TNN online ท้าชน! 'โค้ชเจี๊ยบ' ประกาศชัดขอนำราชบุรีคว้าโควต้า ACL ให้ได้

TNN ONLINE

ไทยลีก

ท้าชน! 'โค้ชเจี๊ยบ' ประกาศชัดขอนำราชบุรีคว้าโควต้า ACL ให้ได้

ท้าชน! 'โค้ชเจี๊ยบ' ประกาศชัดขอนำราชบุรีคว้าโควต้า ACL ให้ได้

กุนซือใหญ่ ราชันมังกร ลั่นวาจา ขอพาราชบุรี จบอันดับ 1-2 ช่วง 15 นัดแรก เพื่อพาทีมเข้าไปลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลหน้าให้ได้

วันนี้ (21 พ.ค. 63) สมชาย ไม้วิลัย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมฟอร์มแรงแห่งศึกไทยลีก 1 เปิดใจ ทีมพร้อมท้าชิงอันดับ 1-2 ของตารางในช่วงจบเลกแรก เพื่อคว้าโควต้าเข้าไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ในรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ รวมทั้งขอบคุณผู้บริหารสโมสรที่ให้โอกาสได้ทำหน้าที่โค้ชใหญ่เต็มตัวตั้งแต่เปิดฤดูกาล

ท้าชน! 'โค้ชเจี๊ยบ' ประกาศชัดขอนำราชบุรีคว้าโควต้า ACL ให้ได้

ซีซั่นนี้ ไทยลีกมีคำสั่งให้ทำการแข่งขันแบบข้ามปี หลังลงเล่นได้เพียง 4 นัดแรก ก็มาโดนไวรัสโควิด-19 เข้ามาระบาด จึงต้องเบรกยาวไปถึงเดือน ก.ย. นอกจากนี้ยังมีการตัดโควต้าฟุตบอลเอเชีย ด้วยการให้ทีมอันดับ 1-4 เข้าแข่งในซีซั่นหน้าทันที โดย 1-2 เข้ารอบแบ่งกลุ่มทันที ส่วน 3-4 ไปเล่นเพลย์ออฟรอบสอง จากโควต้า 2+2 สำหรับทีมไทยลีกเป็นครั้งแรก ซึ่งช่วงออกสตาร์ท ทัพราชันมังกร สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัย 4 เกมรวด มี 12 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงเวลานี้ ทำให้ โค้ชเจี๊ยบ ประกาศท้าชิงพื้นที่ตรงนี้ด้วยความมั่นใจ


"ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางสโมสร ท่านประธาน ที่ให้โอกาสผมได้ขึ้นมาทำหน้าที่ตรงนี้ ผมอยู่ที่นี่มานานผ่านมือโค้ชชื่อดังมาหลายคน ก็ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เป้าหมายระยะสั้น แน่นอนครับตอนนี้เรามองไปที่โควต้าฟุตบอลเอเชีย อันดับ 1-2 นับเป็นความโชคดีที่เราออกสตาร์ทได้ดี เราต้องทำให้ได้ครับเพื่อประวัติศาสตร์สโมสร" โค้ชเจี๊ยบ ให้สัมภาษณ์ในรายการประเด็นร้อนบอลไทย


สำหรับโปรแกรมนัดที่ 5 ราชบุรี จะเปิดบ้านทำศึกชิงจ่าฝูงกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมเป็นทีมที่ชนะรวด 4 นัดก่อนหน้านี้ทั้งคู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉพาะกิจ! 'ราชบุรี' ต่อสัญญาแข้งต่างชาติยกเซตถึงกลางปีหน้า

16วัน16ทีม : "ราชบุรี มิตรผล เอฟซี" กับไฮไลท์ 4 นัดแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง