TNN online โค้ชปาร์คกลุ้ม! 'สื่อเวียดนาม' เฉ่งไทยลีกทำเรียกตัว 'วานลัม' ลุยซูซูกิฯไม่ได้

TNN ONLINE

ไทยลีก

โค้ชปาร์คกลุ้ม! 'สื่อเวียดนาม' เฉ่งไทยลีกทำเรียกตัว 'วานลัม' ลุยซูซูกิฯไม่ได้

โค้ชปาร์คกลุ้ม! 'สื่อเวียดนาม' เฉ่งไทยลีกทำเรียกตัว 'วานลัม' ลุยซูซูกิฯไม่ได้

สื่อกีฬาเวียดนาม โจมตีไทยลีกสร้างปัญหาให้ทีมชาติพวกเขา เนื่องจากจะไม่สามารถเรียกตัว ดัง วาน ลัม มาเล่นใน ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ได้ จากการจัดโปรแกรมใหม่ของไทยลีก เพราะรายการนี้ ฟีฟ่า ไม่ได้รับรอง

วันนี้ (23 เม.ย. 63) bongda365.com เว็บไซต์กีฬาของประเทศเวียดนาม ตีข่าวใหญ่ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม เป็นกังวลใจสุดๆกับการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว ทีมจะไม่สามารถใช้บริการของ ดัง วาม ลัม นายประตูมือหนึ่ง ที่เล่นอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ จากเวลาที่คาบเกี่ยวกับศึกไทยลีกพอดี

โค้ชปาร์คกลุ้ม! 'สื่อเวียดนาม' เฉ่งไทยลีกทำเรียกตัว 'วานลัม' ลุยซูซูกิฯไม่ได้

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติให้เลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกทุกระดับออกไปเป็น เดือน ก.ย. 63 - พ.ค. 64 ซึ่งช่วงเวลาสิ้นปี จะศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นการลงฟาดแข้งของชาติอาเซียน ทว่า นายด่านรายนี้ที่กำลังค้าแข้งกับ กิเลนผยอง อาจจะไม่สามารถกลับมารับใช้ชาติได้เนื่องจากต้องติดภารกิจเล่นกับสโมสร รวมทั้งรายการนี้ไม่ได้รับรองโดย ฟีฟ่า อีกด้วย


ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทัพดาวทอง ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า "นับเป็นเรื่องที่เราต้องมาหาทางแก้ไขอย่างแน่นอน ดัง วาน ลัม คือมือดีของเรา หากจะไปมองคนอื่น เราก็คงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและมีความสามารถระดับเดียวกับเขา เนื่องจากเป้าหมายของเราคือการป้องกันแชมป์เท่านั้น" 


ในรายงานระบุว่า หากนายด่านรายนี้ไม่สามารถมารับใช้ชาติได้จริงๆ ก็จะมี ฟิลิป เหงียน นายประตูลูกครึ่งที่เล่นอยู่กับ สโลวาน ลิเบอเรซ ในลีกเช็กเวลานี้ รวมทั้ง ทราน เหงียนมันห์ ผู้รักษาประตูของเวียตเทล โดยทัพดาวทอง เป็นแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2018



ข่าวที่เกี่ยวข้อง