TNN online การ์ดอย่าตก! 'เสี่ยฟลุ๊ค' เร้าแข้งราชบุรีต้องโหดเหมือนเดิมแม้เบรกยาว

TNN ONLINE

ไทยลีก

การ์ดอย่าตก! 'เสี่ยฟลุ๊ค' เร้าแข้งราชบุรีต้องโหดเหมือนเดิมแม้เบรกยาว

การ์ดอย่าตก! 'เสี่ยฟลุ๊ค' เร้าแข้งราชบุรีต้องโหดเหมือนเดิมแม้เบรกยาว

ประธาน ราชันมังกร ย้ำลูกทีมต้องไม่ฟอร์มแผ่ว ในการกลับมารีสตาร์ทของศึกไทยลีก เพื่อคว้าอันดับ 1-2 ช่วงเลกแรก ไปโลดแล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มซีซั่นหน้าให้ได้

วันนี้ (18 ส.ค. 63) ธนวัชร์ นิติกาญจนา ประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี รองจ่าฝูงแห่งไทยลีก 1 กระตุ้นลูกทีมรักษาฟอร์มเก่งจาก 4 เกมแรก เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ หลังทีมออกสตาร์ทในศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าชัยชนะมาครองได้ทั้ง 4 นัด 


ในช่วงเบรก 6 เดือนที่ผ่านมา ทัพราชันมังกร มีการเสริม สิทธิโชค กันหนู ดาวยิงดีกรีทีมชาติไทยชุดยู 23 ปี เข้ามาเติมแนวรุก รวมทั้งข่าวดีของพวกเขา ใกล้จะได้ผู้เล่นต่างชาติที่กลับบ้าน เข้ามาสมทบเกือบครบแล้ว ขาดเพียงแค่ ยานนิค โบลี่ และ สตีเฟ่น ลองจิล ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงกักตัวที่ State Quarantine ล่าสุด เสี่ยฟลุ๊ค ได้ออกมาพูดถึงเป้าหมายและความพร้อมล่าสุดของสโมสร


"เราเตรียมทีมปรีซีซั่นมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ทุกอย่างเป็นไปตามสเต็ป นักเตะอยู่ในสภาพที่ดี ความฟิตดีขึ้นเรื่อยๆ เราไม่ได้กังวลเรื่องแท็คติก เพราะเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจาก 4 เกมก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่เราต้องโฟกัส คือการทำให้นักเตะทุกคนอยู่ในสภาพที่พร้อมที่สุด แต่ปัญหาคือ นักเตะต่างชาติ กลับมาเริ่มซ้อมช้ากว่าเพื่อน ตรงนี้อาจจะเป็นปัญหา ในเรื่องการเตรียมทีมเล็กน้อย แต่เราก็ไม่ห่วงเรื่องแท็คติก เพราะทุกคนเข้าใจ แค่ทำให้เขาฟิตสมบูรณ์มากที่สุด" 

การ์ดอย่าตก! 'เสี่ยฟลุ๊ค' เร้าแข้งราชบุรีต้องโหดเหมือนเดิมแม้เบรกยาว

"เป้าหมาย มันน่าตื่นเต้นและท้าทาย เพราะปกติ 4 เกมแรก เราไม่เคยชนะรวด ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน ก็ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทได้ดี ส่วนโควตา ACL ถ้าเป็นลีกปกติ เราจะตัดสินเมื่อจบแมตช์ที่ 30 แต่ครั้งนี้เหลืออีกแค่ 11 เกม ทุกนัดคงเหมือนนัดชิง คงเป็นอารมณ์แบบนั้น เราเข้าชิงบอลถ้วยบ่อยมาก ทั้งลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ แต่ประสบการณ์บอลลีก เพื่อลุ้นตรงนี้เราไม่เคยมาก่อน นี่เป็นเรื่องใหม่ และท้าทายสำหรับเรา"


"4 นัดแรก เห็นได้เลยว่า เราทำประตูได้ในนาทีสุดท้ายถึง 2 เกม ในการเจอกับ บุรีรัมย์ และ โคราช แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และ ทีมสปิริต ถ้าเราสามารถทำให้นักเตะรักษาตรงนี้ไว้ได้ มันจะเป็นจุดแข็ง ผมว่าทุกคนไม่ว่าจะแฟนบอล หรือตัวผม และนักฟุตบอล ทุกคนคิดถึงฟุตบอล รอวันที่จะได้ดูฟุตบอล ในสนามหรือทางทีวี ตอนนี้ก็เตรียมตัวให้ดีที่สุด คิดถึงทุกคน และหวังว่าเราจะได้เจอกันเร็วๆนี้" เสี่ยฟลุ๊ค กล่าวถึงความพร้อมล่าสุดของทีม


สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เตรียมเปิดบ้านพบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 17.45 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังขาดอีกสาม! 'โรลเลอร์ & ปาตินโญ่' คัมแบ็คฝึกซ้อมกับ 'ราชบุรี'

ต่างชาติเงียบ! 'ราชบุรี' ส่อได้แค่ 'โรลเลอร์ & ซังแฮ' กลับเข้าไทย

ช็อกแฟนราชบุรี! 'สส.บุญยิ่ง' ยันชัดเตรียมเปลี่ยนชื่อทีม-สนาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง