TNN online 'บันโดวิช' ชี้ สามแต้มเกมชนะสุพรรณฯ สุดสำคัญมาก

TNN ONLINE

ไทยลีก

'บันโดวิช' ชี้ สามแต้มเกมชนะสุพรรณฯ สุดสำคัญมาก

'บันโดวิช' ชี้ สามแต้มเกมชนะสุพรรณฯ สุดสำคัญมาก

“บอสโก้” ชี้ 3 แต้มจาก สุพรรณบุรี ล้ำค่ามาก หลัง “ปราสาทสายฟ้า” ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมา 3 สัปดาห์ ไม่มีเกมให้อุ่นเครื่องเพื่อปรับทัพก่อนแข่งจริง

วันนี้ (28 ก.ย. 63) ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 เกมที่ 5 ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปได้ 1-0 จากการทำประตูของ กีดี คานยุค ในนาทีที่ 15 ทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน การผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 รั้งอันดับ 12 ของตาราง


“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “การเก็บ 3 คะแนนเกมนี้ เป็นเรื่องที่ดีมากๆ หลังจากเราเจอเรื่องที่ยากลำบากในเรื่องโรคโควิดที่ผ่านมา มีทั้งการกักตัว และนักเตะต่างชาติของเรา ต้องกักตัวนานกว่าเพื่อน อย่าง มาร์โก เซโปวิช กองหน้าของเรา ถูกกักตัวนานถึง 6 สัปดาห์ ชัยชนะเกมนี้จึงสำคัญมาก เรายิงประตูได้เร็ว และมีโอกาสที่จะทำประตูเพิ่มมีจังหวะถึง 3-4 ครั้ง ถ้าเราเน้นกว่านี้ เราน่าจะได้ประตูที่ 2”

'บันโดวิช' ชี้ สามแต้มเกมชนะสุพรรณฯ สุดสำคัญมาก

“เกมนี้ในครึ่งเวลาแรกทางฝั่งซ้าย สุพรรณบุรี สู้กับเราได้ดี ครึ่งหลังเราพยายามหาทางแก้ไขเกมทางฝั่งซ้ายที่มีจุดบกพร่อง ซึ่งครึ่งหลังเราน่าจะปิดเกมได้เร็วกว่านี้ แต่เราก็มาโดนจังหวะกดดันของสุพรรณบุรี ที่เล่นบอลยาว เพราะเขามีกองหน้าที่ตัวใหญ่ เราก็แก้ด้วยการชิงเก็บบอลจังหวะสอง ผมก็ขอยินดีกับนักเตะบุรีรัมย์ ทุกคนด้วย ที่ทุ่มเท และให้กำลังใจกันในการเล่น หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมา 3 สัปดาห์ล่าสุด เราไม่มีเกมอุ่นเครื่องเลย หลังจากต้องพักกักตัว แล้วเราต้องมาลงแข่งจริงเลย วันนี้ก็ถือเป็น 3 แต้มสำคัญของทีม”


กุนซือชาวเซอร์เบีย ยังตอบคำถามสื่อมวลชนถึงเรื่องนักเตะต่างชาติที่เปลี่ยนหมดทั้งทีมด้วยว่า “เกมนี้ผมยังไม่อยากตัดสินใจอะไรเกี่ยวกับผลงานของนักเตะใหม่ พวกเขาเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากมานาน ก่อนหน้านี้ นักเตะของเรามีความสด และพร้อมมากกว่านี้ พอมาเจอข่าวที่เราเจอคนติดโควิด-19 เราก็ต้องกลับไปกักตัว พอกลับมาทุกอย่างเลยไม่เหมือนเดิม ผมคิดว่าจังหวะเกมของเราน่าจะดีขึ้นในเกมหน้า และเกมถัดไป”


“การเจอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมหน้า ถือว่าเป็นเกมที่หนักมาก เพราะได้ดูพวกเขาเล่นมาก่อนหน้านี้แล้ว วิธีการเล่นของเชียงราย ถือว่าเล่นได้ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แน่นอนเขาจะเป็นคู่แข่งในการแย่งแชมป์กับเรา เขาเป็นทีมที่มีคุณภาพ และเล่นมามากกว่าเรา 2 เกม น่าจะได้เปรียบเรานิดหน่อย จากนี้เหลืออีก 1 สัปดาห์ในการเตรียมพร้อม แม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่เราจะเตรียมทีมไปให้ดี”  บันโดวิช กล่าวทิ้งท้าย


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไปเยือนแชมป์เก่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น.


ไฮไลท์การแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์' เฝ้าบ้านเชือด 'สุพรรณฯ' แบบหนืดๆ 1-0 (คลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง