TNN online ด่าวีเออาร์! ส.บอล สั่งปรับ เมืองทองฯยับ , บาจโจ้ นอกเกมแบนสองนัด

TNN ONLINE

ไทยลีก

ด่าวีเออาร์! ส.บอล สั่งปรับ เมืองทองฯยับ , บาจโจ้ นอกเกมแบนสองนัด

ด่าวีเออาร์! ส.บอล สั่งปรับ เมืองทองฯยับ , บาจโจ้ นอกเกมแบนสองนัด

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งลงโทษ เมืองทองฯ ด้วยการปรับเงิน 50,000 บาท หลังแฟนบอลชูป้ายด่าวีเออาร์ ด้วยคำหยาบคาย ส่วน บาจโจ้ โดนแบนสองเกม จากการเฮ้ดบัตต์ ใส่ผู้เล่นสุพรรณฯ

วันนี้ (3 มี.ค. 63) คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 4/2563 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้


1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก” (ไทยลีก 1) 

คู่ระหว่างสโมสรสุโขทัย เอฟซี พบ สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี 

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 

- เหตุการณ์ 

ในนาทีที่ 34 ของการแข่งขัน จังหวะที่ศีรษะของนักกีฬาหมายเลข 10 Mr. JOHN BAGGIO สโมสรสุโขทัย เอฟซี ไปถูกที่บริเวณหน้าอกของนักกีฬาหมายเลข 44 Mr. ALEF VIEIRA SANTOS สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี โดยผู้ตัดสินได้มีการตรวจสอบ VAR แล้วคาดโทษด้วยใบเหลืองแก่นักกีฬาหมายเลข 10 Mr. JOHN BAGGIO สโมสรสุโขทัย เอฟซี

ด่าวีเออาร์! ส.บอล สั่งปรับ เมืองทองฯยับ , บาจโจ้ นอกเกมแบนสองนัด

- ผลพิจารณาโทษเพิ่มเติมย้อนหลัง 

ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 10 Mr. JOHN BAGGIO สโมสรสุโขทัย เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.12 (1) ทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย ถูกพักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท 


2. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก” (ไทยลีก 1) 

คู่ระหว่างสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 

- เหตุการณ์ 

ปรากฎตามสื่อออนไลน์ว่า มีการขึ้นป้ายผ้ามีข้อความที่ไม่เหมาะสม บริเวณหลังประตูทางทิศใต้ ใต้ป้าย YAMAHA ULTRA STAND หลังจากที่ผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วปฏิเสธการได้ประตูของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  โดยผู้ควบคุมการแข่งขันได้ตรวจสอบเพิ่มเติมจากเทปบันทึกการแข่งขันของฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ปรากฎป้ายผ้าที่มีข้อความที่ไม่เหมาะสม สอดคล้องกับที่ปรากฎตามสื่อออนไลน์

ด่าวีเออาร์! ส.บอล สั่งปรับ เมืองทองฯยับ , บาจโจ้ นอกเกมแบนสองนัด

- ผลพิจารณาโทษ

ลงโทษกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.5 นำป้ายเชียร์ที่แสดงข้อความอันไม่เหมาะสมต่อสาธารณชน ในลักษณะของการดูถูก ดูหมิ่น หรือลดความน่าเชื่อถือต่อสมาคม ปรับเงิน 50,000 บาท


3. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” (ไทยลีก 2)

คู่ระหว่างสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล กับ สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 

- เหตุการณ์ 

 ในนาทีที่ 61 ของการแข่งขัน นักกีฬาหมายเลข 17 Mr. MARK LESTER BLANCO PINEDA สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด ถูกนักกีฬาหมายเลข 7 นายมงคลชัย กองจำปา สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล เข้าสกัดจากด้านหลังบริเวณกลางสนาม โดยผู้ตัดสินไม่ได้มีการคาดโทษใบเหลือง

- ผลพิจารณาโทษเพิ่มเติมย้อนหลัง 

ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 7 นายมงคลชัย กองจำปา สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.1 ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันลงบันทึกประวัติใบเหลืองสะสมเพิ่มอีก 1 ใบเหลือง 


4. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” (ไทยลีก 2)

คู่ระหว่างสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี พบ สโมสรฟุตบอลราชนาวี 

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563

- เหตุการณ์ 

สนามสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี บริเวณกลางสนามเป็นหลุมหลายจุด มีการปรับปรุงแก้ไขแล้ว แต่ยังไม่ได้มาตรฐาน ตามที่บริษัท ไทยลีก จำกัด กำหนดไว้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งเตือนสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563

- ผลพิจารณาโทษ

ลงโทษสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.1.8 พื้นสนามที่ใช้แข่งขันไม่สมบูรณ์ ปรับเงิน 33,333 บาท


5. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “ออมสิน ลีก โปร” (ไทยลีก 3)

คู่ระหว่างสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี พบ สโมสรเชียงราย ซิตี้ 

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563

- เหตุการณ์ 

มีบุคคลที่ไม่มีรายชื่อในรายชื่อเจ้าหน้าที่ทีม เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเขตเทคนิคของสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี ซึ่งผู้ควบคุมการแข่งขันได้สอบถามถึงหน้าที่และเตือนไม่ให้เข้าไปในเขตเทคนิคหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล บุคคลดังกล่าวยังคงเข้าไปในเขตเทคนิคและมีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี จนจบการแข่งขัน ทราบภายหลังว่าบุคคลดังกล่าวชื่อนายกานต์ จันรัตน์ 

- ผลพิจารณาโทษ

ลงโทษสโมสรบางปะอิน อยุธยา เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.3 ปล่อยให้บุคคลอื่นที่ไม่ได้มีชื่อแจ้งไว้ในรายชื่อเจ้าหน้าที่ผู้มีสิทธินั่งในที่นั่งนักกีฬาฟุตบอลสำรอง ภายในเขตเทคนิค เข้าไปในเขตเทคนิคระหว่างการแข่งขัน ปรับเงิน 3,333 บาท


สำหรับเหตุผิดปกติคู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเริอ เอฟซี ที่มีภาพปรากฎในสื่อต่างๆ ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะมีการพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง