TNN online Meta เตรียมเปิดร้านค้าปลีก หวังผลักดันให้คนเข้าสู่ Metaverse มากขึ้น

TNN ONLINE

Tech

Meta เตรียมเปิดร้านค้าปลีก หวังผลักดันให้คนเข้าสู่ Metaverse มากขึ้น

Meta เตรียมเปิดร้านค้าปลีก หวังผลักดันให้คนเข้าสู่ Metaverse มากขึ้น

จะเป็นการเปิดร้านค้าปลีกครั้งแรกของบริษัทโซเชียลมีเดีย ที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับโลก Metaverse มากขึ้น


Meta เตรียมเปิดร้านค้าปลีก หวังผลักดันให้คนเข้าสู่ Metaverse มากขึ้น ภาพจาก reuters

 


บริษัท Meta หรือที่รู้จักกันในดีชื่อเก่า Facebook กำลังวางแผนที่จะเปิดร้านค้าปลีกแห่งแรก เพื่อเจาะตลาดลูกค้าให้เข้าสู่โลก Metaverse มากขึ้น


โดยร้านค้าปลีกดังเกล่าจะมีการจัดแสดงอุปกรณ์ Virtural reality ต่าง ๆ ของบริษัท เช่น ชุดหูฟัง อุปกรณ์สำหรับประชุมทางไกล รวมถึงจัดแสดงตัวอย่างการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้ลองเล่นกันอีกด้วย ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงก็นับว่าเป็นหน้าร้านแห่งแรกของบริษัทโซเชียลมีเดียเลยก็ว่าได้


โดยสำนักข่าว CNBC รายงานว่าบริษัทมีการหารือกันประมาณหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta ซึ่งน่าจะเป็นความพยายามของบริษัท Meta ในการหันไปใส่ใจและให้ความสำคัญกับการสร้างโลกเสมือนจริงหรือ Metaverse มากขึ้น โดยหาก Meta เปิดร้านค้าปลีกจริง สื่อ Macrumors คาดว่าหน้าร้านอาจจะตั้งอยู่เมืองเบอร์ลิงเกม รัฐแคลิฟอร์เนีย


ซึ่งการเปิดร้านค้าปลีกก็จะสอดคล้องกับความตั้งใจของบริษัทในตอนนี้ ที่บริษัทได้มีการวางจำหน่ายอุปกรณ์หลายอย่างที่สามารถใช้เข้าสู่โลก Metaverse ได้ เช่น ชุดหูฟังเฮดเซ็ต Oculus Quest (หรือชื่อที่กำลังจะรีแบรนด์เป็น Meta Quest ) การจัดแสดงและเปิดให้ทดลองใช้อุปกรณ์เหล่านี้อาจจะช่วยให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสกับ Metaverse และตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ มากขึ้น นำไปสู่ความต้องการใช้งานโลก Metaverse ที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก

cnbc

macrumors

ขอบคุณภาพจาก

reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง