TNN online ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

TNN ONLINE

ไทยลีก

ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

ประเด็นร้อนบอลไทย ฉบับที่ 35 พาไปย้อนชมอดีตอันแสนหวานของเมืองทองฯ ในยุคที่พวกเขากอบโกยความสำเร็จ ดาวดังล้นทีม ก่อนที่กำลังจะกลายเป็นทีมที่ไม่เหลือแข้งทีมชาติเพียงสักรายในวันนี้

สวัสดีครับ!! ประเด็นร้อนบอลไทย กลับมาพบกันแฟนๆอีกครั้ง เราเดินทางมาถึงฉบับที่ 35 กันแล้วนะครับ ผมก็คงไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่าขอบคุณทุกท่านจริงๆที่ให้การสนับสนุนคอลัมน์ของ คอลัมน์นิสต์หน้าใหม่ อย่างผมมาโดยตลอด ผมก็สัญญาว่าจะพยายามมาปั่นต้นฉบับให้แฟนๆได้อ่านกันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งละกันนะครับ


เข้าเรื่องของเราดีกว่า สัปดาห์หน้าสิ่งที่ผมกำลังจะเขียน มันเข้าชื่อคอลัมน์แบบสุดๆเลยครับ คงจะเป็นเรื่องของอะไรไปไม่ได้ นอกจากเรื่องราวสุดช็อก (อีกแล้ว) ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตโตรทีมของศึกไทยลีกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ที่กำลังจะกลายเป็นทีมระดับกลางลงมาถึงล่าง ไร้การคาดหวังจากแฟนบอลนับจากนี้


เป็นสิ่งที่สร้างความหัวร้อนให้กับเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างยิ่งกับการที่ทีมปล่อยตัว อดิศร พรหมรักษ์ ไปอยู่การท่าเรือ เอฟซี (ตามข่าว) เมื่อวันศุกร์ ที่ 22 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา และเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ก็ปรากฏข่าว สารัช อยู่เย็น กองกลางกัปตันทีม สมบัติล้ำค่าชิ้นสุดท้ายที่ทีมหลงเหลือ ก็กำลังจะถูกส่งไปอยู่กับ บีจี ปทุมฯ ซึ่งล่าสุดมีการรายงานว่าการซื้อขาย เกิดขึ้นจริง และดีลนี้ลุล่วงไปเกิน 50 % แล้วด้วย

ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

เกิดอะไรขึ้น....กับเมืองทองฯ นี่คือสิ่งที่หลายๆคนทั้งแฟนคลับของทีมและคนนอกต่างตั้งคำถาม เพราะหากใครจำกันได้ว่าเมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาล พวกเขาปล่อยนักเตะตัวท็อปออกจากทีมเยอะมาก หรือเรียกได้ว่าแทบจะหมดเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่ ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน , อดิศักดิ์ ไกรษร , ชารีล ชัปปุยส์ , ศนุกรานต์ ถิ่นจอม , ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ยังไม่รวมถึงตัวต่างชาติอย่าง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส , บรูโน่ กัลโล่ , โอ บันซ็อค หรือ อ่อง ตู โดยมีแค่ในรายที่ไปเล่นต่างประเทศเท่านั้นที่แฟนบอลเข้าใจ ส่วนที่เหลือยังเป็นสิ่งที่พวกเขาคาใจยิ่งนัก

ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

สโมสรให้คำตอบเพียงว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงแนวทางการทำทีม ด้วยการเน้นดันดาวรุ่งจากชุดเยาวชน หรืออะคาเดมี่ขึ้นมา เนื่องจากตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร พวกเขาต้องเสียผู้เล่นชาวไทยที่กำลังเป็นสตาร์ในปัจจุบันมากมาย ไม่ต่ำกว่า 20-30 คน จากการที่ไม่มีเวทีให้เล่น จึงมองย้อนกลับมาว่าควรจะถอยกลับมานับ 1 ใหม่ อีกครั้งเพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืน


อย่างไรก็ตามพวกเขาสามารถเก็บแข้งซีเนียร์ที่หลงเหลือล็อตสุดท้ายไว้ได้ 3 คน คือ สารัช อยู่เย็น กัปตันทีม , อดิศร พรหมรักษ์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดีกรีทีมชาติไทย และ วัฒนา พลายนุ่ม อดีตกองกลางทีมชาติไทย ซึ่งยังจะสามารถพอให้แฟนบอลเบาใจได้ว่าพวกเขาไม่ได้ขายนักเตะกิน แต่มาจนถึงวันนี้ พวกเขาตัดสินใจตัดสินใจปล่อย 2 ในสามแข้งที่ดีที่สุดในทีมออกไปอีก ทำให้เป็นอะไรที่สร้างความปวดร้าวให้เหล่าแฟนบอลเป็นอย่างยิ่ง

ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

จริงอยู่ว่าดีลของทั้ง อดิศร และ สารัช ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อเหลือเกินว่าไม่มีทางพลาดแน่นอน ต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดผมคงจะไม่ลงรายละเอียดให้นะครับ เอาเป็นว่าแข้งสองคนนี้มีปัญหากับทีมจริงๆ อย่างไรก็ตามทางทีมได้ยืนยันแล้วว่ากำลังพยายามเฟ้นหาแข้งชาวไทยระดับท็อปเข้ามา ซึ่งก็ต้องดูว่าจะดูดเข้ามาได้ไหม เนื่องจากต้องยอมรับว่า เวลานี้เมืองทองฯ ไม่ใช่ทีมยักษ์ใหญ่อีกแล้ว 


หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 พวกเขากำลังฝันหวานและเคลิบเคลิ้มกับการมีนักเตะทีมชาติล้นทีม เกือบทุกตำแหน่ง จนสามารถคว้าแชมป์ไทยลีก ครั้งสุดท้ายมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่หลังจากนั้น ก็เริ่มประสบปัญหาการเงินจากการแบกค่าเหนื่อยแข้งท็อปเยอะเกินไป อาจจะมีบางคนที่ทีมยอมเสียสละส่งไปเล่นต่างประเทศ อันนั้นเป็นเคสที่เข้าใจได้ แต่ขุมกำลังอื่นๆ อยู่ในเกณฑ์ที่ทีมระส่ำจริงๆ 

ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

ประเด็นร้อนบอลไทย : เมื่ออดีตที่เคยหวาน...ผ่านจนกลายเป็นขม

หลังจากนี้คงต้องมาดูว่าพวกเขาจะใช้รูปแบบการทำทีมแบบนี้ จะนำพาไปสู่ความสำเร็จได้หรือไม่ ? จะมีตัวท็อปๆเข้ามาจริงหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ต้องติดตามกันต่อไป ส่วนแฟนบอลก็ได้แต่อดทนและรับสภาพว่าหลังจากนี้ "เมืองทองฯ ไม่ใช่ทีมยักษ์ใหญ่อีกต่อไป"


                NickyMAN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปั้นเด็กวนไป! จำลองผังตัวจริงเมืองทองฯ หลังเสีย อดิศร & สารัช

สารัชซบบีจี! 'ปธ.เมืองทอง' เผยสาเหตุที่ปล่อยสองซีเนียร์

ทนไม่ไหว! 'เจ้าสัวระวิ' เตรียมลงมาจัดการปัญหาเมืองทองฯด้วยตัวเอง