TNN online บิ๊กดีลโซนใต้! 'นครศรี' คว้าตัว 'มาเชน่า' เข้าทัพลุ้นเลื่อนชั้น

TNN ONLINE

ไทยลีก

บิ๊กดีลโซนใต้! 'นครศรี' คว้าตัว 'มาเชน่า' เข้าทัพลุ้นเลื่อนชั้น

บิ๊กดีลโซนใต้! 'นครศรี' คว้าตัว 'มาเชน่า' เข้าทัพลุ้นเลื่อนชั้น

นครศรี ยูไนเต็ด คว้าตัว มาเชน่า เข้าร่วมทีม หลังแข้งรายนี้ไร้สังกัด โดยจะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมล่าตั๋วไทยลีก 2 ในซีซั่นนี้

วันนี้ (11 พ.ย. 63) นครศรี ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งไทยลีก 3 โซนใต้ คว้าตัว กิลแบร์โต้ มาเชน่า อดีตดาวยิงตัวเก่งของเวทีไทยลีก เข้ามาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยจะย้ายเข้ามาอยู่กับทีมในช่วงเลกที่สอง เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2


ดาวยิงวัย 36 ปี เคยประสบความสำเร็จสุดๆกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าทุกแชมป์ในปี 2015 ก่อนที่หลังจากนั้นเจ้าตัวจะโดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงาน ทั้งการไปเล่นกับ อัล คัดเซีย , ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย จึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ก่อนจะเข้าสู่ลีกยุโรปด้วยการไปค้าแข้งใน ดิวิชั่น 2 เดนมาร์ก


อย่างไรก็ตาม มาเชน่า จะกลับมาโลดแล่นบนฟลอร์หญ้าลูกหนังไทยอีกครั้ง เมื่อมีการประกาศจาก นครศรีฯ โดย ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว ประธานสโมสร ว่าพวกเขาสามารถปิดดีลคว้าตัวแข้งรายนี้เข้ามาได้แล้ว โดยจะเข้ามาเป็นกำลังหลักของทีมในการคว้าโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก ภูมิภาค และตั๋วขึ้นไทยลีก 2 ต่อไป


สำหรับ มาเชน่า เคยฝากผลงาน ยิง 21 ประตู จาก 30 นัด เมื่อปี 2015 พร้อมคว้า 5 แชมป์กับ ปราสาทสายฟ้า ก่อนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหลังจากนั้น ทำให้ไม่สามารถกลับคืนสู่ฟอร์มเก่งได้อีกเลย