TNN online ซับซ้อนซ่อนเงื่อน! เปิดไทม์ไลน์ 'ตูเนซ' ไม่กลับสเปนก่อนซบ 'บีจี'

TNN ONLINE

ไทยลีก

ซับซ้อนซ่อนเงื่อน! เปิดไทม์ไลน์ 'ตูเนซ' ไม่กลับสเปนก่อนซบ 'บีจี'

ซับซ้อนซ่อนเงื่อน! เปิดไทม์ไลน์ 'ตูเนซ' ไม่กลับสเปนก่อนซบ 'บีจี'

TNNSPORTS พาไล่เรียงไทมไลน์ของ อันเดรส ตูเนซ นับตั้งแต่ยกเลิกสัญญากับ บุรีรัมย์ และมีข่าวว่าจะกลับสเปน ก่อนที่อีก 1 เดือนหลังจากนั้น จะกลายร่างเป็นกระต่ายตัวใหม่

วันนี้ (27 พ.ค. 63) หลังจากที่ อันเดรส ตูเนซ กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะคนที่สอง ต่อจาก สารัช อยู่เย็น ในช่วงตลาดนักเตะรอบพิเศษนี้ ที่มาเปิดตัวกับ กระต่ายแก้ว ซึ่ง แข้งวัย 33 ปี จะได้โอกาสลงประเดิมสนามในการเล่นกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่าของเขาทันที หลังจากที่ไทยลีก กลับมาหวดนัดที่ 5 ระหว่างวันที่ 12-13 ก.ย. นี้

ซับซ้อนซ่อนเงื่อน! เปิดไทม์ไลน์ 'ตูเนซ' ไม่กลับสเปนก่อนซบ 'บีจี'

หลายๆคนอาจจะสงสัยกับกระแสข่าวช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจาก คุณกรุณา ชิดชอบ ผู้บริหารของ ปราสาทสายฟ้า ได้โพสต์ตอบคอมเม้นต์แฟนบอล ว่า ตูเนซ เป็นคนเดินมาขอยกเลิกสัญญากับทีม เนื่องจากต้องการกลับสเปน ไปหาทีมค้าแข้งในระดับ เซกุนด้า ดิวิชั่น รวมทั้งครอบครัวของเขาก็มีความต้องการที่จะกลับไปอยู่แดนกระทิงดุอีกด้วย

ซับซ้อนซ่อนเงื่อน! เปิดไทม์ไลน์ 'ตูเนซ' ไม่กลับสเปนก่อนซบ 'บีจี'

แต่เหตุไฉน ตูเนซ จึงยังค้าแข้งบนเวทีไทยลีกต่อไป และเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ กระต่ายแก้ว ... ทีมงาน TNNSPORTS ขอไล่เรียงไทม์ไลน์เรื่องราวของเขาดังต่อไปนี้

29 เม.ย. 63 > มีข่าวลือออกมาว่า ตูเนซ ถูกบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญา ไล่หลัง จอง แยยอง นักเตะเกาหลีใต้ โควต้าเอเชียเพียงแค่วันเดียว

อ่านเพิ่มเติม : ฟ้าผ่าสองวันติด! ลือ บุรีรัมย์ แยกทาง 'ตูเนซ' อีกราย


30 เม.ย. 63  ช่วงบ่าย > บุรีรัมย์ ประกาศแยกทางกับ ตูเนซ ผ่านแฟนเพจสโมสรพร้อมอวยพรให้โชคดีกับอนาคตการค้าแข้ง

อ่านเพิ่มเติม : แฟนบอลหายคาใจ! 'บุรีรัมย์' แถลงแยกทาง 'ตูเนซ' พร้อมเหตุผล 


30 เม.ย. 63  ช่วงค่ำ > คุณกรุณา ชิดชอบ ตอบคอมเม้นต์ให้แฟนบอลหายคาใจ หลังโดนถล่มทั้งวัน ด้วยการยืนยันว่าทั้ง ตูเนซ และ จอง แจยอง ขอยกเลิกสัญญากับสโมสรเอง โดยในรายของ ตูเนซ นักเตะต้องการกลับสเปน หลังไม่สบายใจกับสถานการณ์และกำหนดการของฟุตบอลไทยที่ไม่แน่ชัด รวมทั้งเครื่องบินพาณิชย์จะนำผู้โดยสารกลับสเปน ในช่วงวันที่ 3-4 พ.ค. เป็นล็อตสุดท้าย จึงขออำลาสโมสร

อ่านเพิ่มเติม : คดีพลิก! 'ซ้อต่าย' แจงเหตุผลชัดเจนกับการอำลาของ 'ตูเนซ'


21 พ.ค. 63 > ตูเนซ เปิดใจครั้งแรกถึงกรณียกเลิกสัญญากับ บุรีรัมย์ หลังผ่านไป 21 วันด้วยการโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวแบบไม่มีดราม่า

อ่านเพิ่มเติม : ยาวเหยียด! 'ตูเนซ' เปิดใจครั้งแรกหลังออกจาก 'บุรีรัมย์'

23 พ.ค. 63 ช่วงบ่าย > มีรายงานว่า ตูเนซ ไม่ได้กลับสเปน เนื่องจากตกเครื่อง *ตกเครื่องในที่นี้หมายความว่า เครื่องบินพาณิชย์ดังกล่าว มีที่ว่างให้กับผู้คนเพียงเหลือเพียงแค่ 2 ที่สุดท้าย แต่ ตูเนซ และครอบครัว มีสมาชิกด้วยกัน 4 คน จึงเลือกที่จะไม่กลับประเทศ และพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางกรุงเทพมหานคร


23 พ.ค. 63 ช่วงค่ำ > หลายสื่อรายงานตรงกันว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด , ทรู แบงค็อกฯ และ การท่าเรือ เป็นสามทีมที่ต้องการลายเซ็นดาวเตะคนนี้ ซึ่ง "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผอ.บีจี ปทุมฯ ได้ยืนยันผ่านสื่อว่า บีจี ไม่เคยยื่นสัญญาคว้าตัว ตูเนซ เข้าร่วมทีม

อ่านเพิ่มเติม : มีวิคเตอร์อยู่แล้ว! 'บีจี' ยันชัดไม่เคยชาตามอง 'ตูเนซ'


25 พ.ค. 63 > ตูเนซ ให้สัมภาษณ์กับสื่อเวเนซุเอลา ไม่ขอกลับสเปน และต้องการเล่นฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนไปอีกอย่างน้อยๆ 2 ปี

อ่านเพิ่มเติม : ทีมไหนกันนะ? ตูเญซ เผยเองจะเล่นอยู่กับสโมสรในอาเซียนอีกสองฤดูกาล


27 พ.ค. 63 เวลา 12.00 น. > บีจี ปทุมฯ ปล่อยคลิป teaser ว่าที่นักเตะใหม่ที่จะเตรียมเปิดตัวในช่วงเวลา 17.30 น. มาแนวบุคคลชุดดำปริศนา

อ่านเพิ่มเติม : เสริมต่อเนื่อง! 'บีจี' ปล่อยคลิปเปิดตัวแข้งใหม่ 17.30 วันนี้


27 พ.ค. 63 เวลา 17.30 น. > บีจี ปล่อยคลิปเต็มเปิดตัวผู้เล่นคนใหม่ กลายเป็น ตูเนซ ที่ถอดชุดคลุมผ่านวีดีโอเปิดตัว และมีการแถลงข่าวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของกระต่ายแก้วอย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม :  สะเทือนวงการ! 'บีจี' เปิดตัว 'ตูเนซ' ผ่านการเล่าเรื่องชายชุดดำ (คลิป)



สำหรับ ตูเนซ ย้ายจาก เซลต้า บีโก้ มาอยู่กับ บุรีรัมย์ ตั้งแต่ปี 2014 กวาดแชมป์ 12 รายการ พังไปทั้งสิ้น 54 ประตู เป็นดาวซัลโวอันดับ 3 ของทีม และมีช่วงสั้นๆในเลกที่สองของปี 2017 เจ้าตัวย้ายกลับไปเล่นให้ เอลเช่ ในรูปแบบของการยืมตัว