TNN online พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : การท่าเรือ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : การท่าเรือ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : การท่าเรือ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 16 "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รายการ : ไทยลีก รีโว่ 2021/22

แมตช์การแข่งขัน :  การท่าเรือ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565 เวลา 18.30 น.

สนาม : แพท สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : การท่าเรือ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : portfootballclubofficial

สภาพความพร้อม การท่าเรือ เอฟซี

ทัพสิงห์เจ้าท่า รั้งอันดับ 4 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 15 นัด ชนะ 8 เสมอ 3 แพ้ 4 มีอยู่ 27 คะแนน ผลงาน 5 นัดหลังสุด เก็บคลีนชีตได้ 4 นัด ผลงานชนะ 4 แพ้ 1 โดยเกมนี้ ในเกมนี้ "โค้ชอู๊ด"สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ต้องเช็คความฟิตของนักเตะทีมชาติอย่าง เอเลียส ดอเลาะ, บดินทร์ ผาลา, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมไปถึง ฟิลิป โรเลอร์ แต่คาดว่าผู้เล่นบางคนก็น่าจะได้ลงสนาม


สำหรับการจัดทัพของ "โค้ชอู๊ด"สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ในเกมนี้ น่าจะมาด้วยระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู วรวุฒิ ศรีสุภา กองหลัง ดาบิด โรเชล่า จับคู่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ส่วนแบ็คขวา ฟิลิป โรเลอร์ แบ็คซ้าย จตุรพัช สัทธรรม สามกองกลาง โก ซุ กิ, ศิวกร จักขุประสาท และ เซร์คิโอ ซัวเรส และแนวรุกริมเส้นเป็น ปกรณ์ เปรมภักดิ์, บดินทร์ ผาลา หน้าเป้าเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : การท่าเรือ เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : truebangkokunited

สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพแข้งเทพ รั้งอันดับ 2 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 15 นัด ชนะ 10 เสมอ 2 แพ้ 3 มีอยู่ 32 คะแนน แต้มเท่าจ่าฝูงบุรีรัมย์ ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1 โดยเกมนี้ ในเกมนี้ "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน จะได้ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังคนใหม่จะพร้อมลงสนามช่วยทีม ส่วนนักเตะทีมชาติอย่าง ก็ต้องเช็คอาการบาดเจ็บ อย่างทอม เบียรห์ อาจจะต้องเช็ค ส่วนอีกสามคน ก็ต้องเช็คสภาพร่างกาย หลายคนก็ไม่ได้ลงเต็มเกม อย่างปกเกล้า, ทริสตอง โด และ ฐิติพันธ์ ก็อาจจะขาดแมตช์ฟิต อาจจะมีปัญหาเล็กน้อยก็ต้องดู


สำหรับการจัดทัพของ "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน ในเกมนี้ น่าจะมาด้วยระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด แนวรับยังคงเป็น เอเวอร์ตัน กัปตันทีมจับคู่ สุพรรณ ทองสงค์ แบ็คขวา ทริสตองโด แบ็คซ้ายเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนแดนกลางมี วิศรุต อิ่มอุระ เป็นตัวห้องเครื่อง และมี ทศวรรษ ลิ้มวัฒนะเสถียร กับ ปกเกล้า อนันต์ ช่วยกันทำเกม ส่วนแนวรุก ได้เฮแบร์ตี้ กลับมาลงสนามเล่นกับ วานเดอร์ หลุยส์ กองหน้าตัวเป้าน่าจะเป็น แอนโธนี่ คาร์เตอร์


ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกัน

12/09/21 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 - 1 การท่าเรือ เอฟซี

07/03/21 ไทยลีก :  การท่าเรือ เอฟซี 2 - 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

31/10/20 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0 - 1 การท่าเรือ เอฟซี

18/09/19 เอฟเอ คัพ :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0 - 0 (P) การท่าเรือ เอฟซี

24/08/19 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 0 การท่าเรือ เอฟซี


บทวิเคราะห์

เป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากพักเบรคให้กับทีมชาติไทย ไปคว้าแชมป์อาเซียนกลับบ้าน คู่นี้จัดว่าเป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง สำหรับตัวผู้เล่น เจ้าบ้านเสริมทัพเข้ามาค่อนข้างคึกคัก ส่วนทีมเยือนก็พอจะมีบ้างเล็กน้อย ส่วนทั้งสองทีมก็มีผู้เล่นทีมชาติพอๆ กัน ก็คงต้องรอลุ้นความฟิตกันอีกทีว่า ใครจะพร้อมลงสนาม แต่คิดว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่แลกกันอย่างสนุกสนาน และสกอร์ก็น่าจะออกมาเสมอกัน


สกอร์ที่คาดการณ์

การท่าเรือ เอฟซี 2 - 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง