TNN online มาเเล้ว! "บิ๊กอ๊อด" ประกาศเอง "ไทยลีก 1" เตรียมใช้ VAR ชาติเเรกในอาเซียน

TNN ONLINE

ไทยลีก

มาเเล้ว! "บิ๊กอ๊อด" ประกาศเอง "ไทยลีก 1" เตรียมใช้ VAR ชาติเเรกในอาเซียน

มาเเล้ว! บิ๊กอ๊อด ประกาศเอง ไทยลีก 1 เตรียมใช้ VAR ชาติเเรกในอาเซียน

นายกสมาคมฟุตบอลฯ เผยข่าวดี! "IFAB" ให้การรับรอง ไทยลีก 1 สามารถใช้งาน VAR ได้เลยในฤดูกาล 2020 โดยเป็นชาติเเรกของอาเซียน

วันนี้ (16 ม.ค.63) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดการประชุมผู้จัดการทีม สโมสรสมาชิกในระดับ ไทยลีก 1-4 ในฤดูกาล 2563 พร้อมด้วยการเซ็น MOU เพื่อใช้งานเทคโนโลนี VAR (Video Assistant Referee) ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2020 การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. เดวิด เอลเลอเรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ ( IFAB ) และ ตัวแทนจากสโมสรสมาชิกจากทุกสโมสร 

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "การทุจริตผลการแข่งขัน ก็เป็นสิ่งที่ต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดขึ้น วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดี ที่ทุกท่านจะได้เป็นสักขีพยาน ในโอกาสที่ ไทยลีก จะได้รับการรับรองจาก IFAB ให้สามารถใช้ VAR อย่างเต็มรูปแบบ เป็นชาติแรกในอาเซียน ในฤดูกาล 2563 ที่กำลังจะมาถึง สมาคมฯ และไทยลีก มีความยินดีและมุ่งมั่นในการนำระบบนี้เข้ามาใช้ เพื่อยกระดับมาตรฐานฟุตบอลไทย แม้จะมีกระบวนการหลายขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น ความพร้อมของสนาม ระบบสัญญาณ ราคาที่สูง รวมถึงบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญโดยจะร่วมมือกับ IFAB ในการพัฒนาผู้ตัดสิน VAR อย่างต่อ

นอกจากนี้ นายกสมาคมหุตบอลฯ ยังกล่าวขอบคุณ สโมสรสมาชิกทุกคน ที่ช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย จนก้าวขึ้นมาเป็นระดับชั้นนำของเอเชีย "ปัจจุบัน ฟุตบอลลีกของเรา ก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ของเอเชีย พร้อมกับได้โควต้า ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2021 เป็น 2+2 ทีม ขณะที่ค่าเฉลี่ยแฟนบอลในไทยลีก 1 สูงที่สุดในรอบ 4 ปี อยู่ที่ 5,707 คนต่อเกม นอกจากนี้ ไทยลีก ยังได้โควต้าเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2 ทีมอีกด้วย"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“เสรีพิศุทธ์” รับเรื่องสอบ “สมยศ”ส่อทุจริตสมาคมฟุตบอล

ได้วันแล้ว! ส.บอล ประกาศวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่

ไม่ดีเบต! 'บิ๊กอ๊อด' ส่งใบสมัครดวล 'บังยี' ชิงดำเก้าอี้นายกฯบอลไทย

ปลื้ม! เพจดังเผย 'นายกอ๊อด' อัดฉีด 10 ล้าน แข้งช้างศึกเล็กกระซวกบาห์เรน





ข่าวที่เกี่ยวข้อง