TNN online Jogo พื้นรองเท้าเช็คความสามารถนักฟุตบอล

TNN ONLINE

Tech

Jogo พื้นรองเท้าเช็คความสามารถนักฟุตบอล

Jogo พื้นรองเท้าเช็คความสามารถนักฟุตบอล

Jogo พื้นรองเท้าดูค่าความสามารถนักแตะฟุตบอล

Jogo คือระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อดูข้อมูลสถิติของนักกีฬาฟุตบอลแบบ Real-time สามารถแปลงค่าความสามารถที่ไม่สามารถวัดได้ด้วยตา ให้ออกมาเป็นค่าสถิติกราฟตัวเลขเพื่อวิเคราะห์และประเมินได้โดยง่าย พัฒนาขึ้นโดย SportsTalentVision สตาร์ทอัพชาวดัตช์

Jogo จะถูกใส่ไว้ในรองเท้าของนักกีฬา ตัวระบบประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก พื้นรองเท้าด้านในรองเท้าฟุตบอล, โมดูลเซ็นเซอร์กันน้ำ 2 - 3 ตัวที่เสียบเข้ากับพื้นรองเท้าแต่ละอันจากด้านล่าง, และแอป iOS/Android สำหรับใช้ดูสถิติของนักกีฬา เซ็นเซอร์สามารถใส่ทิ้งไว้จนกว่ามันจะเสื่อมสภาพไปเองได้ แต่แบตเตอรี่ของโมดูลจำเป็นต้องชาร์จใหม่ สามารถชาร์จได้ด้วยแถบแม่เหล็กที่ใส่เข้าไปยังช่องตรงพื้นรองเท้า เซ็นเซอร์แต่ละตัวจะบันทึกข้อมูล 1,000 ครั้งต่อวินาที มีน้ำหนัก 4 กรัม และสามารถใช้ได้นานถึง 30 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

Jogo พื้นรองเท้าเช็คความสามารถนักฟุตบอล

Jogo สามารถแปลงค่าความสามารถของนักกีฬาตอนซ้อมหรือระหว่างแข่งขันออกมาเป็นค่าสถิติต่าง ๆ ได้ตั้งแต่ ความเร็วเฉลี่ย, อัตราเร่ง/การลดความเร็ว, การสัมผัสบอล, เวลาที่อยู่กับบอล, การ ส่ง/รับ ลูกบอล, พลังในการยิง, การกระจายกำลังขาขวา/ซ้าย, ระยะการเลี้ยงบอล, และระยะทางรวมที่เดินทาง โดยข้อมูลทั้งหมดนี้จะถูกส่งผ่านทางระบบ Bluetooth ไปยังตัวแอพ ซึ่งโค้ชและตัวผู้เล่นจะสามารถดูค่าความสามารถได้ผ่านทางแดชบอร์ดบนหน้าจอ โดยตัวแอพสามารถช่วยให้โค้ชติดตามและเปรียบเทียบความสามารถของผู้เล่นต่าง ๆ ในทีมทั้งหมดได้


ชุด Jogo สำหรับผู้เล่น 1 คนมีราคาอยู่ที่ 84 ยูโร หรือประมาณ 8,300 บาท


แหล่งที่มา kickstarter.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง