดยจะมาการสัมภาษณ์กูรูฟุตบอลไทยชื่อดังที่เป็นที่รู้จัก ในการผ่าฟอร์มรวมทั้งวิเคราะห์สิ่งที่จะเกิดขึ้นของทีมที่คุณเชียร์ในซีซั่นนี้ แบบ nonstop 16 วันหลังจากนี้

เป็นที่ทราบกันว่า ศึกฟุตบอลไทยลีก จะยุติการแข่งขันอย่างน้อยๆเป็นเวลา 1 เดือน ในเดือน ม.ค. 64 นี้ อันเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เข้ามาปั่นป่วนประเทศไทยรอบสอง และยังไม่มีท่าทีที่จะทุเลาลงไป ซึ่งกำหนดการเดิมที่ทาง บ.ไทยลีก ได้ประกาศก่อนหน้านี้ คือจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในช่วงเดือน ก.พ. โดยการเตะแบบปิด ห้ามแฟนบอลเข้า แต่ก็ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ ณ ขณะนั้นอีกครั้ง


ในช่วงเวลาที่ไม่มีฟุตบอลในระดับสโมสรของไทยลงทำการแข่งขันแบบนี้ ทาง TNNSPORTS จึงจะขอทบทวนและรีวิวผลงานของทั้ง 16 ทีม ในช่วง 16 นัดที่ผ่านมาอีกครั้ง ซึ่งจะมาในรูปแบบของ 16ทีม16กูรู โดยทางเราจะมีการสัมภาษณ์รวมถึงขอความเห็นจาก กูรู , ผู้บรรยาย และผู้สันทัดกรณีของฟุตบอลไทยที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักกันดีของแฟนบอลทุกคน เพื่อมาทำการวิเคราะห์ให้แฟนๆได้ติดตามกัน ไล่ไปตั้งแต่อันดับ 1 จนถึงอันดับ 16 ที่ทำการแข่งขันไปแล้ว


โดยการวิเคราะห์ เจาะลึกนั้น จะเป็นการผ่าฟอร์มของทีมนั้นๆ ช่วงที่ลงเตะในซีซั่นนี้ รวมไปถึง การเจาะขุมกำลังผู้เล่น , การเสริมทัพ ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบสุดท้าย และทิศทางของแต่ละทีมในช่วงการแข่งขันที่เหลือของฤดูกาลนี้


วันนี้ถือเป็นทีมแรกจาก 16 ทีม ซึ่งคงจะเป็นทีมอะไรไปไม่ได้ นั่นก็คือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เลกแรก และว่าที่แชมป์ในซีซั่นนี้นั่นเอง พวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดตลอดช่วงเลกแรกที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นสโมสรที่มีการเสริมทัพแบบคึกโครมสุดๆของตลาดนักเตะทุกรอบ โดยวันนี้ทางทีมงาน TNNSPORTS ได้รับเกียรติจาก "น้องปั้น" ปรินทร สุนทรวาทะ หนุ่มน้อยวัย 16 ปี ผู้สันทัดกรณีวงการฟุตบอลน้องใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ จาก จ.เพชรบุรี โดยน้องปั้น มีแฟนเพจ และ ชาแนล ยูทูป ที่มีผู้ติดตามพอสมควร ซึ่งถือเป็นโอกาสดี ที่ทุกท่านจะได้รู้จักกับหนุ่มคนนี้ผ่านการพูดคุยในวันนี้ ว่าเขาเป็นใคร ? มาจากไหน ? ว่าแล้ว....เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปคุยกับเจ้าตัวกันเลยครับ

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'


Q : สวัสดีครับ น้องปั้น ต้องขอบคุณมากนะครับ ที่มาเข้าร่วมโปรเจ็คต์ 16ทีม16กูรู กับเรา คงจะเป็นกูรูที่เด็กที่สุดในบรรดา 16 คนอย่างแน่นอน ว่าแล้วก่อนเข้าสู่การวิเคราะห์ อยากให้แนะนำตัวให้แฟนๆได้รู้จักกันหน่อยครับ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : สวัสดีแฟน ๆ TNNSPORTS ทุกท่านครับ ผมชื่อ ปรินทร สุนทรวาทะ อายุ 16 ปี ตอนนี้เรียนอยู่โรงเรียนประจำชายล้วนวชิราวุธวิทยาลัยนะครับ ทำช่องเกี่ยวกับฟุตบอลครับ ทั้งฟุตบอลไทย และ ต่างประเทศ ครับ ชื่อว่า Football Station สถานีฟุตบอล ครับผม


Q : ทำไมถึงคิดทำช่องฟุตบอล ทั้งที่อายุยังน้อยอยู่เลย มีแรงบันดาลใจอะไร ? รู้สึกอย่างไร ที่ได้เข้ามาร่วมโปรเจ็คต์ 16ทีม16กูรู กับเรา แล้วเป็นคนปฐมฤกษ์เลยด้วย ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : ผมคิดว่ามันไม่สำคัญครับ ว่าเราจะอายุยังน้อย มันสำคัญว่าเรากล้าทำมันหรือเปล่ามากกว่า ที่ผมอยากมาทำเพราะผมรักมันจากหัวใจ เอาตรง ๆ ผมก็มีแรงบันดาลใจมาจากพี่ๆ สื่อกีฬาทั้งฟุตบอลไทยและต่างประเทศครับ ผมคิดว่าการที่มาทำแบบนี้ มันทำให้วงการฟุตบอลใหญ่มากขึ้นโดยการที่เราทำให้คนอื่นที่เขาชอบฟุตบอลเหมือนกัน อายุเท่าเรามาทำเหมือนกัน ผมไม่ได้รู้สึกว่าการที่มีคนทำเยอะคือเราจะต้องแข่งกัน แต่เรามันทำให้วงการฟุตบอลใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเราก็จะช่วยเหลือกัน ผมดีใจที่ตัดสินใจมาทำและจะทำมันออกมาให้ดีที่สุดครับ ส่วนความรู้สึกที่ได้มาร่วมโปรเจ็คท์นี้ ก็คงต้องบอกว่าดีใจมาก ผมอยากขอบคุณโอกาสสำคัญในชีวิตที่ได้ทำให้ผมออกมาเป็น กูรู ใน 16ทีม16กูรู ของ TNNSPORTS เพราะว่าผมไม่เคยคิดว่าผมจะได้รับโอกาสแบบนี้ ช่วงที่ผ่านมา เวลาผมทำช่องและเพจของผมไม่เคยคิดว่าจะรอโอกาสเลย ผมคิดว่าผมทำของผมไป และทำให้มันดีที่สุดเท่าที่เราควรจะเป็นพอ เพราะเราก็เป็นเด็กธรรมดาที่มีจิตวิญญาณรักฟุตบอล แต่ บางครั้งเรามีประสบการณ์เราเก่งอย่างเดียวไม่พอมันต้องมาพร้อมกับ “โอกาส“ ด้วย จึงอยากขอขอบคุณทาง TNNSPORTS มากๆ ครับ หวังว่าในอนาคตจะได้มาร่วมงานกันและที่สำคัญที่สุดหวังว่าแฟนๆ จะได้อะไรจากเราไปนะครับ


Q : เข้าเรื่องฟุตบอลแล้วนะ วันนี้หัวข้อของปั้น คือ การมาผ่าฟอร์ม , วิเคราะห์ และมองทิศทางของ บีจี ปทุมฯ ซึ่งเป็นทีมจ่าฝูง อันดับแรกต้องถามก่อนเลยว่า ผลงานแบบนี้ถือว่าเซอไพรส์มั้ย เพราะพวกเขาขึ้นมาในฐานะน้องใหม่ด้วยซ้ำไป

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : ถ้าย้อนไปตอนก่อนเปิดฤดูกาลเลย ผมก็ค่อนข้างมั่นใจว่า บีจี จะจบฤดูกาลไม่เกิน TOP 5 อย่างแน่นอน ด้วยการจัดการ ศักยภาพผู้เล่น คือพวกเขาไปโชว์ฟอร์มมหาโหด กระทำชำเรา หลายๆทีมในไทยลีก 2 อันที่จริงพวกเขาไม่ควรตกชั้นด้วยซ้ำในปี 2018 แต่จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม พวกเขาก็กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่ จนกระทั่ง 4 นัดแรก เปิดตัวสวยมี 10 แต้ม ก่อนเบรกยาว 6 เดือน ซึ่งตอนนั้นผมก็ยังไม่ได้มองว่าเขาจะมาถึงจุดนี้ได้ กระทั่งมีการเสริมตัวท็อปเข้ามาอีกสองคน (สารัช & ตูเนส) จึงทำให้การมาอยู่จุดนี้ได้ ไม่น่าเซอไพรส์มากเท่าไหร่ครับ แต่การมีแต้มเหนืออันดับสองอย่าง การท่าเรือ ถึง 10 คะแนน ทั้งที่เตะไปแล้ว 16 นัด ถือว่าตรงนี้เซอไพรส์มากครับ


Q : ย้อนกลับไปในช่วง 4 นัดแรกก่อนเบรก ตอนนั้นก็ดูดีอยู่แล้ว คิดว่าเป็นเพราะอะไรจึงต้องเสริมแกร่ง (สารัช & ตูเนซ) เข้ามาอีก ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : คือผมมองว่า ช่วงเบรกยาว มีการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันให้เตะแบบข้ามปี กฏกติกามันเอื้อให้ทีมได้ไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ได้ในช่วงที่จบเลกแรก นั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องลงแข่งอีก 11 นัด ก็จะสามารถเข้ารอบแบ่งกลุ่มหากยึดอันดับ 1-2 ไว้ได้ ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการเสริมเข้ามาครับ เป็นการยกระดับทีม เพราะผู้เล่นระดับ สารัช และ ตูเนซ ก็ถือเป็นเกรดพรีเมี่ยมของไทยลีก ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว ได้รับการยอมรับจากทุกคนครับ


Q : การดึง อันเดรส ตูเนซ เข้ามา ทำให้ บาร์รอส ทาร์เดลี่ ต้องหลุดโผไปก่อนลงเล่นนัดที่ 5 ซึ่งเป็นการเทผู้เล่นต่างชาติ (ไม่นับ เอเชีย - อาเซียน) ไปเทที่แผงเกมรับถึงสองคน อีกทั้งไม่มีกองหน้าอาชีพต่างชาติเลย คิดว่าเป็นเพราะอะไรพวกเขาจึงตัดสินใจแบบนั้น ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : ผลงานในตารางคะแนนขณะนี้ และการเสีย 8 ประตู จาก 16 นัด คือคำตอบทุกอย่างครับ ผมเชื่อว่าแฟนบีจี รู้อยู่แล้วว่าหลายปีที่ผ่านมา ปัญหาของทีมอยู่ที่เกมรับ เกมรับอย่างเดียวเลย ยิ่งเวลาออกนอกบ้านยิ่งเละ แล้วการเติม ตูเนซ เข้ามา มันทำให้การเล่น 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของพวกเขาดูซิงค์กันมาก มายืนกับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ อิร์ฟาน ฟานดี้ ยิ่งดูเป็นกำแพงยักษ์เลยแหละ นี่ขนาด ฟานดี้ เจ็บนะครับ มิเช่นนั้นจะแน่นกว่านี้อีก คือพวกเขาพยายามเน้นไม่เสียไว้ก่อน ส่วนเกมรุก ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพากองหน้าเสมอไป เพราะในทีมของพวกเขา แผงกลางทุกตัวสามารถทำประตูได้ รวมทั้งแผงหลังด้วยครับ อย่างที่เห็นว่า วิคเตอร์ กับ ตูเนซ ก็ซัดกันกระจุย รวมกันไปถึง 16 จาก 32 ประตู ในลีกตอนนี้ ซึ่งมันมหาศาลมากครับสำหรับผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง     


Q : ผลงานของทีมก็ดีอยู่แล้ว ทำไมตลาดซื้อขายนักเตะรอบสุดท้าย จึงยังต้องเสริม ดิโอโก้ และ ธีรศิลป์ เข้ามาอีก ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : พวกเขาแก้จุดที่เป็นปัญหาครับ แม้มันจะไม่ใช่ปัญหาสาหัสก็ตาม อีกอย่างหนึ่งก็คือ ผมคิดว่า บีจี มองข้ามช็อตไปถึงฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2021 แล้วแหละครับ คงต้องการเข้ารอบให้ลึกที่สุด ผมเชื่อว่าการมีแค่ เจนรบ สำเภาดี กับ สุรชาติ สารีพิมพ์ มันไม่พอแน่กับการเล่น ACL แล้วอย่าลืมนะครับ ว่า เอเอฟซีฯ อาจจะแข่งกันในอีกหนึ่งหรือสองเดือนข้างหน้า ต้องมีการเตรียมทีมไว้ก่อน ซึ่งตลอด 16 นัดที่ผ่านมา เจนรบ ยิงได้สองประตู นั่นหมายความว่า บีจี ได้ประตูจากกองหน้าอาชีพแค่ 2 จาก 32 ประตู ส่วน 2 ประตูของ สิโรจน์ จะนับรวมหรือไม่นับก็ได้ เพราะหลังๆ เขาเล่นเป็นปีก แต่การได้ ดิโอโก้ กับ มุ้ย โอ้โห มันยอดมากครับ สองคนนี้ถล่มประตูรวมกันอยู่ในระดับ 200 กว่าประตู ผมมั่นใจเลยว่าจะเข้ามาช่วยทำให้ทีมน่ากลัวขึ้นไปอีก และมีลุ้นในบอลถ้วยเอเชียครับ


Q : การเสียตัวทำเกมอย่าง โตติ จะส่งผลกระทบอะไรมั้ย ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : ผมคิดว่าไม่นะ แต่เขาก็น่าเห็นใจนะ ที่ต้องหลีกทางให้กับคนที่ดีกว่า เพราะที่ผ่านมา ในยามที่ บีจี ไม่มี โตติ ก็มีตัวไทยอย่าง ฐิติพันธ์ และ สุมัญญา ขึ้นเกมเป็นหลักอยู่แล้ว โตติ แค่ทำให้ทุกอย่างมันดู Smooth ขึ้น ยิ่งหากเทียบกับการได้ ดิโอโก้ ผมบอกเลยว่าไม่เสียหาย มันน่าจะดีขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ ผมติดตาม ดิโอโก้ มานาน เพราะหลักๆแล้วผมก็เป็นแฟนบอลบุรีรัมย์ สิ่งที่ โตติ ทำให้บีจี ผมเชื่อว่า ดิโอโก้ ทำได้ทุกอย่าง และมากกว่าด้วย นักเตะคนนี้พิษสงค์รอบตัว ทั้งการเคลื่อนที่ , การสร้างจังหวะให้ตัวเองเเละเพื่อนๆ , การยิงประตูที่เฉียบขาด และจุดสำคัญเลยนะครับ คือลูกฟรีคิก แต่ที่ทุกคนไม่ค่อยพูดถึง เป็นเพราะ ทุกอย่างของเขามันดีจนบดบังตรงนี้ไป แต่บอกได้เลยว่าหลายทีมจะเลี่ยงการทำฟาลด์แน่นอน การเสียฟรีคิกให้บีจี นับเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง


Q : ดิโอโก้ ในชุดบุรีรัมย์ กับในวัย 33 ปี ในวันนี้ คิดว่าจะเล่นได้ดีเหมือนเดิมมั้ย ? รวมถึง ธีรศิลป์ ด้วยครับ ?

ปั้น : ผมมองว่าไม่เท่าเดิม แต่ไม่ดร็อปลงกว่าเดิมเยอะมากแน่นอนครับ เพราะเขาออกจากเมืองไทยไป 2 ปี เขาก็ไปเป็นเทพที่มาเลเซีย แล้วร่างกายยังดีมาก ที่ลดลงไปอาจจะเป็นพละกำลังด้วยอายุที่มากขึ้น แค่นั้นเองครับ ส่วน ธีรศิลป์ ไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย ผมว่าเขายังมีความกระหายที่จะล่าความสำเร็จนะ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จที่ญี่ปุ่นกับ ชิมิสุ เอสพัลส์ แล้วยิ่งได้มาอยู่กับทีมที่ดีที่สุดในตอนนี้ ทั้งระบบการจัดการ , ฟิตเนส รวมถึงน้องๆตัวไทยในทีม ก็รู้จักและเคยเล่นด้วยกันมาหลายคน จุดสำคัญของพี่มุ้ยเลยก็คือ ลูกโขกครับ หาจังหวะเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมาก ดีที่สุดในกองหน้าไทยเลยก็ได้ การได้เล่นคู่กับ ดิโอโก้ มันคือนรกของแนวรับคู่แข่งเลยครับ


Q : แล้วหากสมมุติว่า บีจี มีแผ่วไม่ดีเหมือนช่วงเลกแรก หากเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น คิดว่าจุดไหนจะเป็นจุดที่ทำให้ทีมแกว่ง ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : อันนี้ตอบยากมากครับ เพราะมันเป็นสิ่งที่ยังไม่เกิด แต่ผมมองว่า ฟุตบอล มันไม่มีใครชนะไปตลอด และแพ้ไปตลอดครับ มันยากมากนะที่จะลงเล่น 30 นัด ชนะ 25 นัดขึ้นไป หรือไม่หลุดแพ้เลย เอาเป็นว่าตอนนี้ยังมองหาจุดอ่อนของบีจี ไม่เจอจริงๆ เดี๋ยวถ้าถึงวันนั้น รบกวนมาถามผมอีกครั้งนะครับ ^^


Q : คิดว่าเป็นเพราะอะไร "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน จึงเป็นโค้ชที่คุมบีจี ได้แบบข้ามปี โดยไม่โดนปลดแบบคนอื่นๆก่อนหน้านี้ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : ง่ายมากเลยครับ โค้ชโอ่ง พาทีมเป็นแชมป์ไทยลีก 2 ขึ้นชั้นมาแบบสง่างาม ได้แชมป์ก่อนจบฤดูกาลเกือบ 1 เดือน มันไม่มีเหตุผลอะไรต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว แล้วฟอร์มในฤดูกาลนี้บนไทยลีก 1 เก็บได้ 44 คะแนน จาก 16 นัด ทำหล่นไป 2 แต้ม มันไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องเปลี่ยนเลยครับ แม้บางครั้งบอลของโค้ชโอ่ง จะดูอึดอัดไปบ้าง แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของทีม เก็บชัยชนะ เก็บแต้มได้แบบนี้ ก็ยิ้มหน้าบานทุกวันแน่นอนครับ


Q : งั้นฟันธงเลย โอกาสที่ บีจี จะได้แชมป์ในฤดูกาลนี้ ให้ไว้ที่กี่ % กับสถานการณ์ตรงนี้ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : ถ้าถามวันนี้ ผมให้ไว้ 80 % แล้วกันนะครับ เผื่อมีสะดุดบ้าง แต่ในใจผมก็คิดว่ามันไม่น่าพลาดแล้วนะ นำอยู่ 10 แต้ม แม้จะแข่งมากกว่า 1 นัด ก็ตาม แม้ท่าเรือ จะชนะเกมตกค้าง ก็ยังต้องใช้เวลา 3 นัดที่ตัวเองชนะ แล้ว บีจี แพ้ อะครับ จึงจะแซงได้ นี่ผมมองแค่รองจ่าฝูงก่อนนะครับ มันเกิดขึ้นยากมากครับ กับทีมที่มาตรฐานไม่มีตกเลยอย่าง บีจี ในซีซั่นนี้ แต่มันก็พอมีปัจจัยนะ คือหากพวกเขาต้องเล่นบอลถ้วยเอเชีย ก็อาจจะมีความล้าบ้าง ทว่าโชคดีของพวกเขาคือ คู่แข่งโดยตรงอย่าง ท่าเรือ ก็ต้องแข่งเหมือนกันครับ


Q : สุดท้ายให้น้องปั้น ฝากผลงาน ฝากช่องทางการติดตามให้กับแฟนๆ มีอะไรอยากจะบอกใครผ่านสื่อ เชิญเลยครับ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'

ปั้น : สุดท้ายนี้ ผมก็อยากจะฝากแฟนๆ TNNSPORTS ด้วยนะครับ ฝากผลงานและฝากตัวผมด้วยนะครับ ถึงแม้ผมอาจจะไม่ใช่คนดังอะไร ผมเป็นแค่เด็กตัวเล็ก ๆ ที่มีใจรักฟุตบอล และอยากเดินเส้นทางนี้จริงๆ ผมขอฝากเพจและช่องแชนแนลยูทูป Football Station สถานีฟุตบอล ด้วยนะครับ ทุกคนคือกำลังใจสำคัญของผมครับ ขอบคุณจากใจจริงๆ ครับ ขอบคุณ TNN และ แฟนๆ ขอบคุณครับ


นี่แหละครับ โปรเจ็คต์ 16ทีม16กูรู ของเราที่ทำมาเอาใจแฟนฟุตบอลชาวไทย แม้ว่าคุณจะเป็นแฟนทีมอะไร เราจะวิเคราะห์ให้อย่างแน่นอน หลังจากนี้ 16 วันเต็มๆ ส่วนในวันพรุ่งนี้จะเป็นคิวของทีมอันดับ 2 ของตาราง ณ ขณะนี้ นั่นคือ การท่าเรือ เอฟซี นั่นเอง ส่วนกูรู ที่จะเข้ามาวิเคราะห์และผ่าฟอร์มให้กับเรา ได้แก่ "แมว" สมยศ แดงยวน อีกหนึ่งผู้บรรยายและผู้สันทัดกรณีฟุตบอลไทย ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศเลยทีเดียว พลาดไม่ได้นะครับ !!


เรียบเรียงโดย : NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)