TNN online เลือกแมตช์ได้! 'บ.ไทยลีก' เผยค่าใช้จ่าย 'วีเออาร์' สำหรับสโมสรที่ต้องการ

TNN ONLINE

ไทยลีก

เลือกแมตช์ได้! 'บ.ไทยลีก' เผยค่าใช้จ่าย 'วีเออาร์' สำหรับสโมสรที่ต้องการ

เลือกแมตช์ได้! 'บ.ไทยลีก' เผยค่าใช้จ่าย 'วีเออาร์' สำหรับสโมสรที่ต้องการ

บ.ไทยลีก ยื่นหนังสือถึงสโมสรสมาชิก พร้อมตัวเลขค่าใช้จ่าย โดยไม่จำเป็นต้องใช้ทุกนัด สามารถเลือกได้ ซึ่งทีมที่อยากใช้จะต้องแจ้งความประสงค์กลับมาภายในวันศุกร์นี้

วันนี้ (18 ส.ค. 63) บริษัท ไทยลีก ส่งหนังสือถึงสโมสรสมาชิกในระดับไทยลีก 1 ขอระงับใช้เทคโนโลยี วีเออาร์ (Video Assistant Referee) เป็นที่เรียบร้อยในฤดูกาลนี้ เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฯ ต้องการนำงบประมาณไปใช้จัดการแข่งขัน ไทยลีก 1-3 ไปจนจบฤดูกาล แต่หากทีมใด ต้องการใช้เทคโนโลยี ดังกล่าว ก็พร้อมจะประสานงานให้ แต่ต้องออกค่าใช้จ่ายเองที่จำนวน 82,000 บาท ต่อแมตช์


ศึกฟุตบอลไทยลีก มีการนำวีเออาร์ มาใช้อย่างเป็นทางการครั้งแรกในฤดูกาลนี้ แต่จากการที่เกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงักนานกว่า 6 เดือน จึงทำให้หลายสโมสรประสบปัญหาด้านการเงิน โดยมีเหตุมาจากไม่มีแมตช์แข่งขัน ไม่มีการถ่ายทอดสด และ สปอนเซอร์ทยอยกันถอดถอนออก 


ปัญหาดังกล่าวไม่ได้ส่งผลต่อสโมสรฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่กระทบถึงสมาคมฟุตบอลฯ และ บ.ไทยลีก ด้วย จึงทำให้ต้องลดค่าใช้จ่ายเพื่อให้นำเงินไปใช้ในส่วนที่จำเป็นจริงๆ โดยหนึ่งในนั้นคือการตัด วีเออาร์ ออกไปจากการแข่งขัน แต่หากสโมสรใดยืนยันต้องการใช้จริงๆ สามารถแจ้งความประสงค์เข้ามาได้ ทว่าต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายเอง ที่จำนวนนัดละ 82,000 บาท


ทั้งนี้ สโมสรสมาชิกที่เลือกใช้ สามารถระบุเป็นแมตช์ที่จะใช้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ทุกนัด โดยต้องแจ้งความจำนงค์กลับไปที่ บ.ไทยลีก ภายในวันศุกร์ ที่ 21 ส.ค. นี้ เวลา 17.00 น.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง