TNN online 'โค้ชแบน' พูดแบบนี้กับจังหวะปัญหาทดเจ็บส่งทรูบียูตีเจ๊าท่าเรือหวุดหวิด

TNN ONLINE

ไทยลีก

'โค้ชแบน' พูดแบบนี้กับจังหวะปัญหาทดเจ็บส่งทรูบียูตีเจ๊าท่าเรือหวุดหวิด

'โค้ชแบน' พูดแบบนี้กับจังหวะปัญหาทดเจ็บส่งทรูบียูตีเจ๊าท่าเรือหวุดหวิด

“โค้ชแบน” ชี้จังหวะดราม่า มอง 2 มุม แต่เมื่อมี VAR ถ้าผู้ตัดสินไม่เป่า ก็ไม่ควรหยุดเล่น เชื่อว่าตนเองรับได้ถ้าโดนแบบท่าเรือ

วันนี้ (10 ม.ค. 65) ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พอใจหลังทัพ “แข้งเทพ” รอดพ้นความปราชัยหวุดหวิด โดยได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในช่วงทดเจ็บ ท่ามกลางการประท้วงจากเจ้าถิ่น เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าก่อน ซึ่งทำให้ทีมหยุดเล่น ก่อนเช็ค VAR ภายหลังปรากฎว่าไม่ล้ำหน้า


โดย “โค้ชแบน” กล่าวถึงจังหวะดราม่านี้ว่า “ผมว่ามันเป็นจังหวะฟุตบอล ต้องมอง 2 มุม ไลน์แมนเขาก็ยกตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว บางทีล้ำหน้ำ หรือ ไม่ล้ำหน้า เขาก็ยกอยู่แล้ว จริงอยู่บางทีก็เสียหาย เพราะทุกคนหยุดเล่นแล้ว แต่ถ้าไม่เล่นต่อ หยุดเล่นกันหมด ผมก็เสียโอกาสในจังหวะที่ได้ประตู แต่เคสนี้กลับกัน ท่าเรือ มองว่าไลน์แมนยกแล้ว ก็เลยหยุดเล่น ซึ่งตรงนี้ ผมไม่รู้ว่ากฎเป็นยังไง แต่ในเมื่อมี VAR แล้ว ถ้ากรรมการไม่เป่า ก็ไม่ควรหยุดเล่น เพื่อให้เกมเดินต่อ ก็เป็น 2 มุมมองที่ต้องคิด ไม่ได้บอกว่าใครได้เปรียบ เสียเปรียบ หลายคนอาจจะคิดว่าที่ผมพูดแบบนี้ เพราะทีมผมได้เปรียบ แต่ผมเชื่อว่าถ้าผมโดนแบบ ท่าเรือ ผมก็รับได้ และปล่อยไปตามเกมดีกว่า”


จากผลเสมอนัดนี้ ทำให้ ทรู แบงค็อกฯ มีเพิ่มเป็น 33 คะแนนจาก 16 นัด แซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูง โดยนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 1 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง