TNN online ไทยลีกงานเข้า! 'รมช.สาธารณสุข' เผยอาจต้องเลื่อนอีกสองเดือน

TNN ONLINE

ไทยลีก

ไทยลีกงานเข้า! 'รมช.สาธารณสุข' เผยอาจต้องเลื่อนอีกสองเดือน

ไทยลีกงานเข้า! 'รมช.สาธารณสุข' เผยอาจต้องเลื่อนอีกสองเดือน

รมช.สาธารณสุข แจ้งข่าวร้าย ศึกฟุตบอลไทยลีกทุกระดับอาจจะต้องเลื่อนการแข่งขันอีกสองเดือน หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยยังไม่ดีขึ้น

วันนี้ (10 ม.ค. 64) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้ชัด การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มีโอกาสส่อเเววพักการฟาดแข้งอย่างน้อยๆ 2 เดือน ทั้งในระดับไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้นในช่วงเวลานี้ แต่จะมีการหารือในประเด็นนี้เพิ่มเติมกันอีกครั้ง


จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ในประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ศบค. ได้มีการประกาศห้ามให้มีการแข่งขันกีฬา และใช้สนามกีฬา ในพื้นที่  ร่วมถึงการเดินทางออกนอกพื้นที่ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด จนทำให้ไทยลีก จึงต้องประกาศเลื่อนการแข่งฟุตบอลไทยลีก 1-2 ในเดือนมกราคมออกไปทั้งหมด พร้อมกับมีการตัดจบศึกไทยลีก 3 รอบแบ่งกลุ่มทั้ง 6 โซน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


อย่างไรก็ตาม รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ในช่วงนี้คงต้องให้การแข่งขันกีฬาต้องหยุดพักการแข่งขันอย่างน้อย 2 เดือนไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลไทยลีก หรือ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก จนกว่าจะควบคุมการระบาดได้ดีขึ้น จากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้กำหนดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก1-2 ที่คาดจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกคร้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์อาจจะต้องมาอันเลื่อนออกไปอีกเป็นแน่ หากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยไม่ดีขึ้น