TNN online พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : หนองบัวพิชญ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : หนองบัวพิชญ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : หนองบัวพิชญ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 24 "พญาไก่ชน" หนองบัวพิชญ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รายการ : ไทยลีก รีโว่ 2021/22

แมตช์การแข่งขัน :  หนองบัวพิชญ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น.

สนาม : พิชญ สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : หนองบัวพิชญ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : สโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี

สภาพความพร้อม หนองบัวพิชญ เอฟซี

ทัพพญาไก่ชน รั้งอันดับ 8 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 18 นัด ชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 6 มีอยู่ 26 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 ไม่แพ้ใครมา 3 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเสมอกับแชมป์เก่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปได้ 1-1 ถือเป็นคะแนนสำคัญ


โดยเกมนี้ กุนซือของทีมอย่าง "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ต้องลุ้นเช็กฟิต อมานี่ อกีนันโด้ แนวรับทีมชาติฟิลิปปินส์ที่ไม่สมบูรณ์ แต่จะได้ ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ กองกลางตัวหลักกลับมาช่วยทีม ส่วนคู่หน้าบราซิเลี่ยนยังเป็น แฮมิลตัน ซัวอาเรส และ บาร์รอส ทาร์เดลี่ พร้อมลงประจำการ


คาดว่า รายชื่อ 11 คนแรกของ หนองบัวพิชญ เอฟซี  มี กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ(ผู้รักษาประตู) , ฉัตรชัย เจียกกลาง , อมานี่ อกีนันโด้ , แอร์ตอน เตราบาซี , สถาพร แดงสี , เลอสันต์ เทียมราช , ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ , เอียน แรมซี่ย์ , แฮมิลตัน โซอาเรส , บาร์รอส ทาร์เดลี่ย์ , มาห์มู๊ด ดาฮัดฮา


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : หนองบัวพิชญ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok United

สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพแข้งเทพ รั้งอันดับ 2 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 17 นัด ชนะ 10 เสมอ 3 แพ้ 4 มีอยู่ 33 คะแนน แต้มตามหลังจ่าฝูงบุรีรัมย์อยู่ 5 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปแพ้ให้กับจ่าฝูงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


โดยเกมนี้ "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอเวอร์ตัน กอนคาเวส และ วิศรุต อิ่มอุระ ที่สะสมใบเหลืองครบ 4 ใบ ติดโทษแบนทั้งคู่ ขณะที่ เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส และ วานเดอร์ หลุยส์ ยังพร้อมลงสนามเป็นตัวจริง


คาดว่า 11 คนแรกของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  จะมี ไมเคิ่ล ฟาเคสการ์ท(ผู้รักษาประตู) , ทริสตอง โด , สุพรรณ ทองสงค์ , มานูเอล ทอม เบียรห์ , เจษฎากรณ์ ขาวงาม , ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร , ปกเกล้า อนันต์ , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก , เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส , วานเดอร์ หลุยส์


ผลงานที่เคยพบกัน

31/10/21 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 - 1 หนองบัวพิชญ เอฟซี


บทวิเคราะห์

เกมนี้เป็นอีกเกมที่ไม่ง่ายเลยสำหรับทั้งสองทีม สำหรับฝั่งเจ้าบ้านที่ผลงานกำลังไปได้สวยจากการคุมทัพของโค้ชวัง ที่หาความลงตัวและสมดุลมาสู่ทีม โดยเฉพาะการได้ตัวต่างชาติเข้ามาใหม่ ทำให้ยกระดับทีมได้พอสมควร และยิ่งเล่นในบ้านที่ได้รับเสียงเชียร์หนุนหลังแล้ว ยากมากที่ทีมจะแพ้ให้กับคู่ต่อสู้


สำหรับ ทรู แบงค็อก ทีมเยือนตัวผู้เล่นดูจะเหนือกว่าทางเจ้าบ้านแต่ทว่า ก็ยังขาดความแน่นอนและการจบสกอร์บริเวณพื้นที่สุดท้าย ในข้อนี้อาจจะทำให้เกมออกมาค่อนข้างอึดอัดหาว่าไม่สามารถทำประตูได้


รูปเกมน่าจะเป็นทีมเยือนเป็นฝ่ายเปิดเกมรุก และเจ้าบ้านคงต้องรอตั้งรับและสวนกลับที่มีคุณภาพ คิดว่าทั้งสองทีมอาจจะแบ่งแต้มกันไปในเกมนี้ โดยไม่มีผู้แพ้และผู้ชนะ และสกอร์อาจจะสูงอีกด้วย


สกอร์ที่คาดการณ์

หนองบัวพิชญ เอฟซี 2-2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง