TNN online Apple บอกถ้าจะใช้แอปนอก App Store ให้ไปใช้ Android แทนเถอะ !!

TNN ONLINE

Tech

Apple บอกถ้าจะใช้แอปนอก App Store ให้ไปใช้ Android แทนเถอะ !!

Apple บอกถ้าจะใช้แอปนอก App Store ให้ไปใช้ Android แทนเถอะ !!

ไม่กี่วันที่ผ่านมา Apple ได้ออกเอกสารรายงานชี้แจงต่อหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐ อังกฤษ และในยุโรป เรื่องประเด็นการผูกขาดทางการค้าในแพลตฟอร์มบนมือถือ เพราะ "Apple ไม่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานระบบของตัวเองลงแอปจากภายนอก Store ได้"

ไม่กี่วันที่ผ่านมา Apple ได้ออกเอกสารรายงานชี้แจงต่อหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐ อังกฤษ และในยุโรป เรื่องประเด็นการผูกขาดทางการค้าในแพลตฟอร์มบนมือถือ เพราะ "Apple ไม่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานระบบของตัวเองลงแอปจากภายนอก Store ได้"


Apple มองว่า แอปจากภายนอก Apple Store ทำให้ความปลอดภัยของ iOS ลดลง และเพิ่มความเสี่ยงในการใช้งานมากขึ้น เช่นการโดนเก็บข้อมูลต่าง ๆ อย่างลับ ๆ หรือการควบคุมการเปิดใช้กล้องและอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน กำลังเป็นอุปกรณ์ที่เก็บข้อมูลสำคัญ ๆ ของผู้คนมากยิ่งขึ้น และมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ เช่น บัญชีธนาคาร สุขภาพ รูปส่วนตัว และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถือเป็นความลับส่วนตัวของเราโดยเฉพาะ แต่อีกฝ่ายก็มองว่าเพราะ Apple ต้องการจะผูกขาดเพราะผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น


Apple บอกถ้าจะใช้แอปนอก App Store ให้ไปใช้ Android แทนเถอะ !!


ทาง Fast Company ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ Erik Neuenschwander หนึ่งในผู้บริหารของ Apple ซึ่งพวกเขาได้ออกมายืนยันว่า แม้ข้อกำหนดดังกล่าวเป็นข้อจำกัด และทำให้ผู้ใช้งานไม่มีทางเลือกให้มากนัก ซึ่งผู้ใช้งานทั้งหมดก็เข้าใจเงื่อนไขข้อนี้ดี ส่วนใครถ้าอยากลงแอปนอก Store จริง ๆ เปลี่ยนไปใช้ระบบ Android คงดีกว่า


ก่อนหน้านี้ Federal Cartel Office (FCO) หน่วยงานด้านต่อต้านการผูกขาดของเยอรมนี ได้ออกมาประกาศสอบสวนทาง Apple เรื่องเกี่ยวกับการผูกขาด โดยมองว่า Apple ผูกขาด App Store ของตัวเอง บีบให้บริษัทต่าง ๆ ต้องใช้บริการจ่ายเงินของทาง Apple เอง ซึ่งต้องโดนหักส่วนแบ่งออกไปมากถึง 30% ด้วยกัน

Apple บอกถ้าจะใช้แอปนอก App Store ให้ไปใช้ Android แทนเถอะ !!

แหล่งที่มา fastcompany.com


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง