TNN 'ไทยลีก' ยอมหลบโปรแกรมนัดสุดท้ายและบอลถ้วยเพื่อไม่ชนซีเกมส์

TNN

ไทยลีก

'ไทยลีก' ยอมหลบโปรแกรมนัดสุดท้ายและบอลถ้วยเพื่อไม่ชนซีเกมส์

'ไทยลีก' ยอมหลบโปรแกรมนัดสุดท้ายและบอลถ้วยเพื่อไม่ชนซีเกมส์

“บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล สรุปการประชุมสโมสรไทยลีก ยอมหลบโปรแกรมนัดสุดท้าย รวมทั้งบอลถ้วย เพื่อซีเกมส์

วันนี้ (12 เม.ย. 65) ภายหลังจากที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดแถลงข่าวเพื่อขอความเห็นใจจากทุกฝ่าย รวมถึงชี้แจงอุปสรรคปัญหาและข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้น สำหรับการเตรียมความพร้อมของฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนลุยศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 ระหว่างวันที่ 6-23 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศเวียดนาม

'ไทยลีก' ยอมหลบโปรแกรมนัดสุดท้ายและบอลถ้วยเพื่อไม่ชนซีเกมส์

โดย “ช้างศึก U23” ประสบปัญหาสำคัญในการเตรียมทีม เนื่องจากโปรแกรมประเดิมสนามในซีเกมส์ 2021 ซึ่งพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคมนั้น เป็นวันเดียวกับการแข่งขันไทยลีกนัดปิดฤดูกาล ส่งผลให้ไม่สามารถเรียกนักเตะชุดดีที่สุดจากสโมสรต่างๆ มาได้ ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการยังมีการแข่งขัน คือ รีโว่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ วันที่ 11 พฤษภาคม และ รองชิงชนะเลิศ วันที่ 15 พฤษภาคม รวมถึง ช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ วันที่ 18 พฤษภาคม และ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งทับซ้อนกับโปรแกรมตลอดทัวร์นาเมนต์ในซีเกมส์ เช่นกัน


ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานไทยลีก ได้ประชุมด่วนกับสโมสรไทยลีก ก่อนได้ข้อสรุปเปลี่ยนแปลง โปรแกรมฟุตบอลไทยลีกนัดสุดท้าย จากวันเสาร์ที่ 7 พ.ค. ขยับมาเตะเร็วขึ้นเป็นวันพุธที่ 4 พ.ค. ส่วนบอลถ้วยลีกคัพ รอบรองฯ และรอบชิงชนะเลิศ ขยับจากเดิมวันที่ 11 และ 15 พ.ค. ไปเป็นวันที่ 25 กับ 29 พ.ค. ทั้งนี้ เพื่อเว้นว่างสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ อย่างไรก็ตาม โปรแกรมฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ ยังตามเดิม

'ไทยลีก' ยอมหลบโปรแกรมนัดสุดท้ายและบอลถ้วยเพื่อไม่ชนซีเกมส์

สำหรับโปรแกรม ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม มีดังนี้

7 พ.ค. ไทย พบ มาเลเซีย

9 พ.ค. ไทย พบ สิงคโปร์

14 พ.ค. ไทย พบ กัมพูชา

16 พ.ค. ไทย พบ สปป.ลาว

19 พ.ค. รอบรองชนะเลิศ

22 พ.ค. รอบชิงชนะเลิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง