TNN online จะดีเหรอ? 'ผจก.ระยอง' เสนอแนวคิดตัดจบไทยลีกน่าจะดีที่สุด

TNN ONLINE

ไทยลีก

จะดีเหรอ? 'ผจก.ระยอง' เสนอแนวคิดตัดจบไทยลีกน่าจะดีที่สุด

จะดีเหรอ? 'ผจก.ระยอง' เสนอแนวคิดตัดจบไทยลีกน่าจะดีที่สุด

บิ๊กธง เสนอไอเดีย ตัดจบไทยลีก แต่เพียงเท่านี้ เนื่องด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยหวังไม่ให้มีการตกชั้นและเพิ่มทีมในซีซั่นหน้าแทน

วันนี้ (10 ม.ค. 64) "บิ๊กธง" สรณ์ณวิชญ์ แทนไธสง ผู้จัดการทีม ระยอง เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของไทยลีก 1 แสดงความคิดเห็น ให้ไทยลีก ตัดจบการแข่งขันฤดูกาล 2020-21 แต่เพียงเท่านี้ รวมทั้งไม่ต้องมีการตกชั้นและเพิ่มทีมในซีซั่นหน้าแทน หลังไวรัสโควิด-19 เข้ามาระบาดหนักระลอกสองในประเทศไทย และไม่มีสัญญาณที่ดีขึ้นในช่วงนี้


จากสถานการณ์ฟุตบอลไทยลีกต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส "โควิด-19" ระลอกใหม่ ส่งผลให้การแข่งขันเดือน ม.ค.64 ต้องถูกเลื่อนออกไป รวมทั้ง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้เปรยๆว่า อาจต้องเลื่อนเพิ่มเป็นสองเดือน จากการระบาดที่ยังหนักอยู่


ล่าสุด ผู้จัดการทีม “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า "ผมมีไอเดียอยู่ในหัวเหมือนกันว่ามันจะมีทางออกไหน แต่ก็ยังไม่กล้าเสนอ แต่หากว่าผ่านไป 4 สัปดาห์ สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ยังไม่เห็นอนาคตว่าจะแข่งขันได้ อาจจะต้องมีการพูดคุยในที่ประชุมกับไทยลีกที่จะมีขึ้นในทุกๆสัปดาห์"


"โดยเฉพาะเรื่องเงินสนับสนุนที่จะต้องหาเงินสนับสนุนเพื่อให้พวกเราเดินต่อได้เป็นเรื่องแรก ส่วนเรื่องที่สอง คือ ถ้าการแข่งขันมันต้องเลื่อนไปแบบนี้ ไม่รู้จะจบเมื่อไหร่ เราจะปิดเลกเลยได้ไหม แล้วไปเริ่มฤดูกาลหน้าใหม่กันเลย ซึ่งก็มีจำนวนแมตซ์ที่ไปตกลงกับทางผู้สนับสนุนอยู่ แต่จะเป็นไปได้ไหมถ้าจะมีจำนวนทีมเพิ่มขึ้นในฤดูกาลหน้า เพื่อการันตีในการถ่ายทอดสดให้ผู้สนับสนุนได้แน่"


ผู้จัดการทีม “ม้านิลมังกร” กล่าวต่อว่า "ส่วนตัวมองว่า ม.ค.64 ยังแข่งไม่ได้ , ก.พ.64 ยังแข่งไม่ได้ แล้วต้องไปแข่ง มี.ค.-เม.ย.64 ตัดจบไปเลยจะดีไหม แล้วไม่ต้องมีตกชั้น แล้วก็เอาไทยลีก2ขึ้นมาเลย ตอนนี้ไทยลีกมี 16 ทีม เอาขึ้นมาให้ครบ 20 ทีม จำนวนทีมมากขึ้น จากเดิม 16 ทีม เพิ่มขึ้นมาอีก 4 ทีม ซึ่งจำนวนแมตซ์ในการแข่งเหย้า-เยือน ก็เพิ่มขึ้น น่าจะเพียงพอกับความต้องการของผู้สนับสนุน แต่อย่างที่บอก เราเป็นทีมเล็ก พูดยาก !”  บิ๊กธง กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง