TNN online ดาวน์โหลด Windows 11 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจาก Microsoft

TNN ONLINE

Tech

ดาวน์โหลด Windows 11 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจาก Microsoft

ดาวน์โหลด Windows 11 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจาก Microsoft

บริษัท Microsoft เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถดาวน์โหลด Windows 11 ระบบปฏิบัติใหม่ล่าสุด

วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมาบริษัท Microsoft เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถดาวน์โหลด Windows 11 ระบบปฏิบัติใหม่ล่าสุด โดยผู้ที่กำลังใช้งานระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า Windows 10 แบบถูกลิขสิทธิ์สามารถอัปเกรดเป็น Windows 11 ได้ฟรี หรือใช้วิธีดาวน์โหลดผ่านทางเว็บไซต์ของ Microsoft ผู้ที่ต้องการอัปเกรดหรือติดตั้งระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่นี้จะต้องทำการตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่กำลังใช้งานอยู่ผ่านเว็บไซต์ PC Health Check หรือ Get Windows 11 หรือทำการตรวจสอบข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่กำลังใช้งานด้วยตัวเอง


คอมพิวเตอร์ที่รองรับการติดตั้ง Windows 11


  1. ระบบประมวลผล CPU 64 บิต ระบบปฏิบัติการ Windows 11 สามารถทำงานได้บน CPU 64 บิต เท่านั้น ผู้ที่ต้องการติดตั้งสามารถเข้าไปตรวจสอบได้จากเมนู การตั้งค่า > ระบบ > เกี่ยวกับ หรือค้นหา “ข้อมูลระบบ” ใน Windows และดูที่ “ประเภทของระบบ”

  2. หน่วยความจำ RAM 4 กิกะไบต์ (GB) หรือสูงกว่า

  3. พื้นที่จัดเก็บข้อมูล Hard Disk 64GB เป็นอย่างน้อย

  4. การ์ดจอแสดงผลใช้งานได้กับ DirectX 12 หรือใหม่กว่า พร้อมไดรเวอร์ WDDM 2.0

  5. เฟิร์มแวร์ UEFI รองรับ Secure Boot

  6. หน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง (720p), จอภาพ 9 นิ้วขึ้นไป, 8 บิตต่อช่องสี

  7. ในระหว่างการติดตั้งจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพราะต้องดาวน์โหลดข้อมูลบางอย่างเพิ่มเติม


สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 11 นอกจากมีดีไซน์หน้าจอส่วนติดต่อผู้ใช้งานที่สวยงามมากขึ้นยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายรูปแบบ การจัดวางหน้าต่างการใช้งานต่าง ๆ ถูกแบ่งสัดส่วนให้เป็นระเบียบมากขึ้นโดยอัตโนมัติผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องลากขึ้นลงหรือปรับขนาดด้วยตัวเอง ผู้ใช้งานสามารถแบ่งหน้าจอออกเป็น 2 - 3 หน้าต่างเพื่อทำงานหลายอย่างไปพร้อมกัน ฟีเจอร์ตั้งค่าหน้าจอ Desktop และบันทึกเลย์เอาท์ไว้ เช่น จอ Desktop สำหรับทำงาน ฟังเพลง เล่นเกม หรือวาดภาพ ถูกแบ่งแยกไว้ชัดเจน ระบบปัญญาประดิษฐ์ทำหน้าที่จัดวาง Widget ที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้แต่ละคน


ฟีเจอร์ที่ช่วยในการทำงานกลายเป็นจุดเด่นสำคัญ ระบบปฏิบัติการ Windows 11 ได้ปรับปรุงการใช้งานให้ง่ายมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม เน้นส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีมผ่านออนไลน์ ตอบโจทย์การทำงานสมัยใหม่ที่ทุกคนทำงานได้จากที่บ้าน ร้านกาแฟหรือโรงแรมที่พักแต่จะให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพในการทำงาน นอกจากนี้ระบบปฏิบัติการ Windows 11 ยังได้ปรับปรุงเวอร์ชั่นสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์บนเเทปเล็ตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นรองรับการแสดงผลความละเอียดสูง เช่น ภาพถ่าย เกม ฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์ รวมไปถึงการสั่งงานโปรแกรมต่าง ๆ ด้วยระบบหน้าจอสัมผัสผ่านปลายนิ้ว ระบบปฏิบัติการ Windows 11 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของระบบปฏิบัติการที่มีสัดส่วนผู้ใช้งานมากที่สุดระบบปฏิบัติการหนึ่งของโลก




ข้อมูลจาก  docs.microsoft.com 

ภาพจาก  microsoft.com  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง