TNN online ช็อตหนักมาก! ลือ 'ระยอง' แยกทางโค้ชคนใหม่เซ่นปัญหาเงินเดือน

TNN ONLINE

ไทยลีก

ช็อตหนักมาก! ลือ 'ระยอง' แยกทางโค้ชคนใหม่เซ่นปัญหาเงินเดือน

ช็อตหนักมาก! ลือ 'ระยอง' แยกทางโค้ชคนใหม่เซ่นปัญหาเงินเดือน

ระยอง ตกเป็นข่าวแยกทางกับ อาร์ตูร์ เบร์นาเดส หัวหน้าโค้ชประสบการณ์สูง หลังมีปัญหาเรื่องการติดค้างและการลดเงินเดือน แต่ทางสโมสรยังไม่มีการประกาศใดๆออกมาในเวลานี้

วันนี้ (28 พ.ค. 63) ระยอง เอฟซี ทีมโซนท้ายตารางแห่งศึกไทยลีก 1 ตกเป็นข่าว แยกทางกับ อาร์ตูร์ เบร์นาเดส กุนซือชาวบราซิลเป็นที่เรียบร้อย ทั้งที่โค้ชรายนี้ยังไม่มีโอกาสได้คุมทีมลงเล่นแม้แต่นัดเดียว คาดกันว่า น่าจะมีปัญหาในเรื่องการจ่ายเงินเดือนที่ตกลงกันไม่ได้ทำให้เกิดการยกเลิกสัญญาในที่สุด


โค้ชวัย 65 ปี เข้ามารับตำแหน่งเฮ้ดโค้ช ม้านิลมังกร เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 63 ที่ผ่านมาอย่างเซอไพรส์แฟนบอล แต่จากการที่เกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไปจนถึงเดือน ก.ย. ทำให้กุนซือรายนี้ยังไม่มีโอกาสได้คุมทีมลงสนาม ประกอบกับ ระยอง เป็นทีมที่มีปัญหาการเงินมาตลอดในระยะหลัง จึงทำให้น่าจะเป็นปัญหาสำคัญในครั้งนี้


ในรายงานระบุว่า เบร์นาเดส กับระยอง มีปัญหากันเรื่องจ่ายเงินเดือน ซึ่งไม่มีการบ่งบอกแน่ชัดว่าเจ้าตัวไม่พอใจที่โดนหักเงินเดือนในช่วงโควิดฯ หรือยังไม่เคยได้รับเลยตั้งแต่เข้ามารับงานในช่วง 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมา ทว่าต้องรอการยืนยันจากสโมสรอีกครั้งว่าเรื่องนี้เป็นความจริงหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ทีมเพิ่งยกเลิกสัญญากับนักเตะไป 4 ราย ทั้ง ศุภเสกข์ ไก่แก้ว , ติอาโก้ ชูลาป้า , ติอาโก้ หลุยส์ และ ดิยุฟ บีรัม


สำหรับ อาร์ตูร์ เบร์นานเดส กุนซือแซมบ้าวัย  มีประสบการณ์โชกโชน เคยผ่านการคุมทีมในลีกสูงสุดของบ้านเกิดอย่าง ฟอร์ตาเลซ่า,โบตาโฟโก้, ฟลูมิเนนเซ่, สปอร์ต เรซิเฟ่, อัตเลติโก มิไนโร่,บาเฮีย, อัตเลติโก ปาราเนนเซ รวมถึงคุมทีมระดับเอเชียอย่าง เจจู ยูไนเต็ด และ กังวอน เอฟซี ในเคลีก เกาหลีใต้ ตลอดจน อัล ริยาดห์, อัล มอจเซล, อัล ชาบับ ทีมยักษ์ใหญ่ ลีกซาอุดีอาระเบีย ก่อนจะมาคุมทีม ระยอง เอฟซี ในไทยลีกเป็นครั้งแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่างชาติเกลี้ยง! 'ระยอง' แยกทาง 'บีรัม' รายล่าสุด

แบกไม่ไหวแล้ว! 'ระยอง' แนะสมาคมฯเข้าเจรจาแบงค์นำเงินมาช่วย

พลิกโผ! ระยอง ตั้ง 'อาร์ตูร์ เบร์นานเดส' คุมทัพพาหนีตกชั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง