TNN online ใครรับผิดชอบ! 'มาสเซอร์ธร' ชี้ลีกล่างตัดจบแต่นักเตะกำลังสาหัส

TNN ONLINE

ไทยลีก

ใครรับผิดชอบ! 'มาสเซอร์ธร' ชี้ลีกล่างตัดจบแต่นักเตะกำลังสาหัส

ใครรับผิดชอบ! 'มาสเซอร์ธร' ชี้ลีกล่างตัดจบแต่นักเตะกำลังสาหัส

กุนซือ อัสสัมฯ ยูไนเต็ด ชี้ นักฟุตบอลและสโมสรลีกล่างกำลังงานเข้าแรง หลังมีมติตัดจบไทยลีก 3

วันนี้ (6 ม.ค. 64) "มาสเซอร์ธร" ธร สรภูมิ เฮ้ดโค้ช อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 3 โซนตะวันตก โพสต์ตัดพ้อหลังลีกมีมติให้ตัดจบการแข่งขันรอบโซนในฤดูกาลนี้ เนื่องด้วยปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดระลอกสองในประเทศไทย แต่ยังมีการชิงชัยในรอบ แชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อหาทีมเลื่อนสู่ไทยลีก 2 ต่อไป ของทั้ง 6 โซน

ใครรับผิดชอบ! 'มาสเซอร์ธร' ชี้ลีกล่างตัดจบแต่นักเตะกำลังสาหัส

อัสสัมชัญฯ ต้องเป็นอีกหนึ่งสโมสร ที่จบฤดูกาลนี้ของศึกไทยลีก 3 ไปโดยปริยาย หลังมีการตัดจบเกิดขึ้น โดยพวกเขามี 20 แต้ม จาก 17 นัด รั้งอันดับ 6 ของโซนตะวันตก แม้จะไม่ได้ลุ้นตั๋วเพลย์ออฟ แต่สิ่งที่โค้ชรายนี้ ไม่พอใจ กลับเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ เกี่ยวกับตัวสโมสรและนักฟุตบอล ที่จะต้องเผชิญกับความยากลำบาก


มาสเซอร์ธร โพสต์ระบาย ว่า "บอลยุติ แล้วไงต่อ" นักบอลตกงานซ้ำซ้อน ทุกเสียงในของตัวแทนสมาคมฟุตบอล และ สโมสร เห็นด้วยกับการตัดจบฤดูกาล 2020 บอลไม่สามารถแข่งต่อได้จริงๆ เพราะไม่อยากให้กีฬาเป็นสื่อเชื่อมโยงการแพร่ระบาด"โควิด" อันนี้เห็นด้วย ตามข้อบังคับของฝ่ายควบคุมโรคก็สอดคล้องให้แข่งต่อไม่ได้ ก็ไม่แข่งต่อ ตามกฎ ขืนจะให้หยุดพักแบบ T1 หรือ T2 ในลีก T3 คงทำตามไม่ไหว เงินไม่มีจะประคองยื้นไว้ รอวันแข่งแบบไม่มีใครการันตีได้ว่าจะกลับมาเมื่อไร

ลีกล่างตามกำหนดจะจบสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ทุกทีมวางแผน วางงบตามระบบให้จ่ายครบซีซั่น นักบอลเช่นกัน วางแผนชีวิตเดือนนี้เรียบร้อย แต่ฟ้าผ่าในวันจันทร์แรกของปี 64 ทุกฝ่ายคุยกันแต่เรื่องทำยังไงให้ทีมเสียหายน้อยที่สุด แต่ไม่มีเสียงคุยว่า "แล้วนักบอล" จะหาทางออกให้เค้ายังไง ? สมาคม บอลไม่แข่ง ไม่เสียค่าจัด ค่ากรรมการ สโมสร ตัดจบงบประมาณ หยุดพักค่าใช้จ่าย

นักบอล ยืนเกาหัว เอาไงต่อดีชีวิต และทำได้แค่โพสเฟสระบาย ลาแล้วบอลไทยทุกการตัดสินใจ มักจะไม่ถูกใจทุกคน แต่การคำนึงถึงทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับองค์กรนั้นๆ ก็สำคัญ กกท ไม่ต้องมาแจกเงินค่าเดินทาง ค่าที่พักให้สโมสร เพราะบอลยุติแล้ว หันมาให้นักบอลทุกคนเป็นเงินก้อน 5,000-10,000 ไว้ตั้งตัวจะดีกว่า 

กกท วางงบให้ทีมละ 5 แสน ที่ทำเรื่องเบิกแสนจะยาก และไม่เคยผ่าน ยกมาให้นักบอลทีมละ 2 แสน หารกันตามจำนวนนักเตะแต่ละทีม จะเป็นประโยชน์ และแสดงออกว่าเราไม่ทิ้งกัน แม้เงินจะไม่มาก แต่ได้ใจ คงไม่มีอาชีพไหน ตกงาน 2 ครั้งในอาชีพเดิมภายในระยะเวลาไม่ถึงปี เมื่อลงเรือลำเดียวกัน ต้องดูแล ประคองให้ถึงฝั่ง ไม่ปล่อยให้ให้ตกน้ำ หรือ "ทิ้งไว้ข้างหลัง" คงจะจริงที่มีคนเคยบอกผมว่า "ฟุตบอลมันไม่หยั่งยืน" โดยเฉพาะลีกล่างอย่างเราๆ"


สำหรับ มาสเซอร์ธร นับเป็นหนึ่งในโค้ชสมองเพชรระดับฟุตบอลนักเรียน จากการทำทีม รร.อัสสัมชัญ ก่อนที่จะทำสโมสร อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ในเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง