TNN online Samsung ท้าต่อย Apple !? .. จัดอีเวนท์ Galaxy Unpacked Part 2 หลัง Apple สองวัน

TNN ONLINE

Tech

Samsung ท้าต่อย Apple !? .. จัดอีเวนท์ Galaxy Unpacked Part 2 หลัง Apple สองวัน

Samsung ท้าต่อย Apple !? .. จัดอีเวนท์ Galaxy Unpacked Part 2 หลัง Apple สองวัน

Samsung ประกาศอีเวนท์ Galaxy Unpacked Part 2 หลัง Apple สองวัน

เหมือน Apple จะโดนเอาคืน หลังจากที่ครั้งก่อน Apple ทำการประกาศงานอีเวนท์ท้าชน Xiaomi มาครั้งนี้ "Samsung" ทำบ้าง ประกาศจัดงาน Galaxy Unpacked Part 2 ในวันที่ 20 ตุลาคม หลังงานอีเวนต์ Unleashed เพียง 2 วัน โดยทาง Samsung ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อะไร มีเพียงแค่ข้อความที่เขียนไว้ว่า "new experiences for self-expression through technology" (ประสบการณ์ใหม่ในการแสดงผ่านทางเทคโนโลยี)


การประกาศงานครั้งนี้ของ Samsung มาพร้อมคลิปรูปกล่องที่ครอบไอคอนบริการต่าง ๆ ของ Samsung อย่าง Samsung Health, SmartThings รวมถึงไอคอนแอพกล้อง เพลง วิดีโอ เอาไว้ คาด Samsung กำลังสื่อถึง One UI 4.0 ที่อยู่บน Android 12 อย่างไรก็ตามสินค้าของ Samsung ที่มีข่าวลือว่าจะปล่อยในปีนี้ แต่ยังไม่เปิดตัว ประกอบไปด้วย Galaxy S21 FE ส่วนสินค้าอีกตัวที่เป็นไปได้คือ Galaxy Tab S8


เกี่ยวกับ "Galaxy S21 FE"

หลังต้องเลื่อนวางจำหน่าย Galaxy S21 FE ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพราะปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลน (หรือชิปขาดแคลนนั่นเอง) และเริ่มกลับมาผลิตต่อในเดือนกันยายนที่ผ่านมา


Galaxy S21 FE จะมาพร้อมกับกล้องหลังสามเลนส์ความละเอียด 32MP เสริมด้วยกล้องอัลตร้าไวด์ 12MP และกล้องเทเลโฟโต้ 8MP กล้องหน้าจะมีความละเอียดที่ 12MP และรุ่นนี้จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อย ตามหน่วยความจำจของตัวเครื่องคือ แรม 6GB กับแรม 8GB ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 888 จาก Qualcomm และรันอยู่บนระบบ Android 11 (แต่จากคลิปคาดอาจเป็น 12)


หน้าจอ Super AMOLED 6.4 นิ้วแบบ Infinity-O อัตรารีเฟรช 120Hz สัดส่วนตัวเครื่อง 155.7 x 74.5 x 7.9 มม. แบตเตอรี่อึด 4370mAh มีชาร์จไว 25W และมีสีให้เลือกมากถึง 4 สี ประกอบไปด้วย ดำ, เขียว, ขาว, ม่วง ราคาเดาว่าอยู่แถว 19,890 – 22,690 บาท


เกี่ยวกับ "Galaxy Tab S8"

ปกติแล้ว Samsung Galaxy Tab S มักจะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคม แต่จากข่าวลือเหมือนปีนี้ทาง Samsung จะเปลี่ยนแผน โดยเลื่อนการเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ มาอยู่ในงานเดียวกันกับการเปิดตัว Galaxy S22 Series ที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นปี 2022 แทน แต่ก็ไม่แน่ที่ Samsung จะเดินแผนเดิม และเปิดตัวในงาน Galaxy Unpacked Part 2 นี้แทน


Samsung ท้าต่อย Apple !? .. จัดอีเวนท์ Galaxy Unpacked Part 2 หลัง Apple สองวัน ขอบคุณภาพจาก : https://i.ytimg.com/vi/3RcrAFmFAM4/maxresdefault.jpg

 

Galaxy Tab S8 Series จะมีทั้งหมด 2 รุ่น คือ Galaxy Tab S8+ และ Galaxy Tab S8 Ultra โดย Galaxy Tab S8+ จะใช้ชิป Snapdragon 888 และมีแบตเตอรี่ขนาด 10,090 mAh ส่วน Tab S8 Ultra จะมีแบตเตอรี่ขนาด 11,500 mAh แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ชิปรุ่นไหน คาดว่าเป็น Snapdragon 895 โดยทั้งคู่จะมาพร้อมกับ OneUI 4.0 และ Tab S8+ จะมีหน้าจอเป็น OLED ขนาด 12.4 นิ้ว, Tab S8 Ultra จะมีหน้าจอเป็น OLED ขนาด 14.6 นิ้ว ทุกรุ่นจะมีหน้จอที่รองรับรีเฟรชเรท 120Hz ด้วย 


เกี่ยวกับ "One UI 4.0"


One UI 4.0 เป็นซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุดของ Samsung ถูกออกแบบมาใช้สำหรับสมาร์ทโฟนระบบ Android 12 โดยเฉาพ เปิดตัวครั้งแรกในรุ่นเบต้าเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา และตอนนี้มีอยู่แค่บน Samsung Galaxy S21 เท่านั้น 


One UI 4.0 จะมาพร้อมกับการปรับแต่ง ที่ทาง Samsung อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งวิดเจ็ตได้ และยังสามารถปรับแต่งหน้าจอหลัก ไอคอน การแจ้งเตือน วอลล์เปเปอร์ และอื่น ๆ ได้อีกมากมาย หน้าจอวิดเจ็ตที่ออกแบบใหม่ให้การปรับแต่งที่ลึกยิ่งขึ้น ช่วยให้เราเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันความเป็นส่วนตัวและการป้องกันที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งทำให้ข้อมูลของเราได้รับการปกป้องง่ายขึ้น 


ขยายตัวเลือกการอนุญาตของ Android 12 และอนุญาตให้ผู้ใช้ดูประวัติการอนุญาตใน 7 วันที่ผ่านมา หลังจากที่ครั้งก่อนดูย้อนหลังได้เพียงง 24 ชั่วโมงเท่านั้น


แหล่งที่มา news.samsung.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง