TNN online ซ่อนแป๊บ! Twitter เตรียมให้ซ่อนทวีตเก่าได้ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้งาน

TNN ONLINE

Tech

ซ่อนแป๊บ! Twitter เตรียมให้ซ่อนทวีตเก่าได้ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้งาน

ซ่อนแป๊บ! Twitter เตรียมให้ซ่อนทวีตเก่าได้ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้งาน

ทวีตเก่า ๆ ที่ไม่ใช่ตัวเราอีกต่อไป Twitter จะเปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ซ่อนได้แล้ว

ใครที่เล่นทวิตเตอร์มานานน่าจะถูกใจข่าวนี้ เพราะล่าสุด Twitter เตรียมเข็นฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้เราสามารถซ่อนทวีตเก่า ๆ ได้อย่างสบายใจ เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนขุดทวิตอีกต่อไปแล้ว! 

ซ่อนแป๊บ! Twitter เตรียมให้ซ่อนทวีตเก่าได้ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้งาน

ฟีเจอร์นี้เป็นหนึ่งในอีกหลากหลายความตั้งใจของ Twitter ที่อยากให้ให้ผู้ใช้งานมีตัวเลือกในเรื่องของความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดย Twitter ได้เตรียมเข็นฟีเจอร์มารองรับการใช้งานเพื่อความเป็นส่วนตัวอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น


- ฟีเจอร์ตั้งค่าเก็บหรือซ่อนทวีต เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานรายอื่นมองเห็นได้หลังจากช่วงเวลาหนึ่ง เช่น เลือกเก็บหรือซ่อนทวิตนั้นหลังจาก 30, 60 หรือ 90 วัน หรือจะตั้งค่าไว้นานถึงหนึ่งปีเต็มก็ทำได้

- ฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราจำกัดผู้ใช้งานที่สามารถเห็นทวีตที่เรากด Like ได้ (หมดปัญหา Like แล้วไปขึ้นบนไทม์ไลน์คนอื่น)

- ฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราลบตัวเองออกจากการสนทนาบน Twitter ได้ (เช่น ในกรณีที่มีคน Reply ติดชื่อเราไป จากนี้เราก็จะสามารถลบตัวเองจากการสนทนานั้นได้แล้ว)

- ฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราลบ followers ของเราออกได้ โดยไม่จำเป็นต้อง Block


ซึ่งไอเดียการอัปเดตฟีเจอร์เหล่านี้ก็มาจากความตั้งใจของ Twitter ที่อยากให้ผู้ใช้งานสามารถเล่น Twitter ได้อย่างสบายใจมากขึ้น ที่น่าสนใจคือการวิจัยภายในของ Twitter พบว่าแม้กระทั่งตอนนี้ก็ยังคงมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ไม่เข้าใจเรื่องของการรักษาความปลอดภัยของบัญชี Twitter เช่น ไม่รู้ว่าบัญชีของเขาตั้งค่าเป็นสาธารณะหรือส่วนตัว ซึ่งบริษัทจะเริ่มขอให้ผู้ใช้งานตรวจสอบสถานะของตนเองอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้ ดังนั้นการออกมาอัปเกรดฟีเจอร์ที่ช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวครั้งนี้ก็อาจจะทำให้ผู้ใช้งานดูแลบัญชีของตนเองได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

ซ่อนแป๊บ! Twitter เตรียมให้ซ่อนทวีตเก่าได้ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ฟีเจอร์เหล่านี้จะน่าใช้งานขนาดไหน ก็ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนสำหรับการอัปเดตฟีเจอร์เหล่านี้ออกมา และบางฟีเจอร์นั้นยังอยู่แค่ขั้นตอนการระดมสมองเท่านั้น ส่วนบางฟีเจอร์ก็มีการรายงานแล้วว่าเตรียมออกมาให้ใช้ในเร็ว ๆ  นี้แน่ เช่น ฟีเจอร์ที่ให้เราลบตัวเองออกจากการสนทนา ซึ่งจะเปิดให้ใช้ภายในสิ้นปีนี้ และฟีเจอร์ลบ  followers  แบบไม่ต้อง Block ซึ่งเปิดให้ใช้ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป


เรียกได้ว่า Twitter เอาจริงเอาจังกับการอัปเดตตัวเองเพื่อประสบการณ์ของผู้ใช้งานจริง ๆ โดยก่อนหน้านี้ก็พึ่งมีการทดสอบฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างรายได้ เช่น Ticketed Spaces เปิดพื้นที่ให้โฮสต์พูดแบบคนฟังต้องซื้อตั๋ว ซึ่งเริ่มเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ “Super Follows” ฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้เรียกเก็บเงินสำหรับเนื้อหาเฉพาะสมาชิกเท่านั้น ซึ่งเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 1 กันยายนที่ผ่านมา ขยันอัปเกรดฟีเจอร์เอาใจผู้ใช้งานรัว ๆ แบบนี้ เห็นทียอดผู้ใช้งานอาจจะเพิ่มขึ้นสูงแบบรัว ๆ ตามก็เป็นได้


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง