TNN online ล่าตั๋วไทยลีก! 'หนองบัวพิชญฯ' เปิดตัว 'ชูลาป้า' เสริมแนวรุก

TNN ONLINE

ไทยลีก

ล่าตั๋วไทยลีก! 'หนองบัวพิชญฯ' เปิดตัว 'ชูลาป้า' เสริมแนวรุก

ล่าตั๋วไทยลีก! 'หนองบัวพิชญฯ' เปิดตัว 'ชูลาป้า' เสริมแนวรุก

พญาไก่ชน เซ็นสัญญาเปิดตัว ติอาโก้ ชูลาป้า ดาวยิงชาวบราซิลเข้าสู่ทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังนักเตะไร้สังกัดจากการยกเลิกสัญญากับ ระยอง เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

วันนี้ (26 พ.ค. 63) หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมหัวตารางแห่งไทยลีก 2 เปิดตัว ติอาโก้ ชูลาป้า ดาวยิงตัวเก่งชาวบราซิล เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเข้ามาเป็นเพชฌฆาตรายใหม่แทน มาร์กอส วินิซิอุส ที่ยกเลิกสัญญากับสโมสรไปก่อนหน้านี้ 

ล่าตั๋วไทยลีก! 'หนองบัวพิชญฯ' เปิดตัว 'ชูลาป้า' เสริมแนวรุก

หอกวัย 32 ปี เป็นดาวซัลโวของศึกไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการกด 19 ประตู พา ระยอง เอฟซี ขึ้นชั้นสู่ไทยลีก 1 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร แต่ด้วยปัญหาการเงินของ ม้านิลมังกร ทำให้พวกเขาต้องจำใจแยกทางกับหัวหอกรายนี้ไปอย่างช็อกแฟนบอลเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว กระทั่งมีข่าวว่าเจ้าตัวจะไปเป็นนักเตะใหม่ของ พญาไก่ชน เรื่อยมา


ล่าสุด ชูลาป้า ทำการเปิดตัวเข้าสังกัด หนองบัวพิชญฯ เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของทีมในการไล่ล่าตั๋วไทยลีก 1 ในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะเข้ามาแทนที่ มาร์กอส วินิซิอุส ในโควต้าต่างชาติพอดี หลังนักเตะรายนี้แยกทางกับสโมสร จากน้ำหนักตัวที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมา


สำหรับ ชูลาป้า เข้ามาเล่นในเมืองไทยครั้งแรกกับ อุบล ยูเอ็มที เมื่อปี 2017 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ เกษตรศาสตร์ , ลำปาง และ ระยอง ซึ่งจากการที่ย้ายมาอยู่กับ หนองบัวฯ ในครั้งนี้ จะทำให้เจ้าตัวได้ร่วมงานกับ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่างงานวันเดียว! 'ชูลาป้า' เตรียมซบยักษ์ใหญ่ไทยลีก 2

ทรุดหนัก! 'ระยอง' ยกเลิกสัญญาดาวซัลโวประจำทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง