TNN online พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 18 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รายการ : ไทยลีก รีโว่ 2021/22

แมตช์การแข่งขัน :  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น.

สนาม : ช้าง อารีน่า


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : Buriram United

สภาพความพร้อม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทัพปราสาทสายฟ้า รั้งอันดับ 1 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 16 นัด ชนะ 11 เสมอ 2 แพ้ 3 มีอยู่ 35 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะเชียงใหม่ ยูไนเต็ด มา 1-4 และมีเกมที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันไป 1 เกม นัดคือแมตช์ที่ต้องเจอโปลิศ เทโร เอฟซี


โดยเกมนี้ กุนซือของทีมอย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตของนักเตะทุกคนที่ลงสนามในเกมกลางสัปดาห์ในศึกช้าง เอฟเอ คัพ ที่เปิดบ้านเอาชนะ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 4-1 ในส่วนของ ศุภโชค สารชาติ ที่มีอาการบาดเจ็บมาจากการไปรับใช้ทีมชาติไทยในศึกอาเซียน คัพ ก็หวังว่านักเตะจะพร้อมลงเล่นในเกมนี้ 


สำหรับการจัดทัพของ อิชิอิ น่าจะยึดจากผู้เล่นกลางสัปดาห์และคงจะไม่เปลี่ยนทีมเยอะเนื่องจากว่าทีมเริ่มจะหาสมดุลได้แล้ว โดยคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ น่าจะเป็น พรรษา เหมวิบูลย์ จับคู่กับ เรบิน ซูลาก้า แบ็คขวาเป็น กัปตันต้น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ส่วนทางด้านซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่กองกลาง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จับคู่กับ รัตนากร ใหม่คามิ ส่วนผู้เล่นริมเส้น ศศลักษณ์ ไหประโคน เล่นกับ อายุบ มาซิก้า และคู่กองหน้าน่าจะเป็น ศุภโชค สารชาติ เล่นกับ โจนาธาน โบลินกิ 


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok United

สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพแข้งเทพ รั้งอันดับ 2 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 16 นัด ชนะ 10 เสมอ 3 แพ้ 3 มีอยู่ 33 คะแนน แต้มตามหลังจ่าฝูงบุรีรัมย์อยู่ 2 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเสมอกับการท่าเรือ เอฟซี มา 1-1 และมีเกมที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันไป 1 เกม นัดคือแมตช์ที่ต้องเจอสมุทรปราการ ซิตี้  ล่าสุด แข้งเทพ เปิดบ้านแพ้ โปลิศ เทโร 0-1 ตกรอบ 16 ทีมช้าง เอฟเอ คัพ


โดยเกมนี้ "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน ยังมีปัญหาจัดทัพพอสมควร เมื่อยังหมดสิทธิ์ใช้งาน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงต้องรอเช็คความฟิต เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส ซึ่งไม่ได้ลงสนามช่วยทีมในนัดที่แล้ว


สำหรับการจัดทัพของ "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน ในเกมนี้ กองหลัง 3 ราย สุพรรณ ทองสงค์ , มานูเอล ทอม เบียรห์ และ พุทธินันท์ วรรณศรี วิงแบ็คยังคงเป็น ทริสตอง โด และ เจษฎากร ขาวงาม แผงกองกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , วิศรุต อิ่มอุระ และ ปกเกล้า อนันต์ ส่วนคู่กองหน้าเป็น วานเดอร์ หลุยส์ จับคู่กับทาง ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม


ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกัน

25/09/21 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

18/03/21 ไทยลีก :  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 - 0 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

12/12/20 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 - 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

24/07/19 ลีกคัพ :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0 - 1 (E) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

21/07/19 ไทยลีก : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด


สถิติ และ ข้อมูลที่น่าสนใจ

- ทั้งคู่เคยพบกัน 23 นัดรวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหนือกว่าชัดเจน เมื่อชนะ 16 เสมอ 4 และแพ้ 3 นัด

- อย่างไรก็ตามล่าสุดที่พบกันเป็น ทรู แบงค็อกฯ เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกไทยลีก เลกแรก

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เคยเปิดบ้านแพ้ ทรู แบงค็อกฯ 

- ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อกฯ เคยได้ฉายาว่าเป็นมือปราบ บุรีรัมยฯ ในช่วงที่คุม เอสซีจี เมืองทองฯ หลังเป็นโค้ชคนแรกที่พา กิเลนผยอง ชนะคู่ปรับตลอดกาลรายนี้ ต่อเนื่องถึงการพา แข้งเทพ เปิดบ้านชนะ ปราสาทสายฟ้า เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี 

- การเจอกันของทั้งคู่ ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพียง 2 นัดเท่านั้น คือในปี 2010 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ทรู แบงค็อกฯ 0-0 และ ปี 2016 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ทรู แบงค็อกฯ 0-0

- มาซาทาดะ อิชิอิ เคยคุมทีมพบกับ ธชตวัน ศรีปาน มาแล้ว 2 นัด ปรากฎว่าผลัดกันชนะคนละ 1 นัด


บทวิเคราะห์

ถือเป็นเกมที่สำคัญของทั้งสองทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องการ 3 คะแนนเพื่อทำคะแนนทิ้งห่างออกไป และทางด้าน ทรู แบงค็อก ก็ต้องการทำคะแนนเพื่อแซงขึ้นจ่าฝูง แมตช์นี้เป็นบิ๊กแมตช์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


สำหรับเจ้าบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมได้อย่างน่ากลัว โดยการได้โค้ชมือดีอย่าง อิชิอิ มาคุมทัพ และตัวต่างชาติที่เข้ามาใหม่อย่าง อายุบ มาซิก้า และโจนาธาน โบลินกิ ที่ทั้งเร็วและยิงประตูได้ดี รวมไปถึงการกลับมาของ ธีราทร บุญมาทัน สามารถยกระดับให้บุรีรัมย์ เป็นทีมที่น่าเกรงขามเป็นอย่างยิ่ง


ส่วนทีมเยือนในเรื่องตัวผู้เล่นและขุมกำลังพลดูจะมีปัญหามากกว่าทางด้านบุรีรัมย์ เพราะยังคงต้องรอเช็คอาการ 2 ผู้เล่นต่างชาติของทีม เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส และฟอร์มช่วงนี้ยังมีสะดุดอยู่บ้าง


สกอร์ที่คาดการณ์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง