TNN online 'บัมบะ' ย้าบซบ 'เชียงใหม่ เอฟซี' ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั้น

TNN ONLINE

ไทยลีก

'บัมบะ' ย้าบซบ 'เชียงใหม่ เอฟซี' ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั้น

'บัมบะ' ย้าบซบ 'เชียงใหม่ เอฟซี' ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั้น

มิดฟิลด์ชาวปลาดิบ ตั้งเป้านำประสบการณ์มาช่วย พยัคฆ์ล้านนา และพาต้นสังกัดบรรลุเป้าหมายในการเลื่อนสู่ลีกสูงสุด หลังย้ายมาจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

วันนี้ (27 ส.ค. 63) ยูกิ บัมบะ กองกลางชาวญี่ปุ่น เปิดตัวเป็นนักเตะ เชียงใหม่ เอฟซี พร้อมสวมหมายเลข 23 ลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 หลังย้ายจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมระบุ จะใช้ประสบการณ์การค้าแข้งในฟุตบอลลีกเมืองไทย ช่วยทัพ "พยัคฆ์ล้านนา" บรรลุเป้าหมาย และสร้างรอยยิ้มให้แฟนบอลชาวเชียงใหม่

⁣⁣ 'บัมบะ' ย้าบซบ 'เชียงใหม่ เอฟซี' ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั้น

"ตนตั้งตารอคอยที่จะได้เล่นกับทีมใหม่ และแทบจะรอไม่ไหว ที่จะได้ร่วมเล่นกับทุกคนในทีมเชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งอันดับแรก ตนจะพยายามทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทีมแต่ละคน แม้ว่าส่วนใหญ่ จะเคยเล่นด้วยกันมาก่อนหน้านี้ รวมถึงโค้ชด้วย เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม และตนเคยเดินทางมาเชียงใหม่ แล้ว จึงรู้สึกชอบตัวเมือง และผู้คน นอกจากนี้ ตนยังเคยอยู่กับทีมที่สามารถเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ไปเล่นไทยลีก 1 ถึง 5 ครั้ง และมั่นใจว่า ประสบการณ์นี้ จะสามารถช่วยทีม และจะพยายามช่วยให้ทีมได้เลื่อนชั้นอีกครั้ง"⁣⁣ บัมบะ เผยหลังซบทีมใหม่

⁣⁣ 'บัมบะ' ย้าบซบ 'เชียงใหม่ เอฟซี' ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั้น

สำหรับ ยูกิ บัมบะ จัดเป็นนักเตะต่างชาติที่โชกโชนบนเส้นทางสายลูกหนังในเมืองไทย เกือบ 10 ปี โดยเล่นในเมืองไทยครั้งแรกกับทีม สุพรรณบุรี เอฟซี เมื่อปี 2012 จากนั้นไปอยู่กับ บางกอก เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, บีบีซียู, ไทยฮอนด้า, นครปฐม ยูไนเต็ด, ตราด เอฟซี กระทั่งปี 2019 มาอยู่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเลกแรกของศึกไทยลีก 2 ก่อนถูกปล่อยยืมตัวไปตราด เอฟซี ในเลกสอง และเปิดตัวกับเชียงใหม่ เอฟซี ในที่สุด โดยเป็นผู้เล่นรายที่ 2 ที่ย้ายเข้าถ้ำ "พยัคฆ์" ต่อจาก อธิบดี เอติรัตน์ ในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักกีฬาฟุตบอลกรณีพิเศษ จากผลกระทบของไวรัสโควิด-19⁣

'บัมบะ' ย้าบซบ 'เชียงใหม่ เอฟซี' ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั้น