TNN online "หมู่บ้านพิมพ์ 3 มิติ" ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมสร้างขึ้นในออสติน

TNN ONLINE

Tech

"หมู่บ้านพิมพ์ 3 มิติ" ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมสร้างขึ้นในออสติน

หมู่บ้านพิมพ์ 3 มิติ ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมสร้างขึ้นในออสติน

Lennar Group จับมือ ICON เตรียมสร้างหมู่บ้านพิมพ์ 3 มิติ ขนาดใหญ่ที่สุดในออสติน

หมู่บ้านพิมพ์ 3 มิติ หรือหมู่บ้านที่บ้านทุกหลังถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3D Printing เริ่มถูกสร้างและกระจายไปทั่วโลก มันช่วยให้พื้นที่ทุรกันดารต่าง ๆ มีคุณภาพและฐานที่มั่นคงได้ง่ายและรวดเร็ว หรือสามารถช่วยเหล่าทหารตั้งค่ายของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยง่าย และที่แรกที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยสมบูรณ์นั่นก็คือในออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งกำลังเตรียมที่จะจัดสร้างหมู่บ้านพิมพ์ 3 มิติขึ้นมา 100 หลัง ในพื้นที่ขนาด 3,000 ตารางฟุต มูลค่ารวมทั้งหมด 207 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6.9 พันล้านบาท 


หมู่บ้านพิมพ์ 3 มิติ ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมสร้างขึ้นในออสติน ขอบคุณภาพจาก : iconbuild.com

 โปรเจกต์หมู่บ้านนี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง Lennar Group ผู้สร้างบ้านในสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่ปี 1954 และ ICON บริษัทเทคโนโลยีด้านการก่อสร้าง วัสดุที่นำมาใช้สร้างมีชื่อเรียกว่า Lavacrete โดยทาง ICON จะใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ในการพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งสามารถพิมพ์ได้เร็ว 10 นิ้วต่อวินาที ซึ่งเร็วมากสำหรับการก่อสร้างที่อยู่อาศัย บ้านต่าง ๆ และตัวหมู่บ้านดังกล่าวจะถูกออกแบบโดยทีมสถาปนิกและนักออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก BIG-Bjarke Ingels Group



หมู่บ้านพิมพ์ 3 มิติ ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมสร้างขึ้นในออสติน ขอบคุณภาพจาก : iconbuild.com

 

บริษัทยืนยันว่าจะใช้พลังงานที่น้อย เร็ว มีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดขยะน้อย ทาง ICON จะสร้างบ้านตามหลัก International Building Code (IBC) และยืนยันว่าตัวบ้านทั้งหมดสามารถทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรงและสามารถอยู่ได้นานกว่าบ้านทั่วไป รวมถึงทุกหลังจะมีหลังคาโซลาร์เซลล์ โดยตัวโครงการมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2022 นี้


แหล่งที่มา iconbuild.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง