TNN online Drag Race รายการแข่งขัน "รถยนต์บินได้" รายการแรกของโลก

TNN ONLINE

Tech

Drag Race รายการแข่งขัน "รถยนต์บินได้" รายการแรกของโลก

Drag Race รายการแข่งขัน รถยนต์บินได้ รายการแรกของโลก

Airspeeder จัดแข่ง Drag Race ครั้งแรกในออสเตรเลียใต้

บริษัทสตาร์ทอัพ Airspeeder เตรียมจัดแข่งรถยนต์บินได้ครั้งใหญ่ในปี 2022 หลังประสบความสำเร็จจัดแข่งขัน Drag Race ครั้งแรกในออสเตรเลียใต้  ในการแข่งขัน Drag Race ที่พึ่งสำเร็จไป เป็นการแข่งขันของ 2 ทีมจาก Alauda Aeronautics ซึ่งในงานทางบริษัทประกาศว่าจะเริ่มจัดแข่งซีรีส์ทางไกลที่เรียกว่า EXA ขึ้น ซึ่งจะจัดแข่งก่อนรายการ eVTOL Grand Prix ที่จะจัดนำร่องในปี 2022


Drag Race ทำให้โลกมองเห็นภาพรวมของมอเตอร์สปอร์ต และการดำเนินการอื่น ๆ ในอนาคตมากขึ้น รวมไปจนถึงการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าบินได้ในอนาคต


รถยนต์ไฟฟ้าบินได้ที่นำไปแข่งในงานที่ผ่านมาเป็นของ Airspeeder เอง นั่นคือรถที่ชื่อว่า MK3 "Speeder" มีน้ำหนักเพียง 220 ปอนด์ (100 กก.) มาพร้อมกับระบบส่งกำลังไฟฟ้า 96 กิโลวัตต์ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 125 ไมล์ต่อชั่วโมง (201 กม. / ชม.) นอกจากนี้ในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ทาง Airspeeder ได้ประกาศร่วมมือกับ Acronis เพื่อพัฒนา "สนามพลังเสมือน" (virtual force fields) ที่จะเปิดใช้งาน LiDAR และ Machine Vision ซึ่งจะถูกนำมาใช้เป็นฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของการแข่งขันในอนาคต


ทางผู้จัดมองว่า ไม่มีอะไรจะเร่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เท่ากับการแข่งขันทางกีฬา ซึ่งทางผู้จัดมองว่าจะเป็นผู้บุกเบิกอย่าง Formula One ที่ทำมาเมื่อเกือบหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมาในการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านเทคนิคและการสร้างการยอมรับจากสาธารณชน


แห่ลงที่มา interestingengineering.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง