TNN online พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs สมุทรปราการ ซิตี้

TNN ONLINE

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs สมุทรปราการ ซิตี้

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs สมุทรปราการ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 17 นัดตกค้าง "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เขี้ยวสมุทร" สมุทรปราการ ซิตี้

รายการ : ไทยลีก รีโว่ 2021/22

แมตช์การแข่งขัน :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs สมุทรปราการ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs สมุทรปราการ ซิตี้

ที่มาภาพ : True Bangkok United

สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพแข้งเทพ รั้งอันดับ 3 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 18 นัด ชนะ 10 เสมอ 3 แพ้ 5 มีอยู่ 33 คะแนน แต้มตามหลังจ่าฝูงบุรีรัมย์อยู่ 8 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 โดย 4 เกมหลังสุดไม่ชนะใครเลย เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปแพ้ให้กับหนองบัวพิชญ เอฟซี 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


โดยเกมนี้ "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน ยังคงต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ ไมเคิ่ล ฟาเคสการ์ท ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไปในเกมล่าสุด และจะไม่มี ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์ กับ ทศวรรษ ลิ้มวัฒนะเสถียร ที่รับใบเหลืองครบคนละ 4 ใบ ติดโทษแบนในเกมนี้ แต่พวกเขายังได้รับข่าวดีคือจะได้ เอเวอร์ตัน กอนซาเวส กลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมลงเล่นได้ในเกมนี้


สำหรับรายชื่อ คาดว่า 11 ตัวจริงของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  จะมี ไมเคิ่ล ฟาเคสการ์ท(ผู้รักษาประตู) , ทริสตอง โด , เอเวอร์ตัน กอนซาเวส , มานูเอล ทอม เบียรห์ , พุทธินันท์ วรรณศรี , วิศรุต อิ่มอุระ , ปกเกล้า อนันต์ , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก , เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส , วานเดอร์ หลุยส์ และ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs สมุทรปราการ ซิตี้

ที่มาภาพ : สมุทรปราการซิตี้ SPC

สภาพความพร้อม สมุทรปราการ ซิตี้

ทัพเขี้ยวสมุทร รั้งอันดับ 13 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 18 นัด ชนะ 3 เสมอ 8 แพ้ 7 มีอยู่ 17 คะแนน ไม่ชนะใครมาแล้ว 8 เกม ผลงาน 5 นัดหลังสุด เสมอ 3 แพ้ 2 โดยเกมล่าสุดบุกไปเสมอกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-0 เมื่อช่วงสัปดหาที่ผ่านมา


โดยเกมนี้ ยาสุชิ โยชิดะ กุนซือของทีม ดูแลไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น โดยจะได้ ชัยวัฒน์ บุราญ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม


สำหรับรายชื่อ คาดว่า 11 ตัวจริงของ สมุทรปราการ ซิตี้  จะมี ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู) , ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์, อริส ซาริโฟวิช, ชัยวัฒน์ บุราญ, เควิน อินเกรโซ่, ยูโตะ โอโนะ, ไดสุเกะ ซากาอิ, เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย , ชญาวัต ศรีนาวงษ์ , ซามูเอล โรช่า 


ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่เคยพบกัน

17/09/21 ไทยลีก :  สมุทรปราการ ซิตี้ 3 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

07/02/21 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 3 - 0 สมุทรปราการ ซิตี้

26/02/20 ไทยลีก :  สมุทรปราการ ซิตี้ 1 - 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

14/09/19 ไทยลีก :  สมุทรปราการ ซิตี้ 1 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

26/05/19 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 1 สมุทรปราการ ซิตี้


บทวิเคราะห์

สำหรับผลงานของทั้งสองทีมต่างก็ไม่ค่อยดีนักในช่วงหลังที่ผ่านมา ทรู แบงค็อก ไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 4 เกม ส่วน สมุทรปราการ ซิตี้ ไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 8 เกม ทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งคู่ หากจะเทียบจากตัวผู้เล่นปอนด์ต่อปอนด์ ต้องบอกเลยว่า ค่อนข้างจะไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบไปมากกว่ากัน เนื่องจากว่า ทรู แบงค็อก ผู้เล่นตัวหลักอยู่กันไม่ครบ แต่ทางด้านทีมเยือนพร้อมรบเต็มสูบ


สมดุลของทีม ต้องบอกว่า ทรู แบงค็อก ค่อนข้างจะได้เปรียบมากกว่า ได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล และยังมีความเข้าใจเกม และเล่นเข้าขารู้ใจกันมากกว่าทางทีมเยือนที่เพิ่งแต่งตั้งโค้ชคนใหม่ชาวญี่ปุ่นเข้ามาคุมทีม อาจจะต้องรอปรับจังหวะเกมบางจังหวะอยู่พอสมควร


เกมนี้ ดูแลเจ้าบ้านค่อนข้างมีภาษีดีกว่า แต่สกอร์ก็อาจจะเฉือนกันเพียงลูกเดียว เอาเป็นว่าอยู่ฝั่งเจ้าบ้านไว้ก่อนอุ่นใจไปกว่าครึ่ง


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 1 สมุทรปราการ ซิตี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง