TNN online มีสมหวังมีผิดหวัง! พรีวิวไทยลีกนัดสุดท้าย ใครจะได้แชมป์ใครจะตกชั้น ? ค่ำนี้รู้กัน

TNN ONLINE

ไทยลีก

มีสมหวังมีผิดหวัง! พรีวิวไทยลีกนัดสุดท้าย ใครจะได้แชมป์ใครจะตกชั้น ? ค่ำนี้รู้กัน

มีสมหวังมีผิดหวัง! พรีวิวไทยลีกนัดสุดท้าย ใครจะได้แชมป์ใครจะตกชั้น ? ค่ำนี้รู้กัน

พรีวิวไทยลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล ทั้ง 3 สนามสำคัญ โดยทีมงาน TNNSPORTS ทีมใดมีโอกาสได้แชมป์ มีโอากสตกชั้นมากที่สุด ค่ำนี้ทุกอย่างจะจบลงแล้ว

ศึกฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 30 ของฤดูกาล จะลงทำการแข่งขันกันในวันเสาร์ ที่ 26 ต.ค. 62 ครบทุกคู่ทุกสนาม เวลา 18.00 น. ในวันนี้ โดยมี 3 เกมสำคัญที่ต้องติดตาม ทั้งในโซนลุ้นแชมป์และหนีตกชั้น โดยทีมงาน TNNSPORTS จะวิเคราะห์ความน่าจะเป็นและสิ่งที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในเกมวันนี้ให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน

มีสมหวังมีผิดหวัง! พรีวิวไทยลีกนัดสุดท้าย ใครจะได้แชมป์ใครจะตกชั้น ? ค่ำนี้รู้กัน

เชียงใหม่ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ลุ้นแชมป์)

เป็นเกมนัดสำคัญของฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากจะเป็นการวัดแชมป์ที่บุรีรัมย์ จะเป็นทีมที่กำหนดชะตามตัวเอง โดยก่อนแข่งพวกเขา นำเป็นจ่าฝูง มี 57 คะแนน จาก 29 นัด เหนือกว่ารองจ่าฝูง เชียงราย 2 แต้ม หากชนะ จะคว้าแชมป์ทันที แต่หากเสมอหรือแพ้ แล้วเชียงรายไม่ชนะ พวกเขาก็จะเป็นแชมป์อยู่ดี วันนี้ การบุกมาเยือนเชียงใหม่ ก็น่าจะถือว่าไม่ง่าย เนื่องจากเจ้าบ้านจะได้กลับมาเล่นที่สนามเหย้าของตัวเองเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน (สมโภช 700 ปีฯ) รวมถึงไม่มีความกดดันใดๆแล้ว เชื่อว่าจะเล่นกันสนุกอย่างแน่นอน เชียงใหม่เองก็เปรียบเสมือนทีมพี่ทีมน้องกับเชียงราย คงจะเล่นอย่างเต็มที่แน่ๆ แต่สุดท้ายยังคงมองว่า "ปราสาทสายฟ้า" ดีพอที่จะบุกมาเบียดได้ และคว้าแชมป์ไทยลีกไปครองอีกสมัย


สุพรรณบุรี เอฟซี (หนีตกชั้น) พบ เชียงราย ยูไนเต็ด (ลุ้นแชมป์)

แมตช์สำคัญอีกนัดหนึ่งของทั้งสองทีม ต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งคู่ สุพรรณฯ อาการหนักกว่า เนื่องจากหากพวกเขาแพ้ โอกาสตกชั้นจะมีสูงมาก แต่หากชนะ จะรอดตายทันทีไม่ต้องสนใจใคร ส่วนเชียงราย พวกเขาต้องชนะ และลุ้นให้บุรีรัมย์ ไม่ชนะ ก็จะเป็นแชมป์ด้วยสถิติการพบกันที่ดีกว่า เกมนี้ ต้องบอกเลยว่าคาดเดาได้ยากมาก สุพรรณฯเอง ก็เล่นได้ค่อนข้างดีในช่วงหลัง ขณะที่เชียงรายก็ต้องเน้นสุดๆ ตัวความหวังของเจ้าบ้านอย่างเดลลาตอร์เร่ และ เคลตัน ก็ต้องทุ่มเทเกืนร้อย ส่วนของ "กว่างโซ้ง" ทั้ง บิลล์ และ วิลเลี่ยม ต้องฉายแสงให้ออก สุดท้ายแล้วเชื่อว่า โอกาสเสมอมีสูง แต่หากให้เลือกผู้ชนะ มองว่า สุพรรณบุรี น่าจะมีโอกาสมากกว่า จะได้อยู่ต่อในไทยลีกอีก 1 ปี ส่วนเชียงราย ไปว่ากันใหม่ในซีซั่นหน้ากับการลุ้นแชมป์


นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (หนีตกชั้น) พบ สุโขทัย เอฟซี (หนีตกชั้น)

เกมมันส์ที่สุดในวันนี้อย่างแน่นอน ทั้งสองทีมกุมชะตาตัวเองในการหนีตายทั้งคู่ แต่สุโขทัย จะหนักกว่าเยอะตรงที่ต้องชนะสถานเดียว หากพวกเขาชนะก็จะรอดทันที ส่วนเจ้าบ้านโคราช สามารถเสมอได้ หรือหากแพ้ ก็จะต้องลุ้นให้สุพรรณฯไม่ชนะ ดูยากมากกับผลการแข่งขันที่มีโอกาสเกิดขึ้นในแมตช์นี้ แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่า อัสซัมเซา , อมาดู และ เบอนาร์ด เฮนรี่ จะพาเหรดกันยิงประตูช่วยให้เจ้าบ้านเก็บชัยในเกมนี้ พร้อมเขี่ยสุโขทัยตกชั้นไปตั้งต้นกันใหม่ในไทยลีก 2 ซีซั่นหน้า


นี่ก็คือทรรศนะของเกมสำคัญ 3 คู่ จากทีมงาน TNNSPORTS ในวันนี้ อาจจะขัดใจแฟนบอลท่านใด ขอให้เข้าใจว่าเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นนะครับ ทุกอย่างจะเป็นอย่างไร ลุ้นไปพร้อมกันวันนี้ 18.00 น. ผ่านหน้าจอของทรูวิชั่นส์กันได้เลยครับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ประเด็นร้อนบอลไทย : บทสรุปไทยลีกจะเป็นอย่างไร ?

- ที่ที่ไม่มีใครอยากไป! เปิดเงื่อนไขหนีตกชั้นของ3ทีมในนัดสุดท้ายไทยลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง